+Aa-
    Zalo

    Quản lý vận hành bất động sản chuyên nghiệp (Phần 1)

    ĐS&PL Thị trường bất động sản thế giới từ lâu đã hình thành 4 lĩnh vực, đó là: nghiên cứu, phát triển sản phẩm, phân phối và quản lý - vận hành.

    Trong khi thị trường bất động sản trong nước ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển và phân phối với hàng nghìn sản phẩm được bổ sung vào thị trường mỗi năm thì mảng vận hành đón nhận sự tham gia dè dặt của các tân binh. Đây cũng là cơ hội để TNS Holdings - một doanh nghiệp quản lý vận hành các dự án bất động sản tuy mới tham gia thị trường được 4 năm nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình. 

    Nắm bắt thời cơ

    Thị trường bất động sản thế giới từ lâu đã hình thành 4 lĩnh vực, đó là: nghiên cứu, phát triển sản phẩm, phân phối và quản lý - vận hành. Trong đó, quản lý - vận hành tuy ra đời sau nhưng có vai trò ngày càng quan trọng, nhất là khi thị trường phát triển đến ngưỡng cân bằng giữa cung và cầu. Trên thực tế, nhiều chuyên gia đánh giá sự hiện diện của các công ty có mô hình quản lý bất động sản chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm các dự án, gia tăng giá trị cho dự án bất động sản.

    Tham gia vào thị trường trong bối cảnh thị trường bất động sản tại Việt Nam đang trong “cơn sốt”, TNS Holdings được cho là đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi hàng loạt dự án trung tâm thương mại, văn phòng cao ốc, căn hộ cao cấp, khu nhà ở liền kề, khu công nghiệp… phát triển mạnh tại Việt Nam, kéo theo sự gia tăng nhu cầu quản lý bất động sản. Từ 50 nhân sự đầu tiên vào năm 2014, TNS Holdings đã nhanh chóng phát triển thành một Tập đoàn lớn với 5 công ty thành viên và 2.500 nhân sự bao quát đầy đủ các hoạt động của việc quản lý – vận hành bất động sản từ bảo dưỡng, bảo trì, vệ sinh, an ninh, quản lý tài sản, quản lý đối tác (cư dân, doanh nghiệp dịch vụ…). Tổng diện tích bất động sản mà TNS Holdings đang quản lý và vận hành là trên 22 triệu mét vuông với đa dạng loại hình từ khu dân cư, khu nhà ở liền kề trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng.

    Đơn vị duy nhất tham gia vận hành khu công nghiệp

    Trên thị trường vận hành bất động sản hiện nay, TNS Holdings là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tham gia vận hành khu công nghiệp. Tổng diện tích khu công nghiệp TNS Holdings đang quản lý hiện nay là 2.051ha (chiếm 3,5% thị phần tổng diện tích khu công nghiệp tại Việt Nam).

    Đội ngũ TNS Clean chuyên cung cấp các dịch vụ vệ chuyên nghiệp, sử dụng những phương pháp vệ sinh và trang thiết bị hiên đại, ít độc hại.

    Bà Nguyễn Thị Hồng Huệ - Chủ tịch HĐQT TNS Holdings cho biết: “Hiện nay, phần lớn các đơn vị phát triển bất động sản vẫn chủ yếu tập trung quản lý bất động sản do mình phát triển. Điều này tạo ra sự khập khiễng về chất lượng vận hành nếu không nói là thiếu chuyên nghiệp ngay giữa các bất động sản thuộc cùng một chủ đầu tư. Với tầm nhìn theo xu hướng chuyên biệt hóa, chúng tôi nhận thấy quản lý - vận hành bất động sản là một thị trường vô cùng tiềm năng, có vị trí quan trọng ngang bằng với các dịch vụ khác như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và phân phối sản phẩm. Hiện nay, nguồn quỹ đất cho phát triển nhà ở, trung tâm thương mại, văn phòng và khu công nghiệp còn khá lớn. Dòng vốn ngoại đầu tư vào bất động sản cũng liên tục tăng. Đây là những cơ hội vô cùng lớn cho quản lý - vận hành bất động sản".

    Nguyệt Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-chuyen-nghiep-phan-1-a252376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan