Cách trị táo bón đơn giản không cần dùng thuốc


Thứ 4, 23/05/2018 | 08:46


Có phải bạn thường xuyên bị táo bón dai dẳng đến nỗi cả tuần chẳng đi ngoài được và rồi lại phải dùng đến thuốc để giải thoát cho cái đại tràng của mình?

Có phải bạn thường xuyên bị táo bón dai dẳng đến nỗi cả tuần chẳng đi ngoài được và rồi lại phải dùng đến thuốc để giải thoát cho cái đại tràng của mình? Trên thực tế, trị táo bón không khó như bạn tưởng. Áp dụng các cách sau, chỉ cần thêm một chút kiên trì là bạn có thể đẩy lui chứng táo bón mà chẳng cần dùng đến viên thuốc Tây nào.

Bạn có chắc mình đang bị táo bón không?

Táo bón là một hội chứng thường gặp ở bất kì độ tuổi nào và có đến 30% dân số Việt Nam mắc phải táo bón mỗi năm. Một con số không hề nhỏ đúng không? Rất có thể bạn đang nằm trong nhóm 30% trên kia đấy. Để chắc chắn hơn, hãy so sánh xem mình có các biểu hiện của chứng táo bón không nhé.

- Phân rắn, cứng và khô

- Đau khi đại tiện

- Số lần đại tiện nhỏ hơn 3 lần/tuần

- Khó đại tiện, cần sự trợ giúp khi đi ngoài.

Giờ thì kết luận xem, bạn đang bị táo bón đúng chứ? Mà kể cả câu trả lời là không thì bạn cũng nên áp dụng theo các cách tôi sẽ chỉ bạn dưới đây. Bởi chúng thực sự giúp làm giảm táo bón một cách nhanh chóng, đồng thời cũng giúp bạn phòng ngừa táo bón hiệu quả.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống thiếu nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu thường gặp ở những người đang bị táo bón. Lượng nước quá ít làm phân bị khô cứng, tắc nghẽn, dồn ứ lâu ngày trong đường ruột.

Vậy uống nước bao nhiêu là đủ? Tùy tình trạng cơ thể nhưng thông thường, một người lớn nên nên bổ sung từ 1.5 – 2 L nước mỗi ngày. Giờ thì bạn nhìn ngó xung quanh đi, có cốc nước nào gần mình không? Hãy uống nước và để nó hòa vào 70% cơ thể bạn đi nào!

2. Tăng cường bổ sung chất xơ trong thực đơn

Chất xơ không những giúp phân mềm, vào khuôn mà còn còn hỗ trợ kích thích đại tràng tăng nhu động, thực hiện chức năng đẩy phân ra ngoài. Có rất nhiều loại rau củ quả  và các hạt hàm lượng xơ cao như súp lơ xanh, rau dền, rau đay, củ cải trắng, khoai lang, mè đen, đậu đỏ… Bạn thường ăn các nhóm thức ăn nào? Hãy bổ sung các loại thực phẩm trên vào thực đơn của mình và theo dõi tình trạng táo bón của mình xem sao. Bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả đó.

3. Tăng cường vận động thể dục

Một tin không vui cho những ai lười tập thể dục là tỉ lệ mắc táo bón của họ sẽ cao hơn những người khác. Luyện tập thể dục thể thao không những giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn tăng lưu thông tuần hoàn máu, kích thích nhu động đại tràng và cơ vòng hậu môn, phòng ngừa táo bón hiệu quả. Vậy thì lên lịch tập thể dục ngay thôi. Các bài chạy bộ, đi bộ, aerobic… hoặc bất cứ bài tập nào cũng đều tốt cho sức khỏe của bạn đó.

4. Tập thói quen đại tiện đúng giờ

Bạn có thường xuyên đi đại tiện ngay khi đại tràng réo chuông nhắc “ Đến giờ đi ngoài rồi!!!”. Nếu không, bạn nên tập cho mình thói quen này. Việc đi đại tiện đúng giờ giúp phân không bị tích tụ lâu trong ruột già, đồng thời làm cho hệ tiêu hóa đường ruột được thực hiện nhịp nhàng, ổn định hơn.

5. Dùng “thuốc nhuận tràng tự nhiên”

Trong trường hợp bạn phải đi công tác hoặc du lịch xa nhà và bị táo bón, một ly nước ép mận, sinh tố bơ hay đơn giản là một cốc nước ấm cũng giúp đường ruột hoạt động trơn tru hơn, đẩy lui tình trạng táo bón.

6. Tư thế ngồi đại tiện

Nếu ngồi bồn cầu, tư thế  đại tiện đúng nhất là dùng ghế nhỏ kê dưới hai bàn chân sao cho phần bụng và đùi tạo thành một góc 45o. Theo Jacqueline, giáo sư bộ môn tiêu hóa tại trường đại học Havard, tư thế đó giúp thẳng góc đường ruột, giúp việc đại tiện dễ dàng nhất và hạn chế táo bón.

Vậy bạn đã ngồi đại tiện đúng cách chưa? Nếu chưa, hãy làm theo chỉ dẫn trên nhé.

7. Dùng thảo dược hỗ trợ điều trị và phòng ngừa táo bón

Theo y học dân gian lưu truyền, có rất nhiều thảo dược quý giúp điều trị táo bón khá hiệu quả. Chắc hẳn bạn cũng đôi lần nghe qua kinh nghiệm từ ai đó đã từng dùng diếp cá, yến bạch, muống biển, khoai lang, sa sàng tử, đương quy, lô hội, rau má… để trị táo bón rồi đúng không? Nhiều bài thuốc dân gian kết hợp từ các dược liệu trên vẫn được người Việt Nam áp dụng cho tới ngày nay để trị chứng táo bón.

Xem thêm: 6 bài thuốc dân gian trị táo bón hiệu quả.

Thử xem và bạn sẽ thấy tình trạng táo bón cải thiện rõ rệt mà chẳng cần động vào một vỉ thuốc Tây nào.

8. Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ làm giảm táo bón

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón. Tuy nhiên, việc lựa chọn mặt hàng nào cho an toàn, hiệu quả, uy tín lại là sự băn khoăn của không ít người.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DIẾP CÁ VƯƠNG của công ty TNHH MT PHACO với nhiều năm trên thị trường đã và đang được đông đảo khách hàng tin dùng.

Số đăng ký: 940/2017/ATTP-XNCB

Diếp cá vương sẽ là SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU cho bạn. Bởi sản phẩm không chỉ giúp bạn thanh nhiệt giải độc, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp làm giảm táo bón và cải thiện triệu chứng của trĩ. Mà hơn hết là những đảm bảo, cam kết về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm từ phía công ty.

Diếp cá vương được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem chi tiết điểm bán tại đây.

Hãy nhanh tay gọi đến số  097 478 9199 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn cách phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ website Diepcavuong.com

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong suốt những năm qua, MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng toàn quốc trong tháng 5 này nếu bạn không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất.

Hãy gọi ngay tới số 097 478 9199 để được tư vấn miễn phí.

DIẾP CÁ VƯƠNG – Không ngừng nỗ lực vì SỨC KHỎE VÀNG của NGƯỜI VIỆT.

Lưu ý: Sản phẩm này là không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tri-tao-bon-don-gian-khong-can-dung-thuoc-a230499.html