Cách phân biệt sữa ong chúa thật giả


Thứ 2, 22/09/2014 | 02:30


Để phân biệt sữa ong chúa thật giả phải tiến hành phân tích trong phòng thí nghiệm các chỉ tiêu như Protein, chất béo, đường và axit 10-hydroxy-2 decenoic.

Phân biệt sữa ong chúa thật giả :

Để phân biệt sữa ong chúa thật giả phải tiến hành phân tích trong phòng thí nghiệm các chỉ tiêu chính như Protein, chất béo, đường và axit 10-hydroxy-2 decenoic (10-HAD hàm lượng trên 1,6\%). Theo cảm quan ta có thể nhận biết

Về cảm quan có thể nhận biết sữa chúa tươi tốt có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, nếu bảo quản quá lâu hoặc ở nhiệt độ cao nó chuyển sang màu vàng đậm. 

Sữa chúa không được lẫn tạp chất như ấu trùng và vảy sáp, không có bọt khí vì có bọt khí là sữa chúa đã bị lên men.

Về hương vị sữa chúa có mùi thơm đặc trưng mùi chua, thơm nồng. Khi nếm thấy sữa tốt có vị chua, hơi ngọt, khé nhưng có mùi thơm, không có sạn.   

Nếu sữa ong chúa của ong có vị đắng, quá ngọt, có mùi hôi hay mùi giống như rượu vang, vị rất chua là sữa chất lượng xấu, bị lên men hoặc bị pha trộn.

Để kiểm tra sữa chúa có bị trộn tinh bột hay không ta lấy một ít sữa chúa cho vào lam kính, nhỏ lên đó 1 giọt cồn iod nếu có màu xanh xuất hiện là sữa chúa có pha thêm bột là sữa giả.  

Hiện nay trên thị trường nước ta rất ít có sữa ong chúa giả, chủ yếu là sữa chúa bảo quản không tốt nên có màu vàng hoặc mùi vị khó chịu. Để bảo đảm mua được sữa ong chúa có chất lượng nên mua sữa chúa tại các cửa hàng của các Công ty có uy tín, sản phẩm có mác nhãn và hạn sử dụng.

Những lưu ý khi dùng sữa ong chúa:

Sản phẩm - Dịch vụ - Cách phân biệt sữa ong chúa thật giả

Sữa ong chúa là sản phẩm tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng tuy nhiên trong hàng triệu người sử dụng sữa ong chúa đến nay đã có 9 báo cáo về tác động phụ của sữa ong chúa. Vậy những người nào không nên dùng sữa ong chúa , đó là người mắc bệnh hen suyễn bị dị ứng với phấn hoa hoặc nọc ong nó có thể gây co thắt phế quản và khó thở. Những người này có thể bị sốc thuốc khi dùng sữa ong chúa. Một số người bị dị ứng với phấn hoa hoặc mật ong khi uống sữa chúa có thể bị dị ứng tiêu chảy hoặc đau bụng. Một vài người bị dị ứng khi dùng sữa chúa bôi lên da làm da sưng đỏ và ngứa, vì vậy trước khi dùng sữa chúa làm đẹp da cần xoa thử 1 ít sữa chúa lên cổ tay nếu thấy không viêm da như sưng đỏ, ngứa là được nếu có hiện tượng dị ứng thì ngừng lại. 

Trung tâm y tế  trường đại học Pittsburg cảnh báo nghững người đang dùng thuốc chống đông máu (làm loãng máu) thì không nên sử dụng sữa ong chúa vì nó có thể gây chảy máu nội bộ.

Trẻ em: Sử dụng sữa ong chúa an toàn nhất là các trẻ chán ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng liều dùng thích hợp bằng một nửa liều người lớn. Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú nói chung là an toàn, nhưng khi tác dụng của sữa ong chúa trong khi mang thai và cho con bú chưa được đánh giá và nghiên cứu đầy đủ nên được khuyến cáo là không nên sử dụng.

Người có bệnh huyết áp thấp có dùng sữa ong chúa được không? Theo nhà nghiên cứu Ioiris (Liên xô cũ) tác giả cuốn sách “Con ong- dược sĩ có cánh” cho biết sữa chúa đã được thử nghiệm và có kết quả tốt với các bệnh tim mạch vì sữa ong chúa có nhiều axetylcholin là chất làm dãn mạch vì thế có tác dụng tốt với bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu. Ông còn cho biết sữa ong chúa còn có tác dụng tốt với bệnh huyết áp thấp. Như vậy sữa ong chúa là chất điều hòa huyết áp độc đáo: với người bị bệnh huyết áp cao, thì nó giúp làm hạ xuống còn với những người bị hạ huyết áp thì nâng huyết áp lên đến mức bình thường. 

Vì thế thông tin về một người huyết áp thấp sử dụng sữa ong chúa bệnh nặng hơn mà khuyến cáo người huyết áp thấp không nên dùng là thiếu cơ sở khoa học và thực tiễn.

Sản phẩm - Dịch vụ - Cách phân biệt sữa ong chúa thật giả (Hình 2).

Trung tâm sức khỏe và sắc đẹp EVA là nơi cung cấp cho bạn những dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm các thực phẩm chức năng như sữa ong chúanhau thai cừu, sữa ong chúa của mỹ, sữa ong chúa costar, sữa ong chúa 1600 mg và các loại sữa ong chúa white doctorssakura,  thuốc giảm cân. Sản phẩm chính hãng 100\%, giao hàng miễn phí toàn quốc.

Hotline: (08) 668 266 55 - 0938.843.986 tư vấn 24/7

TRUNG TÂM MỸ PHẨM KHỎE ĐẸP EVA
Fanpage: Thế giới sức khỏe và sắc đẹp
Giao hàng miễn phí toàn quốc
Số 4, Đường 297, Đỗ Xuân Hợp, Quận 9, TPHCM
ĐT : (08) 668 266 55 - 0938.843.986

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phan-biet-sua-ong-chua-that-gia-a51694.html