Hẹp bao quy đầu - Bệnh dễ gặp ở thanh thiếu niên


Thứ 4, 09/09/2015 | 08:40


Hẹp bao quy đầu là bệnh bẩm sinh 1 vấn đề chít hẹp mang tính chất sinh lý. Bệnh thường gặp giảm dần với độ tuổi theo tỷ lệ: trẻ sơ sinh có thể gặp tới 96\%,1 tuổi còn 50\%.

Hẹp bao quy đầu (HBQĐ) là từ chung dùng để chỉ tình trạng phần da tại quy đầu dương vật nam giới bị chít  hẹp, bó lấy phần quy đầu, da bao quy đầu không lộn ra được hoặc  chỉ lộn ra được 1 phần, khi lộn thấy khó khăn. Bệnh thường là bẩm sinh, là 1 vấn đề chít hẹp mang tính chất sinh lý. Bệnh thường gặp giảm dần với độ tuổi theo tỷ lệ: trẻ sơ sinh có thể gặp tới 96\%, 1 tuổi còn 50\%.


Trẻ em khi mắc HBQĐ sẽ dễ làm lắng đọng nước tiểu trong bao quy đầu, hình thành cặn trắng, gây viêm nhiễm, có thể  biểu hiện bằng đái khó, đái buốt, đái dắt.  Nếu nhẹ thường chỉ thấy da vùng quy đầu khó lộn ra, các biểu hiện khác không thật rõ rệt.  Tuy nhiên nếu HBQĐ không được xử trí đúng cách thì dần dần ngoài tình trạng bị viêm nhiễm còn có thể gây ảnh hưởng nhiều đến các chức năng tình dục như: khi cương dương vật bị đau, thắt nghẹt bao quy đầu, gây nguy cơ hoại tử, làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Hẹp BQĐ cũng có thể gặp ở người trưởng thành, gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến các vấn đề về tiết niệu, sinh dục, nếu HBQĐ không chữa trị có thể làm ảnh hưửng đến hạnh phúc gia đình, giảm chất lượng cuộc sống, tăng nguy cơ ung thư dương vật.

Các bậc phụ huynh nên quan tâm kiểm tra và chăm sóc tốt cho vùng bộ phận sinh dục của con trai mình ngay từ nhỏ, nếu thấy có biểu hiện của HBQĐ, cần đến bác sỹ có chuyên khoa khám và được hướng dẫn cách tự vệ sinh, HBQĐ nếu được phát hiện sớm, biết cách tự xử trí và tự dùng thuốc thì sẽ có hiệu quả rất tốt, hầu như không cần đến các can thiệp khác. Ở trẻ lớn và người trưởng thành có thể làm thủ thuật tiểu phẫu để nong hoặc cắt da bao quy đầu hẹp, thủ thuật này làm rất nhanh gọn, không đau, sau khi làm có thể về được luôn và không đòi hỏi các chăm sóc đặc biệt. Sau khi làm thủ thuật, vùng quy đầu được giải phóng khỏi  viêm nhiễm, cảm giác tại vùng quy đầu trở nên nhạy cảm hơn, có được cảm giác khoái cảm tình dục một cách cao nhất, và ngăn ngừa được nguy cơ ung thư dương vật sau này.


Tuy vậy, các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về vấn đề này, không nên làm theo những cách thức truyền miệng, nếu tự xử trí không đúng phương pháp hoặc tới các cơ sở không đúng chuyên khoa, có thể làm cho BQĐ bị hẹp trở lại hoặc bị xơ hóa, gây sẹo, không tốt cho các chức năng của dương vật sau này.


Tại phòng khám chuyên khoa Sức khỏe sinh sản/tình dục của Viện phát triển SK cộng đồng ÁNH SÁNG – 126 Nguyễn Khánh Toàn từ 8h – 12h và 13h – 18h hàng ngày thứ hai đến thứ bảy đều có các buổi khám chuyên khoa của BS nam học – tiết niệu về vấn đề này. Đặc biệt các sáng chủ nhật hàng tuần từ 8h – 12h sẽ ưu tiên khám và tư vấn miễn phí với tất cả các em nhỏ và các  bạn học sinh sinh viên.

Hãy liên hệ và đến khám ngay để nhận được ưu đãi tại phòng khám sức khỏe sinh sản và tình dục Ánh Sáng- một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội và đã được hơn 40.000 khách hàng tin tưởng hơn 10 năm nay.

Mọi thông tin chi tiết xin lên hệ :

PHÒNG KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN VÀ TÌNH DỤC ÁNH SÁNG.

SĐT: (04) 62696269   - DĐ: 0983 08 4176 (từ 8h – 18h hàng ngày)

Email: light@viettel.vn

Địa chỉ: 126 Nguyễn Khánh Toàn, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, HN.

Hãy quan tâm đến Sức khỏe sinh sản/SK tình dục của mình, vì tương lai và hạnh phúc lâu dài của bạn!

ÁNH SÁNG cho CUỘC SỐNG tốt đẹp hơn – LIGHT for better LIFE

PV.


                                                                                                                                   

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hep-bao-quy-dau---benh-de-gap-o-thanh-thieu-nien-a109852.html