Lương y Triệu Thị Hòa - người phụ nữ vùng cao mát tay đẩy lùi bệnh đau nhức xương khớp


Thứ 6, 22/02/2019 | 11:43


Thoái hóa cột sống , thoát vị đĩa đệm, viêm khớp là những bệnh lý xương khớp ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hoá.

Thoái hóa cột sống , thoát vị đĩa đệm, viêm khớp là những bệnh lý xương khớp ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hoá. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, liệt nếu không được điều trị kịp thời.

Từ lâu người Dao ở Yên Sơn Ba Vì đã nổi tiếng khắp cả nước bởi những bài thuốc từ các loại thảo dược quý có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là xương khớp. Với đặc điểm núi cao, khí hậu ôn hòa, thảo dược ở đây có điều kiện sinh trưởng tốt, cho ra những loài thuốc quý với dược tính cao.

Bằng bài thuốc gia truyền của gia đình lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì), những cơn đau đớn đó đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên sau khi hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản. Cũng theo lương y Hòa, có hàng trăm bệnh lý viêm khớp nhưng thường thấy là các loại sau: thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…”

Từ những bài thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, bà điều trị rất hiệu quả. Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa.

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

Trường hợp của bà Dương Thị Vinh (Tp. Vũng ) chân trái của bà sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử hơn chục năm trời. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh, bà rơi vào tuyệt vọng. Lúc này bà được người em hàng xóm giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền.

Lương y Triệu Thị Hòa - người  phụ nữ vùng cao mát tay đẩy lùi bệnh đau nhức xương khớp  

Tôi đau nhức quá nên phải nhờ đứa cháu gái nó điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó nhờ bà cắt cho hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau, sang tháng thứ 2 thì giảm đến 80% tôi không còn gì vui hơn. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, bà Vinh thuật lại.

Chúng tôi ấn tượng nhất là bệnh nhân Nguyễn Thị Phương (Q. Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), 2 năm trước chị Phương bị thoát vị đĩa đệm, đi chụp chiếu bác sỹ nói phải phẫu thuật, gia đình phải chạy vạy nhưng không đủ vì khoản tiền điều trị khá lớn. Lúc đó người hàng xóm đọc báo được biết lương y Hòa liền bảo gia đình chị Phương gọi điện nhờ lương y Hòa, chị Phương uống được mấy ngày thì thấy chạy thuốc nên cơ thể đau hơn chút, nhưng hơn 10 ngày uống thuốc kết hợp xoa bóp chị cảm thấy những cơn đau thưa dần, chị thực sự mừng rỡ, chị kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau dường như chấm dứt hẳn. Chị đi chụp chiếu lại tây y thì bác sĩ phân tích căn bệnh thoát vị đĩa đệm của chị đã khỏi hoàn toàn. Chị vui mừng vì không ngờ bị chỉ định mổ tây y mà hiện tại chị đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh đau đớn này bằng mấy tháng uống thuốc mà không cần phải mổ, thật không còn gì hạnh phúc hơn.

Ông Bùi Văn Thắm (64 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cũng bị những cơn đau của bệnh viêm khớp đớn dằn vặt cả ngày lần đêm không thể nào ngủ được. Ông được một người bạn trong Hội Cựu Chiến binh giới thiệu đến bài thuốc vì chính ông ấy cũng đã từng được lương y Hòa chữa trị nay đã khỏi hẳn. Nhìn thấy dáng vẻ dẻo dai khỏe mạnh của ông bạn, không giống như bản thân lúc nào cũng đau nhức đi lại khó khăn, đặc biệt những lúc trái nắng trở trời cơn đau càng gay gắt hơn. Ông bạn cho số điện thoại của lương y Hòa, ông Thắm liền gọi kể sự tình căn bệnh của mình và được lương y kê thuốc gửi vào tận nơi vì điều kiện xa xôi không thể đi lại được.

Ông Thắm dùng thuốc chưa đầy hai tháng không còn thấy đau đớn gì nữa. Không chỉ bà Vinh, ông Thắm mà còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng được lương y Hòa chữa khỏi bệnh một cách kì diệu như vậy.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa---nguoi-phu-nu-vung-cao-mat-tay-day-lui-benh-dau-nhuc-xuong-khop-a263856.html