Hội chợ cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 có gì đặc biệt?


Thứ 4, 20/03/2019 | 13:00


UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.

Được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam”, Đắk Lắk là tỉnh có diện tích cũng như sản lượng cafe nhiều nhất cả nước. Với mục đích đẩy mạnh, nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.    

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019 diễn ra liên tục từ ngày 9/3 tới hết ngày 16/3/2019.

Sáng ngày 9/03/2019 Nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương và đại biểu quốc tế đã đến tham dự dự lễ khai mạc, cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm Chuyên ngành Cà Phê lần thứ 7 năm 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định: “Hội chợ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 sẽ là cầu nối quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên và cả nước nói chung; tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư giao lưu gặp gỡ, tìm kiếm đối tác phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cà phê; phát triển và quảng bá thương hiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và đối tác nước ngoài, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam”.

Hội chợ Triển lãm Chuyên ngành Cà phê lần này có 230 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với trên 800 gian hàng; trong đó có 18 doanh nghiệp nước ngoài, với 65 gian hàng, bao gồm nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới,thu hút hơn 50 triệu lượt khách thăm quan mỗi ngày.

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ không chỉ phong phú về các chủng loại cà phê mà còn đa dạng các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê, cùng nhiều đặc sản đặc trưng vùng, miền từ các tỉnh, thành trong nước.

Tại Hội chợ - Triển lãm cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, các doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn kiến thức, hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân.

Tại gian hàng của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền II, mang thương hiệu 2 Phong được thiết kế đẹp mắt, thu hút bà con ,tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm phân bón có bổ sung axit humic, chất hữu cơ thế hệ mới, hướng đến nền nông nghiệp bền vững. Trong các ngày hội chợ diễn ra, tại gian hàng  này còn có nhiều chương trình thiết thực, bổ ích phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí cho bà con nông dân và khách tham quan.

Gian hàng “Phân Bón Miền Nam” năm nay mang tới cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột ngoài những sản phẩm uy tín dùng cho cây cà phê, hồ tiêu như: Supe lân Long Thành, Phân hữu cơ 215, NPK 16.16.8.9S+TE, NPK 17.7.17+TE, NPK 20.5.5+TE, phân bón lá Yogen Mitsuvina thương hiệu từ

Nhật Bản… còn có thêm các sản phẩm mới với chất lượng cao như NPK 15.15.15+TE New, NPK 16.16.16+TE, Organic Mineral Fertilizer Untress Uni-farm chuyên cho cây ăn trái, đặc biệt là sầu riêng và cây bơ mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà nông. 

Tại gian hàng của Công ty TNHH Phân bón Hàn Việt, hoạt động tư vấn kiến thức kỹ thuật được lồng ghép với các trò chơi tương tác và hoạt động hoạt náo. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh của công ty luôn túc trực từ 8 giờ đến 21 giờ để cung cấp kiến thức, kỹ thuật canh tác, giới thiệu các sản phẩm và công thức phân bón của công ty giúp nông dân tìm được giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng loại cây trồng như cà phê, tiêu, sầu riêng, lúa nước...

Ngoài ra còn có các gian hàng cung ứng sản phẩm phục vụ ngành nông nghiệp, nổi trội là gian hàng ống nhựa Đạt Hòa với các sản phẩm ống nhựa và phụ kiện nhựa uPVC, HDPE, PPR phục vụ ngành cấp thoát nước. Ống tưới PE, ống tưới phun sương PE, màng nhà kính PE, màng lót PE... phục vụ ngành nông ngư nghiệp. Đặc biệt, Nhựa Đạt Hòa còn mang đến hội chợ các sản phẩm mới như: ống tưới nhỏ giọt, bộ lọc nước Amiad... sử dụng cho hệ thống tưới nông nghiệp công nghệ cao.

Tại các gian hàng trưng bày café, đặc sản vùng miền cũng thu hút được rất lớn số lượng khách thăm quan và dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp…

Điểm nhấn tại lễ hội lần này là các gian hàng tham gia được đầu tư thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng, đặc biệt các gian hàng như : Vinacaphe, Phân bón việt hàn, Phân bón 3 Con cò, Phân bón Miền Nam, Tập đoàn BUHLER, Ống nhựa Đạt Hòa….do Công Ty Quảng TNHH Quảng Cáo và Xây Dựng Gia Long thiết kế, thi công.

Được biết đây là một trong những đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ chuyên nghiệp hàng đầu, chuyên thi công lắp đặt các gian hàng hội chợ, thi công gian hàng triển lãm, sự kiện, sân khấu và là nhà thầu thi công gian hàng triển lãm quen thuộc tại hội chợ cà phê Buôn Ma Thuột với hàng loạt gian hàng lớn nhỏ, với những yêu cầu khác biệt và kích thước khác nhau. Gia Long không ngại khó khăn, hỗ trợ khách hàng từ công đoạn lựa chọn mặt bằng, vị trí gian hàng, thiết kế gian hàng hội chợ và các thủ tục đăng ký cho tới khi hoàn thiện, bàn giao gian hàng.

Hơn 15 năm xây dựng và phát triển Gia Long đã thực hiện rất nhiều hội chợ, triển lãm lớn như: Hội chợ - triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild; Hội chợ Du lịch(ITE); Hội chợ thương mại quốc tế (Vietnam Expo); Triển lãm ngành gỗ xuất khẩu - VIFA Expo, Taiwan expo, TriểnlãmSolar Show; Triển lãm xe hơi (Moto Show); Cambuild (Campuchia); Lao Expo (Lào).

Cùng nhìn lại một số hình ảnh các gian hàng tại hội chợ cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Gian hàng tổng công ty Cà Phê Việt Nam nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, khách hàng tham quan và cơ quan báo chí truyền hình phỏng vấn.

Minh Nguyệt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-cho-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-7-co-gi-dac-biet-a267325.html