Nguyên tắc “vàng” khi chữa đau nhức xương khớp của “thần y” núi Tản


Thứ 3, 26/03/2019 | 03:02


Nguyên tắc chữa đau nhức xương khớp của bằng thuốc nam của tôi đó là sử dụng những thảo dược tự nhiên để lưu thông khí huyết

“Nguyên tắc chữa đau nhức xương khớp của bằng thuốc nam của tôi đó là sử dụng những thảo dược tự nhiên để lưu thông khí huyết, nhất là tại những gân xương, đồng thời loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây ra bệnh, ngăn chặn sưng viêm, giảm đau đớn, tăng cường xương cốt, bồi bổ cơ thể.” Lương y Triệu Thị Hòa cho biết.

Lương y Triệu Thị Hòa ở Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội lâu nay nổi tiếng là người có biệt tài chữa hiệu quả các chứng đau nhức xương khớp. Từ khi bắt đầu nối nghiệp cha ông đến nay, bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã tạm biệt những cơn đau dằn vặt bằng những thang thuốc do chính tay bà bốc.

Chính vì điều đó bà đã đúc kết ra được rất nhiều kinh nghiệm trong suốt mấy chục năm vừa qua. Bài thuốc của lương y Hòa đều có thành phần từ thảo mộc, những cây thuốc quý  trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ, hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản. Để có được những cây thuốc quý này, từ những bậc tiền thân cho đến bà đã phải cất công nghiên cứu, tìm tòi, lặn lội không quản núi cao vực sâu để có được.

Cũng nhờ thành phần đều là những cây thuốc nam của núi rừng nên người dùng rất yên tâm về hiệu quả cũng như sự an toàn khi sử dụng. Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa bốc thuốc, đã công nhận rằng, bài thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được những cơn đau đớn do căn bệnh xương khớp mang lại

Chia sẻ về cách chữa bệnh, lương y Triệu Thị Hòa chia sẻ: “Đối với các loại bệnh xương khớp thì chỉ dùng phương pháp sắc thuốc uống. Bài thuốc chữa bệnh gồm rất nhiều loại thuốc, tỉ mỉ, công phu. Đây là cách thông dụng nhất và dễ sử dụng. Tất cả các chứng bệnh có thể chữa trị được bằng thuốc Nam.

(Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890)

Lương y Triệu Thị Hòa có một cuốn sổ được xem như “nhật kí khám chữa bệnh” của bà, trong đó ghi lại tên tuổi, địa chỉ, thông tin bệnh tật của những người đã tìm đến bà để lấy thuốc. Bệnh nhân Cù Thị Hà (65 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội). Bà Hà cho biết, trước đây bị bệnh thoái hóa cột sống, đi chữa trị nhiều nơi nhưng chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau khi dùng thuốc thấy đỡ nhưng một thời gian sau lại bị lại, không dứt điểm được nên bệnh cứ dai dẳng năm này sang năm khác. Sau đó, nhờ một lần đế thăm người bà con ở Yên Sơn, Ba Vì, bà được giới thiệu đến lương y Hòa và đã được cắt thuốc điều trị. Bà vừa uống vừa xoa bóp liên tục trong vòng 4 tháng bệnh bà đã đỡ hẳn. Giờ bà đi lại, sinh hoạt bình thường.

Chúng tôi gọi điện gặp cô giáo Mai Kim Oanh (49 tuổi, Thăng Bình, Quảng Nam). Chị là giáo viên cấp 2, tuy còn trẻ nhưng đã bị đau cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và việc chăm sóc gia đình. "Tôi bị thoái hóa đốt sống hành hạ gần 5 năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng lớp được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại khó khăn.Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông tây y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm, giáo viên trong trường mách tìm thầy thuốc Triệu Thị Hòa, tôi không tin lắm. Nhưng thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu và thử gọi điện để bà tư vấn về bệnh. Lương y Hòa bảo không cần phải ra tận Hà Nội, vì tôi ở tận Quảng Nam. Rồi bà gửi thuốc vào cho. Tôi uống mấy ngày đầu, cột sống đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại ra, bà bảo phải uống tiếp, vì đó là tình trạng công thuốc nên mới đau. Đau quá không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Quả nhiên, sau khoảng hơn một tuần sau thì cơn đau giảm dần rồi hết hẳn.Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến. Mấy năm nay, tôi mua 1 thang nhưng uống lai rai mấy tháng  để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào”. Chị Oanh xúc động kể lại.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Nguyễn Thu Miên (66 tuổi, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Miên kể, cách đây khoảng 25 năm, chân trái của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. Bệnh viện trả về, bà rơi vào tuyệt vọng. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 2 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnhcủa tôi gần như đã khỏi.”, bà Miên thuật lại.

Lương y Hòa chia sẻ thêm, khi người bệnh dùng thuốc thì phải tuân thủ theo lời dặn của thầy thuốc. Vì thuốc nam nên hiệu quả thường sẽ chậm hơn thuốc tây, do đó người bệnh nên tin tưởng và kiên trì sử dụng thì mới hiệu quả. Có nhiều người mới uống được mười ngày nửa tháng chưa thấy khỏi bệnh đã vội nản. Bệnh xương khớp vốn khó chữa, lại đau cả mấy năm trời mà đòi hỏi hết bệnh trong ngày một ngày hai là điều không thể. Chữa bệnh là cả một quá trình, đòi hỏi người bệnh và cả người nhà nên nhẫn nại, chịu khó để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

(Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890)

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tac-vang-khi-chua-dau-nhuc-xuong-khop-cua-than-y-nui-tan-a268118.html