Hỏi và đáp về bệnh gút


Thứ 5, 16/10/2014 | 03:06


LTS: Bệnh gút gây sưng, nóng, đỏ các khớp và những cơn đau khớp dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

LTS: Bệnh gút gây sưng, nóng, đỏ các khớp và những cơn đau khớp dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Trưởng Khoa Nội Cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tham gia giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
Câu hỏi: Tôi (45 tuổi) thường xuyên bị sưng, nóng, đỏ, đau ở khớp bàn ngón chân cái vào ban đêm do gút. Tôi đã uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp sử dụng Hoàng Thống Phong được 6 tuần và khớp bàn ngón chân hết sưng đau. Xin hỏi, tôi uống Hoàng Thống Phong lâu dài có được không? (Hoàng Nam, TP. Hồ Chí Minh).
Trả lờiBệnh gút có nguyên nhân là do sự lắng đọng axit uric ở khớp, gây viêm khớp với biểu hiện: sưng, nóng, đỏ đau, căng bóng, hay gặp ở khớp bàn ngón chân cái (khoảng 70\%).
Để dự phòng gút tái phát, bạn cần duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh dùng thuốc Tây y, bạn có thể uống bổ sung những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như Hoàng Thống Phong. Sản phẩm có tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm sưng khớp, tăng cường đào thải axit uric, ngăn chặn cơn gút cấp tái phát.
Bạn đã uống Hoàng Thống Phong và đem lại hiệu quả tốt thì nên tiếp tục duy trì sử dụng. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên bạn có thể yên tâm sử dụng từng đợt từ 3-6 tháng mà không cần lo lắng về tác dụng phụ.
Sản phẩm - Dịch vụ - Hỏi và đáp về bệnh gút Bệnh gút thường có biểu hiện ở khớp bàn ngón chân cái.
Câu hỏi: Bố tôi (70 tuổi) đã bị gút 5 năm. Mặc dù, bố tôi đã dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ kết hợp ăn uống kiêng khem nhưng vẫn bị nổi u cục ở khớp bàn ngón chân, gây hạn chế vận động. Bố tôi đã dùng Hoàng Thống Phong được 3 tháng thì thấy cơn đau giảm. Xin hỏi, làm sao để hạn chế u cục mọc thêm? Bố tôi bị đau dạ dày thì uống Hoàng Thống Phong lâu dài có ảnh hưởng gì không? (Minh Trí, Đà Nẵng).
Trả lời: Qua những thông tin cung cấp thì bố bạn đã bị gút mạn tính. Sự lắng đọng tinh thể urat ở khớp, gân, cơ xung quanh khớp, dẫn tới hình thành các hạt tophi (hay còn gọi là u cục). Nếu điều trị tích cực thì bố bạn có thể giảm kích thước của hạt tophi. Trong trường hợp hạt tophi có kích thước lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật cắt bỏ.
Bố bạn đã sử dụng Hoàng Thống Phong và thấy giảm đau, đây là tín hiệu đáng mừng. Sản phẩm có thành phần chính là trạch tả kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác, giúp giảm sưng, giảm đau trong cơn gút cấp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị gút mà không gây tác dụng phụ. Do đó, bố bạn có thể yên tâm dùng Hoàng Thống Phong lâu dài mà không ảnh hưởng tới dạ dày.
Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và cho kết quả tốt đối với bệnh nhân gút.
Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
Truy cập trang web: http://benhgut.com.vn để biết thêm thông tin.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-gut-a55684.html