CEO Đỗ Mạnh Hùng: Tuổi trẻ không cố gắng thì tuổi thanh xuân của bạn để làm gì?


Thứ 4, 04/04/2018 | 07:35


Thanh xuân là một quãng thời gian rất kỳ diệu, khi ấy bạn còn trẻ, còn đầy nhiệt huyết và sức sống, còn đầy hoài bão và đam mê.

Thanh xuân là một quãng thời gian rất kỳ diệu, khi ấy bạn còn trẻ, còn đầy nhiệt huyết và sức sống, còn đầy hoài bão và đam mê. Thế nhưng thanh xuân cũng là một quãng thời gian đầy nuối tiếc, bạn vấp ngã, bạn mắc sai lầm, bạn thất bại. Tất cả những định nghĩa ấy đều là thanh xuân.

Nhưng tạm gác những điều mơ mộng và hơi lý thuyết ấy qua một bên đã, bạn có biết gì về trào lưu hỏi đáp liên quan đến thanh xuân đang hot nhất MXH mấy ngày gần đây không? Đó chính là các fanpage thi nhau đăng tải câu hỏi: "Các bạn dành cả tuổi thanh xuân của mình để làm gì?" và bên dưới sẽ là hàng nghìn bình luận của cư dân mạng.

Nhưng tôi thì chưa thấy ai đặt ra câu hỏi: “Tuổi thanh xuân làm gì để sau thành công”

Để tự đi tìm câu trả lời cho mình, tôi đã gặp gỡ và trao đổi với Founder & CEO Đỗ Mạnh Hùng của Novaedu và đặt cho anh câu hỏi: “Không biết tuổi thanh xuân của anh làm gì để có được thành công như hôm nay?”.

CEO Đỗ Mạnh Hùng hiện nay được biết đến là Founder & CEO của Công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVAEDU. Dù chưa bước sang tuổi 30 nhưng anh đã đạt những thành tựu đáng nể mà nhiều bạn trẻ mơ ước.

Sinh ra và lớn lên tại miền quê Phú Thọ, ngay thời điểm bắt đầu học đại học tại Hà Nội, anh đã cùng bạn bè mở Trung tâm gia sư dạy tốt học tốt cho các em học sinh, Trung tâm Anh Ngữ. Mặc dù việc học tập và làm việc khá dày đặc nhưng anh vẫn tham gia các hoạt động của trường hơn nữa còn đảm nhận chức vụ Chủ tịch Câu Lạc Bộ Tài Năng Trẻ của Thành Đoàn Hà Nội. Khi bước sang tuổi 20 anh đã được giao phó chức vụ CHRO của trường CNTT Bách Khoa Aptech và hiện tại anh vẫn đang là cố vấn chiến lược cho Bách Khoa Aptech. Những thành công này quả đáng nể ở một bạn sinh viên tuổi 20 khi vừa đi học, vừa đi làm và vừa hoàn thành tốt công tác thành Đoàn.

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2011 anh cùng anh trai Đỗ Văn Dũng thành lập Học viện tâm thái Masterlife, tới nay học viên sau 8 năm phát triển đã giành được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp giáo dục. Ngoài ra, anh Đỗ Mạnh Hùng còn là Founder & CEO của Công ty CP phát triển giáo dục Bách Khoa, Edusgroup, giảng viên doanh nhân các trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam và là cố vấn chiến lược của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội.

Và hiện nay, với cái tâm của người làm nhiều năm trong ngành giáo dục, với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, anh Đỗ Mạnh Hùng đã thành lập và trực tiếp điều hành Công ty CP Công nghệ Giáo dục Nova. Mong muốn to lớn của anh, giúp thế hệ trẻ đặc biệt là các em học sinh, sinh viên nhận thức đúng giá trị bản thân, tầm quan trọng của tuổi trẻ mang một tương lai tươi sáng cho các em mai sau và to lớn hơn là xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Quay trở lại câu hỏi ban đầu: “Tuổi thanh xuân của anh đã làm gì để có được thành công như ngày hôm nay?”

Anh Đỗ Mạnh Hùng khi chia sẻ về tuổi thanh xuân của mình, anh đã cười rất tươi vì anh bảo giờ anh vẫn đang tuổi thanh xuân mà, anh đâu đã già. Câu nói này làm tôi bật cười, cũng phải công nhận là anh chưa 30 nhưng có lẽ do gương mặt nhiều trải nghiệm và nhiều thành tựu nên tôi luôn nghĩ anh hơn tôi rất nhiều tuổi.

Năm 2015, anh đã được là đại diện của Việt Nam sang Thái Lan tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp khu vực Asean, CEO Đỗ Mạnh Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi phát triển giáo dục tại Việt Nam cũng như xu hướng trên thị trường quốc tế qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nước bạn.

Năm 2017, anh tiếp tục nhận các giải: “Doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo & thương hiệu Việt uy tín 2017” vào tháng 10/2017. Danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc” trong Lễ trao giải “Nhà lãnh đạo xuất sắc – Thương hiệu vàng hội nhập châu Á – Thái Bình Dương 2017” vào tháng 11 năm 2017.

Anh Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ: "Sau nhiều năm trải nghiệm và đúc kết, giảng dạy rất nhiều thế hệ trẻ học sinh, sinh viên, tôi đã đúc kết ra một điều: Giới hạn chỉ có trong suy nghĩ của chúng ta. Một vấn đề nếu các bạn trẻ thấy mình không làm được, suy nghĩ đó đeo bám các bạn thì chắc chắn các bạn không thành công". Trong xã hội hiện đại ngày này, CEO Đỗ Mạnh Hùng thấy giới trẻ hiện nay sợ rất nhiều thứ, sợ học, sợ gặp người lạ, sợ thất bại, sợ bỏ rơi… thậm chí có những bạn vì quá nhiều nỗi sợ mà dẫn những chuyện không đáng tiếc xảy ra.

Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất, nhiều đam mê, nhiều sức sống nhất. Chính vì vậy tuổi trẻ càng phải cố gắng, muốn làm gì thì hãy làm thật nghiêm túc, làm hết mình và suy nghĩ đúng về con đường mình đã chọn. Và để tiến nhanh tới con đường thành công, hãy học trải nghiệm của những người đi trước. Bản thân anh cũng là người phải học rất nhiều từ những người đi trước từ những thứ nhỏ nhặt mà không mấy ai để ý, tác phong, cử chỉ và thái độ làm việc như thế nào. Xây dựng Novaedu với mong muốn các em học sinh, sinh viên được học nhiều trải nghiệm từ những người thành công đi trước, các giảng viên đều là CEO của các doanh nghiệp đối tác của Novaedu hoặc là giảng viên lâu năm của các trường đại học.

Còn để trả lời câu hỏi tuổi trẻ làm gì để sau thành công, tôi chỉ lời khuyên duy nhất với các bạn tuổi trẻ không cố gắng thì tuổi thanh xuân các bạn để làm gì.

Để tìm hiểu chi tiết về khóa học các bạn có thể tìm hiểu qua site: home.novaedu.vn

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-do-manh-hung-tuoi-tre-khong-co-gang-thi-tuoi-thanh-xuan-cua-ban-de-lam-gi-a224724.html