Lối thoát nào khi mệt mỏi, stress kéo dài trong công việc?


Thứ 2, 04/08/2014 | 02:00


(ĐSPL) - Đối với không ít doanh nhân, dân văn phòng, quá tải công việc trở thành nỗi ám ảnh, gây mệt mỏi, thậm chí stress kéo dài.

(ĐSPL) - Đối với không ít doanh nhân, dân văn phòng, quá tải công việc trở thành nỗi ám ảnh, gây mệt mỏi, thậm chí stress kéo dài, đặc biệt là trong những giai đoạn cần tập trung với cường độ mạnh…

Muốn buông xuôi vì quá tải

Phạm Thu Hương (27 tuổi) là trưởng phòng tín dụng của một chi nhánh ngân hàng thương mại lớn tại Hà Nội. Vốn cá tính và rất năng động, cô thường lựa chọn những đối tác “khó nhằn”, những hợp đồng ai cũng “né” để thử thách chính mình. Đó cũng là lý do vì sao còn trẻ tuổi nhưng Thu Hương đã sở hữu vị trí khiến nhiều người mơ ước.

Lối thoát nào khi mệt mỏi, stress kéo dài trong công việc?

Vậy nhưng, guồng quay công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi. “Từ mấy tháng nay, tôi luôn trong tình trạng quá tải. Đỉnh điểm trong giai đoạn này, một lúc tôi phải “chạy” định mức doanh số toàn quý III mà ban giám đốc đã giao, áp lực dư nợ, lương kinh doanh của hơn 10 nhân viên trong phòng, cộng với phần việc quản lý sau vay tránh nợ xấu… khiến nhiều lúc bản thân tôi thấy hụt hơi, năng lượng “trống rỗng”, dễ cáu gắt vô cớ” – Hương tâm sự. Đến cả giấc ngủ, Hương cũng trong trạng thái lo lắng, nghĩ ngợi về công việc khiến đầu óc và cơ thể càng mệt mỏi, hiệu suất công việc giảm đi…Vòng luẩn quẩn dường như không dứt…

Cũng rơi vào tình trạng như Thu Hương, Mạnh Hùng (31 tuổi), phó giám đốc kinh doanh của một công ty nước ngoài có tiếng tại TP HCM chia sẻ: “Hai tháng vừa rồi quá bận rộn, tôi không hề có ngày thứ 7 hay chủ nhật trọn vẹn cùng gia đình, bạn bè. Áp lực doanh số khiến lời hứa đưa vợ con đi du lịch nước ngoài mùa hè này cũng không thể thực hiện nổi, còn deadline cứ ám ảnh cả giấc ngủ ngắn”. “Mình thực sự muốn nỗ lực làm việc để chứng tỏ bản thân và thăng tiến, mình biết là mình có năng lực, nhưng sức bền và năng lượng dường như cạn kiệt…” – anh Hùng không giấu nổi sự lo lắng, mệt mỏi.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lối thoát nào khi mệt mỏi, stress kéo dài trong công việc? (Hình 2).

Chấm dứt vòng luẩn quẩn mệt mỏi trí não – cơ thể

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, tình trạng của chị Thu Hương hay anh Mạnh Hùng không phải là hiếm trong cuộc sống hiện đại, với áp lực công việc và tự khẳng định rất lớn.

Mệt mỏi tinh thần và thể chất quan hệ mật thiết với nhau như một vòng luẩn quẩn, khiến con người bế tắc không thoát ra được. Nguyên nhân là do sự thiếu hụt năng lượng trí não khi làm việc cường độ lớn, trong khi lại không được nghỉ ngơi, cân bằng để tái tạo nguồn năng lượng chất lượng.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ dinh dưỡng Phan Bích Nga: “Một người trong giai đoạn làm việc căng thẳng não tiêu thụ gấp 3-4 lần năng lượng bình thường. Các sản phẩm chứa caffeine như nước tăng lực hay cà phê sẽ giúp não tỉnh táo tức thời nhưng tốt nhất nên tránh vì có thể khiến tim đập nhanh và mệt mỏi hơn nữa vào ngày hôm sau”.

Theo BS Nga, để tăng nguồn năng lượng cho não và cơ thể, nên bổ sung các thực phẩm giàu L-Carnitine (hay còn gọi là Vitamin BT). L-Carnitine là thành tố rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch. 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lối thoát nào khi mệt mỏi, stress kéo dài trong công việc? (Hình 3).

Nói nôm na, dù cơ thể nạp vào nhiều thức ăn nhưng “nhà máy chuyển hóa” không vận hành tối ưu thì năng lượng cho não bộ và thể chất vẫn thiếu hụt.

L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, sữa… Tuy nhiên, giai đoạn não và cơ thể cần rất nhiều năng lượng để thức khuya hay làm việc tăng cường thì thực phẩm hàng ngày khó có thể đáp ứng lượng L-carnitine cần thiết.

B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não hàng đầu từ châu Âu

B Record Plus - sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn dược dinh dưỡng hàng đầu châu ÂU Sigma –tau, Italy được biết đến là một giải pháp quan trọng giúp tăng khả năng ghi nhớ và khả năng tư duy, giúp tỉnh táo, tập trung nhờ tối ưu chuyển hóa năng lượng tới từng tế bào não, thúc đẩy dẫn truyền thần kinh và bảo vệ tế bào thần kinh.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lối thoát nào khi mệt mỏi, stress kéo dài trong công việc? (Hình 4).

B Record Plus chứa L-Carnitine, các axit amin và Vitamin B12 thiết yếu tạo thành công thức độc đáo và duy nhất giúp giải quyết tận gốc vòng luẩn quẩn của sự mệt mỏi, căng thẳng não bộ và thể chất bằng cơ chế cung cấp dưỡng chất cho quá trình chuyển hóa, tạo năng lượng từ trong tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

Đặc biệt, B Record Plus được bào chế hoàn toàn tự nhiên và an toàn tuyệt đối, không chất kích thích như nước tăng lực hay caffeine gây hại.

Với công dụng ưu việt này, B Record Plus được các chuyên gia khuyên dùng liên tiếp 2 tuần để đảm bảo rằng cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước mỗi sự kiện quan trọng như báo cáo, thuyết trình, thi cử hay trong giai đoạn làm việc và học tập căng thẳng. 

B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não

Website: www.brecordplus.com.vn

Tổng đài liên hệ: 1800 66 26

(Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC: 789/2011/TNQC-ATTP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-thoat-nao-khi-met-moi-stress-keo-dai-trong-cong-viec-a44133.html