Thiếu kỹ năng mềm – Vấn đề nhức nhối đối với sinh viên hiện nay


Thứ 2, 05/03/2018 | 09:28


Trong giai đoạn hiện nay, đa số sinh viên khi tốt nghiệp đều được trang bị cho bản thân mình những kiến thức chuyên ngành mà họ đã được học trong trường đai học.

Trong giai đoạn hiện nay, đa số sinh viên khi tốt nghiệp đều được trang bị cho bản thân mình những kiến thức chuyên ngành mà họ đã được học trong trường đai học. Nhưng đối với các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian…vv để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng thì vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Anh Đỗ Mạnh Hùng – Giám đốc tổ chức giáo dục Novaedu, đơn vị đào tạo kỹ năng mềm hàng đầu Việt Nam hiện nay chia sẻ: “Hiện nay các bạn sinh viên nước ngoài, rất chủ động và chuyên nghiệp trong các hoạt động ngoại khóa. Đối với sinh viên Việt Nam hiện nay còn thiếu rất nhiều các kỹ năng mềm trong những hoạt động này. Chính vì thiếu những kỹ năng mềm mà sau khi tốt nghiệp, dù các bạn có điểm số học tập tại trường rất cao những vẫn không vượt qua được “lưới” của nhà tuyển dụng”.

Có rất nhiều nhà tuyển chia sẻ, sau khi tuyển dụng được nhân viên, họ lại phải đào tạo thêm những kỹ năng mềm cho những nhân viên mới. Theo thống kê của Bộ LĐ-TB và XH, hiện nay có hơn 13% sinh viên phải được đào tạo lại hoặc bổ sung kỹ năng, gần 40% phải được kèm cặp lại tại nơi làm việc, 41% cần thời gian làm quen với công việc. Anh Đỗ Mạnh Hùng – Giám đốc tổ chức giáo dục Novaedu chia sẻ: “ Dưới góc độ là một nhà tuyển dụng, tôi thấy các bạn sinh viên hiện nay được trang bị rất nhiều những kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên, các bạn sinh viên vẫn chưa đáp ứng được những nhu cầu của nhà tuyển dụng, do thiếu kỹ năng mềm”.

Một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất đối với sinh viên khi làm việc tại doanh nghiệp, đó là kỹ năng làm việc nhóm. Nhưng hiện nay, đa số sinh viên mang tính cá nhân rất cao. Nếu một mình, chúng ta sẽ rất khó thành công trong công việc. Một người muốn có được thành công cần có sự hợp tác và giúp đỡ của những người xung quanh. Do tính cá nhân còn cao, khi làm việc nhóm các bạn chưa phát huy hết được sức mạnh tập thể, dẫn đến hiệu quả công việc chưa đạt được yêu cầu.

Nhận thấy được nhu cầu trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên, là vấn đề rất cấp bách và cần thiết đối với rất nhiều trường Đại Học. Novaedu tổ chức giáo dục hàng đầu về đào tạo kỹ năng mềm. đã và đang mở khóa học kỹ năng như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng. Qua các khóa học sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức, những kỹ năng để phục vụ cho học tập. Và những kỹ năng này có thể giúp chúng ta tiến xa hơn trong công việc.

Hãy đến và đăng ký ngay những khóa học của Novaedu ngay từ hôm nay để nhận được những giá trị thiết thực.

Tìm hiểu về khóa học tại: http://spro7.novaedu.vn/

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-ky-nang-mem-van-de-nhuc-nhoi-doi-voi-sinh-vien-hien-nay-a221479.html