Nỗi lo của những người mắc bệnh viêm tai giữa


Thứ 2, 24/09/2018 | 04:17


Theo lương y Bùi Văn Luận thì bệnh viêm tai giữa nếu được phát hiện sớm việc điều trị bệnh sẽ không có gì khó khăn.

Theo lương y Bùi Văn Luận thì bệnh viêm tai giữa nếu được phát hiện sớm việc điều trị bệnh sẽ không có gì khó khăn.

Trao đổi với phóng viên lương y Bùi Văn Luận cho biết: “Viêm tai giữa là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh về tai, bệnh có ở nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu ở trẻ nhỏ từ 6 – 18 tháng tuổi. Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa ở trẻ em rất đa dạng: chảy nước vào tai, ô nhiễm không khí, nhiễm lạnh…Ở người trưởng thành, nguyên nhân gây bệnh: Do sự tổn thương của các niêm mạc trong tai, một số bệnh nội khoa như: hệ thần thực vật, thiếu máu não…”

Căn bệnh này là một trong những nỗi lo lắng của không ít bệnh nhân khi mắc phải. Có nhiều người chưa thực sự quan tâm đến các bệnh về tai. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các bệnh về tai gây ra nhiều biến chứng, thậm chí có thể mất thính giác, đặc biệt với trẻ em.

Lương y Bùi Văn Luận cũng cho biết nguyên nhân tại sao bệnh viêm tai giữa cứ tái đi tái lại là do khi bị viêm tai giữa chúng ta không chữa tận gốc bệnh mà chỉ chữa triệu chứng như dùng thuốc tây uống để chống viêm tiêu mủ. Nhưng không được bao lâu lại tái phát , có trường hợp bé 3 tháng bị 3 lần viêm tai giữa luôn . Bản chất theo đông y bệnh viêm tai giữa là do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra hoặc do nội tạng quá nóng sinh ra .Chính vì vậy ta phải giải quyết đường vấn đề này thì các con của chúng ta sẽ khỏi vĩnh viễn khi cơ thể được thanh lọc và cân bằng.

Cần biết - Nỗi lo của những người mắc bệnh viêm tai giữa

Thuốc đặc trị viêm tai giữa của Lang Luận

Ngược lại chúng ta lại cho uống thuốc tây gây nóng thêm cho cơ thể bé hại gan hại thận, táo báo, hoặc tiêu chảy do uống thuốc tây nhiều làm mất hết vi khuẩn có lợi của đường ruột.

Dựa vào nguyên lí này Lương Y Bùi Văn Luận đã vận dụng sự nghiên cứu của bản thân và sự kế thừa những tinh hoa của gia đình để lại đã giúp cho hàng ngàn người khỏi bệnh viêm tai giữa ở trẻ em và viêm tai giữa ở người lớn.

Với nhiều năm theo nghề gia truyền chữa bệnh mạn tính, lương y Bùi Văn Luận đã mang lại niềm vui cho không biết bao nhiêu người trên khắp mọi miền đất nước bằng bài thuốc thảo dược lành tính. Lương y Luận đã dày công nghiên cứu để bào chế ra phương thuốc điều trị vô cùng hiệu nghiệm mà không gây tốn kém cho người bệnh. Bài thuốc gia truyền của anh được bào chế từ dạ dày nhím, xuyên tâm liên kết hợp với những thảo dược bí truyền, được lấy trực tiếp từ vùng rừng tự nhiên tỷ lệ dược tính mạnh có tác dụng điều trị triệt để tận gốc bệnh viêm tai trong thời gian ngắn”.

“Theo đó, tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà điều chế ra một bài thuốc phù hợp. Đầu tiên, phải dùng bông tẩm nước thuốc ngoáy tai cho người bệnh thật sạch, sau đó dùng thuốc nhỏ vào vết thương trong tai. Sau khi bào chế nước thuốc, mỗi ngày bệnh nhân chỉ cần nhỏ một lần vào vết thương”, lương y Luận cho biết.

Chia sẻ thêm về căn bệnh viêm tai giữa lương y Luận không quên nhắc bệnh nhân một vài biện pháp phòng tránh hữu hiệu: như thường xuyên vệ sinh tai mũi họng thật sạch sẽ bằng cách súc miệng nước muối, chải răng ít nhất 2 lần một ngày.

Giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, dọn dẹp lau chùi thường xuyên, tránh ẩm thấp.

Tuyệt đối tránh xa khói thuốc lá, khói bụi và khói công nghiệp… nhằm hạn chế vi khuẩn viêm tai giữa có cơ hội tấn công.

Ngay khi mắc phải các bệnh về tai mũi họng như viêm tai ngoài, thủng màng nhĩ, viêm mũi xoang, viêm họng… cần phải có biện pháp chữa trị kịp thời. Tránh để chung lây lan sang tai giữa, vô cùng khó điều trị lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức nghe. Đặc biệt là khả năng ngôn ngữ của trẻ nhỏ.

Đối với trẻ, nên chữa trị sớm nếu mắc các bệnh về đường hô hấp trên. Trẻ nhỏ không nên nằm ngửa khi bú.

Tăng cường rèn luyện cơ thể để tránh sự tấn công của vi khuẩn.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Đặc biệt  lương y Luận cam kết chưa có trường hợp bệnh nhân nào sử dụng sau 7 ngày bệnh không thuyên giảm hoặc thuyên giảm không đáng kể.

Bệnh nhân nên đến tận nơi để được khám và cấp thuốc phù hợp với mức độ của bệnh, tuy nhiên trường hợp bệnh nhân vì điều kiện ở xa không đến được có thể gọi điện nhờ lương y Luận tư vấn và cấp thuốc qua đường bưu điện.

Bệnh nhân có thể liên hệ:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-lo-cua-nhung-nguoi-mac-benh-viem-tai-giua-a245160.html