Ngọn lửa khởi nghiệp luôn cần được thắp sáng


Thứ 4, 17/10/2018 | 08:44


Với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp của thế hệ trẻ trên mảnh đất quê hương, ngày 15/10, tỉnh Yên Bái đã tổ chức diễn đàn Thanh niên Yên Bái

Với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp của thế hệ trẻ trên mảnh đất quê hương, ngày 15/10, tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp, đồng thời ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái.

Khuyến khích thanh niên tự tin khởi nghiệp

Diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp được tổ chức với mục đích nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập trên giảng đường. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp…

Hình ảnh tại Diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp ngày 15/10. Ảnh: Thanh Tuấn

Diễn đàn có sự tham gia của 400 người (trong đó 350 người không hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước) gồm: Lãnh đạo tỉnh, doanh nhân tiêu biểu, chuyên gia về khởi nghiệp; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cần thổi bùng ngọn lửa khởi nghiệp trong lớp trẻ

Tại diễn đàn, các doanh nhân thành đạt, nhà lãnh đạo doanh nghiệp - tập đoàn có quy mô lớn trên toàn quốc, những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường đã có mặt để cùng chia sẻ với thế hệ trẻ Yên Bái. Những kiến thức đó, sẽ là hành trang, chắp cánh và thổi bùng lên ngọn lửa đam mê cho các bạn trẻ đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp nhưng còn thiếu kinh nghiệm, thiếu khả năng thực chiến và chưa lên được một kế hoạch dài hơi để triển khai ý tưởng của mình.

Hình ảnh tại Diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp ngày 15/10. Ảnh: Thanh Tuấn

Trả lời cho câu hỏi của các starup về việc “Làm sao có thể gọi được vốn của các nhà đầu tư cho dự án khởi nghiệp của mình?” Doanh nhân Đỗ Việt Hương, Chủ tịch HĐQT công ty Bio Cosmetics chia sẻ: “Nếu muốn người khác đánh giá cao và đầu tư cho bạn, bạn cần phải có một chiến lược, một định hướng rõ ràng về công việc của mình. Phải rõ ràng từng con số, chi tiết dòng tiền, chi phí, lợi nhuận. Đặc biệt, chính bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình như thế nào, khách hàng của mình là ai, như vậy mới thuyết phục nhà đầu tư về tính khả thi của dự án”.

Tuy nhiên, doanh nhân Việt Hương lại nhấn mạnh thêm, các Startup đã có chiến lược, định hướng và sự am tường về kế hoạch của mình nhưng vẫn còn chưa đủ. “Điều đặc biệt và cũng là chìa khóa mang lại thành công trong quá trình gọi vốn cho các bạn đó là bạn cần phải chỉ ra được lợi ích của nhà đầu tư, phải làm sao cho ng đầu tư nhìn thấy được triển vọng của dự án, lợi ích mà họ nhận được khi đầu tư cho dự án của bạn là gì?”, doanh nhân Việt Hương chia sẻ thêm.

Công ty Bio Cosmetics của Doanh nhân Đỗ Việt Hương đang sở hữu những thương hiệu mỹ phẩm sạch có hiệu quả cao trên thị trường như Dòng dưỡng da từ thiên nhiên Mother & Care, mỹ phẩm trang điểm Phidias, Thực phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care. Ảnh: Thanh Tuấn

Nhiều bạn trẻ khi bắt tay vào thực hiện mơ ước của mình thường thiếu rất nhiều kinh nghiệm và trở nên lạc lõng, thất bại, chán nản và hoài nghi vào năng lực bản thân. Do đó, việc tổ chức các buổi gặp gỡ như diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp để tạo cơ hội trao đổi giữa nhà quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân với các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp là đặc biệt cần thiết. Từ đó, giúp bạn trẻ tự tin khởi nghiệp.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngon-lua-khoi-nghiep-luon-can-duoc-thap-sang-a247942.html