Doanh nhân thành công cùng chữ tâm và đam mê


Thứ 2, 15/09/2014 | 07:52


Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những hoài bão và ước vọng về hạnh phúc, thành công, nhưng không phải ai cũng có thể làm được, dám ước mơ, dám thực hiện, dám trả giá.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những hoài bão và ước vọng về hạnh phúc, thành công, nhưng không phải ai cũng có thể làm được, dám ước mơ, dám thực hiện, dám trả giá để dành lấy kết quả, dành lấy thành công.

Lý do vì sao thất bại? Vì sao ước mơ vĩnh viễn chỉ là mơ ước? Câu trả lời ư, có quá nhiều, nguyên nhân sao? Có hàng ngàn, hàng vạn lý do đưa ra để biện hộ cho chính bản thân chúng ta, nhưng chung quy tất cả đều có chung một nguyên nhân sâu xa, đó là nỗi sợ hãi. Sợ rất nhiều điều, sợ mất đi, sợ thất bại, sợ…. có quá nhiều điều để sợ. Cái khác biệt của những người thành công và những người thất bại là những người thành công dám đối mặt với nỗi sợ đó, vượt lên chính mình, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để thành công. Và một tấm gương điển hình của mộtngười ‘dám thành công’ mà tôi đã gặp trong một dịp tình cờ là anh Hoàng Văn Thủy - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy – Paris coffee.

Sản phẩm - Dịch vụ - Doanh nhân thành công cùng chữ tâm và đam mê

Cơ duyên và đam mê

Thương hiệu Paris coffee đã đứng vững trong thị trường Việt Nam hơn 20 năm. Đến bây giờ anh có thể tự hào rằng: Chất lượng cà phê đã đem đến thành công, đi theo anh trong suốt chặng đường dài tới ngày hôm nay.

Sinh ra và lớn lên tại  vùng quê nghèo khó, cái vùng được xưng là “miền cát trắng đói nghèo”, lại là anh cả trong gia đình đông con, nỗi khó khăn nhọc nhằn không khiến anh thanh niên lúc ấy mất đi hoài bão, ý chí mà ngược lại anh càng thêm cố gắng hơn, quyết tâm hơn để đạt được ước mơ hoài bão của chính mình.

Khi anh học đến lớp 11 thì cha mất, gia đình mất đi trụ cột, là anh cả nên anh gánh  trọng trách lo cho gia đình, nhưng vì gia đình quá khó khăn nên buộc phải rời xa quê hương vào Tây Nguyên (Đắk Lắk) làm thuê cho các ông chủ rẫy. Công việc của anh là tưới nước, bón phân cho cây cà phê. Những lúc say sưa với công việc khiến anh suy nghĩ làm sao để từ một trái cà phê trên cây có thể trở thành một ly cà phê để uống (?!) những câu hỏi tưởng chừng như ngây thơ nhưng nó lại đánh dấu cho một bước ngoặt lịch sử hành trang vào đời của mình.

Rồi những ngày tháng trôi qua với công việc chăm bón cây cà phê anh học được rất nhiều thứ: từ kỹ thuật trồng cây, kỹ thuật chăm sóc làm sao trồng cây cà phê có năng suất cao.

Có chăng vì vậy mà tình yêu, niềm đam mê của anh thanh niên xứ Nghệ dành cho cà phê ngày càng lớn dần và hình thành ý tưởng cho sự nghiệp tương lai. Bốn tháng sau, một ông chủ doanh nghiệp cà phê từ Sài Gòn lên Tây Nguyên mua nguyên liệu, thấy anh cần cù, chịu khó nên đã đưa anh về làm cho cơ sở của ông  ở quận Bình Thạnh. Đây là một bước chuyển mới trong cuộc đời của anh, cũng nhờ có cơ hội này anh mới có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm về sản phẩm cà phê cho bản thân, từ khâu rang xay cà phê cho đến việc tạo thành sản phẩm cuối cùng.

Sau hai năm, anh từ một người làm công đã mạnh dạn mở một cơ sở sản xuất cà phê ở ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Những ngày tháng đầu, anh tự làm cà phê rồi đi bỏ mối cho các quán café hay tạp hóa, nhưng lúc đó thương hiệu của công ty có rất ít người biết nên anh gặp không ít khó khăn và vất vả…

Bắt đầu từ những công việc đơn giản nhất là ươm mầm trồng cây cho đến việc chế biến sản phẩm rồi bước cuối cùng là tạo ra thành phẩm, anh đều đi sâu vào nghiên cứu kỹ từng chút, tìm hiểu từng chi tiết, không ngại vất vả học hỏi. Chính vì lẽ này sản phẩm của anh luôn đem những giá trị mà khách hàng mong muốn, bởi lẽ anh thấu hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì. Đặt cái tâm, sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, anh đã và đang xây dựng được một niềm tin vững chắc ở người tiêu dùng qua từng thời khắc một.

Với tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt về ngành cà phê anh đã đưa ra thị trường thương hiệu Paris Coffee. Anh đã rất tỉ mỉ trong từng công đoạn, từ khâu lựa chọn những hạt cà phê ngon nhất, tinh túy nhất từ Buôn Mê Thuột chọn lọc một cách tinh vi. Đồng thời, quá trình rang xay độc đáo dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến nhất tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, những bí quyết huyền bí Phương Đông,Paris coffee đã cho ra đời những sản phẩm cà phê độc đáo với hương thơm quyến rũ và vị đậm đà đặc trưng riêng.

Đẩy mạnh phát triển kinh doanh

Sản lượng tiêu thụ cà phê ngày càng nhiều, để  tiện cho việc vận chuyển cà phê tới các nơi tiêu dùng nên bên cạnh đó anh phát triển thêm ngành dịch vụ vận tải, hiện nay có bốn chiếc xe chạy theo tuyến đường TP.HCM đến Đắk Lăk, và một tuyến từ TP.HCM đến Nghệ An.Với tên gọi là nhà xe Điều Hòa.

Sau bao nhiêu năm thăng trầm, lúc vui, lúc buồn, lúc công ty phát triển một cách nhanh chóng, lúc lại gặp nguy cơ gần như phá sản, nhưng anh vẫn luôn vững bước trên con đường sự nghiệp của mình. Hiện nay, công ty cổ phần Đại Hoàng Thủy đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn có uy tín tại thị trường Việt Nam trong mặt hàng cà phê và chiếm lĩnh trọn vẹn niềm tin của khách hàng, sản phẩm Paris coffee cũng trở thành thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Sản phẩm được phân bố khắp 63 tỉnh thành tại thị trường Việt Nam và đưa ra thị trường nước ngoài như: Trung Quốc, Malaysia, Pháp, Ucraine…ước tính lượng tiêu thụ hằng năm lên đến 2.000.000 tấn/ 1 năm.

Công ty Đại Hoàng Thủy cũng đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, cúp vàng thương hiệu, chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP…

Đó chính là câu chuyện về anh Hoàng Văn Thủy, từ hai bàn tay trắng, nhờ vào sự kiên trì, nỗ lực của bản thân, anh từng bước xây dựng sự nghiệp. Để rồi bây giờ tạo nên một câu chuyện tuyệt vời về anh - một người tưới cây trở thành ông chủ của hãng cà phê.Vậy phải có bao nhiêu quyết tâm, bao nhiêu nghị lực, bao nhiêu khó khăn vất vả anh mới có được thành công của ngày hôm nay?!

 Ngọc Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-thanh-cong-cung-chu-tam-va-dam-me-a50692.html