Văn Toàn nổ súng sau 1500 phút tịt ngòi, HAGL đại thắng Thanh Hóa


Chủ nhật, 07/08/2016 | 17:25


Tiền đạo Văn Toàn đã có bàn thắng thứ 2 tại V.League 2016 và đóng góp rất nhiều vào chiến thắng chung cuộc 3-1 của HA.GL trước FLC.Thanh Hóa.

Tiền đạo Văn Toàn đã có bàn thắng thứ 2 tại V.League 2016 và đóng góp rất nhiều vào chiến thắng chung cuộc 3-1 của HA.GL trước FLC.Thanh Hóa.

[mecloud]w6nnE5ZCYa[/mecloud]
Sau 1.453 phút tịt ngòi, Văn Toàn đã có pha lập công thứ 2 ở V.League 2016 cho HA.GL. Đáng chú ý, trước khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho HA.GL ở phút 57, tiền đạo của ĐTQG đã có pha solo qua 3 hậu vệ FLC.Thanh Hóa, trước khi tạo điều kiện cho Hồng Duy ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HA.GL ở phút thứ 4. 
Bóng đá - Văn Toàn nổ súng sau 1500 phút tịt ngòi, HAGL đại thắng Thanh Hóa
Tiền đạo Văn Toàn đã có bàn thắng thứ 2 ở V.League 2016 sau 17 vòng đấu tịt ngòi. Ảnh: AT.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi cùng các đồng đội khai thông thế bế tắc từ khá sớm, Văn Toàn cùng Hồng Duy và Văn Thanh liên tiếp đặt khung thành của FLC.Thanh Hóa vào tình trạng báo động. Mỗi khi bộ 3 này cầm bóng phối hợp với nhau, các hậu vệ của FLC.Thanh Hóa như Mai Tiến Thành, Nguyễn Van Bakel hay Văn Phong rất vất vả chống đỡ.
Điển hình ở các tình huống Mai Tiến Thành tự vấp chân ngã trước pha đi bóng lắt léo của Văn Toàn. Trung vệ kỳ cựu Nguyễn Van Bakel lớ ngớ không thể kèm được Văn Thanh. Ở bên hành lang phải, dấu hiệu tuổi tác ở tuổi 33 khiến Văn Phong hụt hơi với những bứt tốc của Hồng Duy.
Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, nhưng trong một chiều thi đấu như lên đồng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp khán giả phố Núi 3 lần được ăn mừng bàn thắng.
Phút 84, Minh Vương khép lại chiều thi đấu thành công của HA.GL với pha cứa lòng đẳng cấp vào góc xa, buộc thủ thành Thanh Thắng lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.  
Bóng đá - Văn Toàn nổ súng sau 1500 phút tịt ngòi, HAGL đại thắng Thanh Hóa (Hình 2).
Bàn thắng mở tỷ số 1-0, là pha lập công thứ 3 của tiền vệ Hồng Duy ở V.League 2016.
Với chiến thắng 3-1 trước FLC.Thanh Hóa trong khi Long An bại trận 1-2 trước SLNA, HA.GL đã vượt Long An, đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng đúng một trận thắng, nhường lại vị trí thứ 13 trên BXH sau vòng 19 cho đối thủ.
Đây là vị trí phải dự trận đấu play-off khi mùa giải 2016 hạ màn, và cuộc chạm trán giữa 2 đội vòng 21 diễn ra vào ngày 17/08 tới đây có thể coi là trận chung kết ngược. Ở trận lượt đi, HA.GL đã xuất sắc hạ gục đối thủ 3-2 tại Pleiku.
"Thật sự, điều khiến tôi vui và hài lòng nhất chính là việc Văn Toàn đã ghi được bàn thắng sau một thời gian dài không ghi bàn. Hôm nay, cậu ta đã giải thoát được tâm lý căng cứng để có được bàn thắng rất quan trọng cho HA.GL", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói.
Vui mừng là thế, nhưng vị thuyền trưởng của HA.GL cũng tỏ ra không hài lòng với hàng thủ của đội nhà. "Ở những phút cuối cùng, các hậu vệ thi đấu không tập trung, họ có tâm lý chủ quan khi dẫn trước 3 bàn và để cho đối thủ có được bàn thắng danh dự. Nếu lúc đó HA.GL chỉ có được 2 bàn thắng thì những phút còn lại sẽ rất khó khăn". 
Bóng đá - Văn Toàn nổ súng sau 1500 phút tịt ngòi, HAGL đại thắng Thanh Hóa (Hình 3).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ HA.GL. Ảnh: AT.
"Trước trận đấu này, FLC.Thanh Hóa đặt quyết tâm phải có điểm khi hành quân đến Plaiku, bởi HA.GL đang gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng mọi thứ đã đổi chiều khi đội bạn có được bàn thắng quá sớm, HA.GL co cụm về phòng ngự, trong khi FLC.Thanh Hóa lại nôn nóng tìm bàn gỡ và thường không chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng.
Hơn nữa, những sai lầm cá nhân của Nguyễn Van Bakel, đặc biệt là tình huống để cho Văn Toàn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 khiến cho chúng tôi lại càng khó hơn trong việc tìm bàn gỡ. HA.GL đã thi đấu tốt và chiến thắng hôm nay của họ là hoàn toàn xứng đáng", HLV Hoàng Thanh Tùng của FLC.Thanh Hoá phát biểu sau trận đấu.
Đội hình thi đấu:
HA.GL: Vĩnh Lợi; Văn Thanh, Văn Pho, Văn Thắng (Tăng Tiến 66’), Văn Long; Hồng Duy, Ideguchi, Trần Vũ, A Hoàng, Văn Toàn (Đông Triều 77’); Juior (Minh Vương 40’).
FLC.Thanh Hóa: Thanh Thắng; Tiến Thành, Nguyễn Van Bakel, Bật Hiếu, Văn Phong; Thế Dương, Văn Bình, Đình Tùng, Đình Tùng; Sunday (Quốc Phương 75’), Tăng Tuấn (Thanh Bình 16’).
Thái Hải
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-toan-no-sung-sau-1500-phut-tit-ngoi-hagl-dai-thang-thanh-hoa-a142878.html