Lương y Triệu Thị Hòa nắm giữ phương thuốc cổ chữa đau nhức xương khớp


Thứ 4, 10/10/2018 | 06:29


Thời gian qua, nhiều người đã truyền tai nhau về cái tên lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Thời gian qua, nhiều người đã truyền tai nhau về cái tên lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) bởi bà không chỉ là một vị có thâm niên trong việc bào chế các bài thuốc nam dân tộc Dao mà còn nổi tiếng từ những bệnh nhân được bà chữa khỏi căn bệnh đau nhức về xương khớp.

Đau nhức xương khớp không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi của thời tiết, do ngồi, làm việc sai tư thế… mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh về xương khớp nguy hiểm như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp… Người bệnh cần được phát hiện sớm để kịp thời điều trị và phòng tránh nguy cơ tàn phế.

Nổi tiếng với bài thuốc hỗ trợ rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp…chúng tôi tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa vào một ngày chiều thu để tìm hiểu về bài thuốc, lúc đó bà đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình.

Lương y Triệu Thị Hòa cho biết những biến chứng của bệnh xương khớp tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; Bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; Đau rễ thần kinh: Đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi, rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân...

Lương y Hòa - người nắm giữ phương thuốc cổ chữa đau nhức xương khớp

Là người dân tộc Dao ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội – nơi vốn nổi tiếng với những bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính đặc biệt là bệnh xương khớp, lương y Hòa ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Niềm đam mê cùng với thiên phú với nghề đã giúp bà nắm giữ và nghiên cứu thành công việc nâng cao chất lượng nhiều bài thuốc quý do cha ông truyền lại.

Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

Lương y Hòa lật mở cho chúng tôi xem danh sách dài những bệnh nhân được bà chữa bệnh nay đã khỏi. Trong đó, đặc biệt phải kể đến trường hợp bệnh nhân Lê Văn Long (50 tuổi, Đồng Nai) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc và biết được lương y Triệu Thị Hòa mát tay trong việc điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi nhờ bà tư vấn sau đó nhờ bà kê cho 1 tháng thuốc vì sợ không đỡ. Bất ngờ là sau hai tuần dùng thuốc của lương y Hòa, anh Long đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, anh Long cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho cả liệu trình. Đến nay anh Long khỏi lao động trở lại, thỉnh thoảng anh vẫn dẫn bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

Hay trường hợp chị Nguyễn Thị Lan (Tp. Hồ Chí Minh) chị làm công nhân nên hàng ngày phải làm việc luôn chân luôn tay, đứng nhiều khiến chị bị mắc căn bệnh thoái hóa cột sống, chị đau đến mức không thể tiếp tục được công việc, chị đành nghỉ việc ở nhà tìm cách điều trị. Chị đã dùng rất nhiều loại thuốc, ai mách nước nào chị đều thử nhưng két quả đều không như mong đợi, đặc biệt tâm lý của bà mẹ mới chỉ ngoài 30 tuổi mà không thể đi làm, hàng ngày quanh quẩn khiến chị càng thêm mệt mỏi. Tình cờ một lần đi chợ được một người bà con xa giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, lúc đầu chị cũng không tin nhưng từ câu nói khẳng định chắc nịch từ người đó nên bà cùng đành “thử xem sao”. Vì điều kiện ở xa chị Lan đã gọi điện kể tình trạng cho lương y Hòa sau đó nhờ bà kê thuốc gửi vào tận nơi. Sau khi uống mấy thang đầu tiên nhưng đã cảm nhận được tác dụng của thuốc, biết hợp thuốc, chị đã kiên trì sử dụng sau 3 tháng bệnh tình của chị hết đau hẳn. Những cơn đau nhức không còn hành hạ, người trở nên khỏe mạnh chị đã làm hồ sơ xin đi làm lại. chị hạnh phúc vô vàn bởi chị lại có thể làm việc kiếm tiền nuôi con và trang trải cuộc sống gia đình.

Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sáng rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, lương y còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh và không còn những cơn đau dằn vặt nữa.

Lương y cho biết thêm khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa-nam-giu-phuong-thuoc-co-chua-dau-nhuc-xuong-khop-a247121.html