"Siêu trộm" bị đưa ra xét xử tại 3 nơi trong 1 tháng


Thứ 4, 03/08/2016 | 16:19


(ĐSPL) - Trong một tháng, Duẩn bị đưa ra xét xử tại 3 nơi về tội Trộm cắp tài sản. Kẻ tiêu thụ hàng gian của tên này cũng là "siêu trộm" có chân rết ở 16 tỉnh

(ĐSPL) - Trong một tháng, Duẩn bị đưa ra xét xử tại 3 nơi về tội Trộm cắp tài sản. Kẻ tiêu thụ hàng gian của tên này cũng là "siêu trộm" có chân rết ở 16 tỉnh.

Theo báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 3/8, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Lê Văn Duẩn (ngụ huyện Hải Hậu, Nam Định) 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt của các bản án khác, thanh niên 34 tuổi này lĩnh 30 năm tù.

Các đồng phạm của Duẩn là Nguyễn Hoàng Khang (45 tuổi, ngụ Đồng Nai), Lê Phương Bình (35 tuổi, ở Vĩnh Long), Trần Văn Kinh (66 tuổi, không nơi ở nhất định) và Nguyễn Văn Kỳ (ngụ An Giang) mỗi người lĩnh từ 45 tháng đến 29 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đồng phạm của Lê Văn Duẩn (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, Duẩn từng có tiền án Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, thanh niên này vào miền Tây lập băng trộm xe máy liên tỉnh.

Từ cuối tháng 9/2013 đến tháng 3/2014, Duẩn cùng Khang, Bình và Kinh thực hiện 19 vụ trộm ở các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng với tổng giá trị tài sản gần 600 triệu đồng. Thủ đoạn của chúng là dùng đoản mở khóa, lấy xe máy dựng trước nhà hoặc nơi không có người trông giữ.

Hồ sơ tố tụng cho thấy, Duẩn là người trực tiếp mở khóa các xe máy bằng đoản chỉ trong vài giây. Tài sản trộm được nhóm này bán cho nhiều người, trong đó có tên cầm đầu băng trộm gây ra hàng nghìn vụ, có chân rết tại 16 tỉnh là Nguyễn Văn Kỳ.

Ngày 10/3/2014, Kỳ bị bắt sau khi trộm xe của một thiếu tướng công an về hưu ở Bạc Liêu. Từ lời khai của tên này, tháng 7/2014, Duẩn và các đồng bọn sa lưới pháp luật.

Áp dụng quy định về thẩm quyền điều tra, xét xử theo lãnh thổ, Công an Bạc Liêu chuyển hồ sơ 19 vụ án mà Duẩn với các đồng phạm gây ra tại Sóc Trăng cho cơ quan tố tụng tỉnh này thụ lý.

Duẩn khai với HĐXX, ngoài 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản trước đây, từ ngày 6-28/7, anh ta bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và quận Tân Bình (TP HCM) xét xử về tội Trộm cắp tài sản, tổng mức án 13 năm tù. 

Cùng ngày, Duẩn với Bình bị cảnh sát đưa vào phòng cạnh phòng xét xử của TAND tỉnh Sóc Trăng để đại diện VKSND tỉnh An Giang tống đạt cáo trạng liên quan đến một số vụ trộm mà họ thực hiện tại vùng Thất Sơn.

Trước đó, vào ngày 6/7, Lê Văn Duẩn cũng bị đưa ra xét xử tại TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo tờ Thanh Niên, ngày 6/7, TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án trộm cắp tài sản do Lâm Vinh Quang (34 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) cùng đồng bọn thực hiện.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Quang 12 năm tù giam, Lê Văn Duẩn (33 tuổi, quê Nam Định) 11 năm tù giam, Dương Văn Long (51 tuổi, ngụ huyện Long Điền) 4 năm tù giam, Phùng Văn Hải (29 tuổi, quê Tây Ninh) 4 năm tù giam và Trần Thị Liên (33 tuổi, quê Đồng Nai) 25 tháng tù giam cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong các hình phạt tù về tội trộm cắp tài sản, các bị cáo trên tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh khác nhau.

Trong đó, từ khoảng thời gian tháng 3-7/2014, tại TP.Vũng Tàu, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu), các bị cáo này thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an TP.Vũng Tàu và Công an huyện Tân Thành đã làm rõ được 13 vụ.

Thủ đoạn của các bị cáo này là dùng xe mô tô không rõ biển số đi trên các tuyến đường, thấy tài sản của người dân để sơ hở liền trộm cắp.

Cơ quan CSĐT xác định, bị cáo Quang thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản có giá trị gần 400 triệu đồng; Duẩn thực hiện 10 vụ trộm có giá trị hơn 250 triệu đồng; Long thực hiện 2 vụ có giá trị hơn 92 triệu đồng; Hải thực hiện 2 vụ có giá trị gần 55 triệu đồng và Liên thực hiện 3 vụ có giá trị hơn 74 triệu đồng.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-bi-dua-ra-xet-xu-tai-3-noi-trong-1-thang-a142365.html