Lương y Bùi Văn Luận và bài thuốc chữa bệnh dạ dày gia truyền


Thứ 5, 13/12/2018 | 03:25


Lương y Bùi Văn Luận nổi tiếng với bài thuốc chữa trị về những mạn tính lâu năm và bệnh dạ dày cũng nằm trong biệt tài của anh.

Lương y Bùi Văn Luận nổi tiếng với bài thuốc chữa trị về những mạn tính lâu năm và bệnh dạ dày cũng nằm trong biệt tài của anh.

Chúng tôi đã có dịp diện kiến anh Luận trong một buổi chiều. Tuy đã muộn nhưng trong nhà vẫn đang có một bệnh nhân từ nơi xa tới cắt thuốc chữa trị về bệnh dạ dày.

Phải chờ anh cắt thuốc xong cho bệnh nhân thì anh mới có thời gian ngồi nói chuyện: “Nghề thuốc này là vậy, đôi khi cũng vất vả vì nếu có người bệnh đến nhờ chữa trị bốc thuốc thì cứ phải làm cho xong”, anh Luận tâm sự. Người bệnh của anh có từ khắp nơi đến chữa trị. Xa xôi như ở tận Thái Bình, Thái Nguyên hay Bắc Giang cũng tìm đến đây nhờ bà chữa trị.

Chia sẻ về bệnh dạ dày lương y Bùi Văn Luận cho biết đau dạ dày là một bệnh lý phổ biến nhất trên thế giới, từ trẻ em cho đến người già, nam nữ đều có thể dễ dàng bị đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có những nguyên nhân bạn không ngờ tới, nguyên nhân của bệnh dạ dày do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do thói quen ăn uống, rượu bia, stress, ăn no trước khi đi ngủ, ăn không đúng bữa, hoạt động mạnh ngay sau khi ăn no…

Dấu hiệu của đau dạ dày đầu tiên đó là đau khu vực thượng vị, cảm giác chán ăn cũng là biểu hiện của bệnh đau dạ dày, buồn nôn, ợ chua, ợ hơi. Điều trị bằng đông y của lương y Bùi Văn Luận được coi là phương pháp đem lại hiệu quả triệt để nhất. Các vị thuốc Đông y được gia truyền lại giúp kháng viêm và tang cường sức khoẻ tình mạch dạ dày hướng các tĩnh mạch dạ dày có khả năng ức chế cơn đau, và kháng lại vi khuẩn gây viêm rất mạnh. Ngoài ra, những chất nầy còn làm giảm vi khuẩn HP+ ở dạ dày. Bài thuốc có vị đắng, tính mát, có tác dụng giảm đau, sát trùng, tiêu viêm, giải độc. Bài thuốc có thể nhuận tràng lại cung cấp được nhiều chất chống oxy hoá để nâng cao sức miễn dịch và bảo tĩnh mạch dạ dày, cầm máu, giảm đau viêm, ợ hơi, ợ chua, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, hoạt huyết, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch dạ dày. Kháng cực mạnh với các vi khuẩn dạ dày gây viêm.

Bài thuốc của lương y Bùi Văn Luận đã được truyền qua nhiều đời, mỗi thời kì lại được điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ địa và tác nhân gây bệnh dạ dày. Đây là bài thuốc chữa dạ dày cho nhiều người nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Thúy Hằng ở Phủ Lý, Hà Nam là một bệnh nhân mấy năm trước được bà chữa trị. Chị bị đau dạ dày nhiều năm nay, việc ăn uống rất khổ sở. Chị cũng điều trị bằng thuốc tây trong thời gian dài nhưng chỉ đỡ mà không khỏi được. Sau khi đến đây được lương y Luận cắt thuốc, uống vài thang thì chị đã thấy đỡ và sau đó uống thêm thời gian nữa thì chị đã khỏi.

Chị Nguyễn Thị Na bị mắc bệnh dạ dày rất nặng. Dạ dày của chị bị loét nên gây đau đớn và ăn uống phải kiêng khem, người chị gầy rộc đi chỉ còn da bọc xương.

Nghe tiếng lương y Luận chị đã tìm đến đây chữa trị và được anh cắt thuốc cho. Sau một thời gian uống thuốc thì bệnh dạ dày của chị đã dần khỏi. Gần nửa năm sau khi dùng thuốc thì chị đi kiểm tra và được thông báo là bệnh đau dạ dày, cũng như loét dạ dày đã khỏi. Chị mừng quá liền thông báo cho anh Luận và vẫn thỉnh thoảng liên hệ để cảm ơn anh. Bây giờ chị đã béo tốt lên chứ không còn gầy nhom như hồi mắc bệnh.

Còn một bệnh nhân khác ở Tiên Lữ, Hưng Yên tên Nguyễn Văn Đắc. Anh này bị bệnh dày rất nặng và cả viêm đường ruột nữa. Người anh Đắc gầy rộc xanh xao vì cùng lúc bị hai căn bệnh nên việc ăn uống cực kỳ khổ sở. Anh Đắc đã bị hàng chục năm mà việc chữa trị chỉ có kết quả một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Nghe mọi người mách nước anh đã tìm đến lương y Luận.

Lương y Bùi Văn Luận phải cắt thuốc để điều trị cả hai căn bệnh này cùng một lúc. Sau hơn 3 tháng điều trị thì anh Đắc đã đỡ hơn rất nhiều. Tết vừa rồi anh còn gửi quà cảm ơn anh vì thoát khỏi căn bệnh đeo bám hàng chục năm. Còn rất nhiều người được anh chữa trị thành công nhưng anh không nhớ được tên tuổi địa chỉ. Có những người anh ghi vào sổ vì bệnh nặng để theo dõi thì cũng đã dày hàng chục quyển sổ. Theo lương y Luận thì bài thuốc này có tác dụng rất tốt trong cả việc chữa trị bệnh viêm đường ruột.

Việc chữa trị cần tùy theo độ nặng nhẹ của người bệnh mà cắt thuốc. Nếu những người bị bệnh dạ dày nặng, loét dạ dày,viêm đường ruột thì cần tăng những vị thuốc có tính chống viêm thì điều trị sẽ nhanh khỏi hơn.

Sau khi đăng bài về Lương y Bùi Văn Luận chữa bệnh dạ dày, rất nhiều người đã gọi về tòa soạn xin số điện thoại để bốc thuốc. Để tiện cho việc bốc thuốc của lương y Luận, mời bạn đọc liên lạc:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-bui-van-luan-va-bai-thuoc-chua-benh-da-day-gia-truyen-a254836.html