Lương y Triệu Thị Hòa – Xóa tan nỗi đau do các bệnh xương khớp


Thứ 3, 17/04/2018 | 07:03


Lương y Triệu Thị Hòa (thôn Yên Sơn xã Ba Vì huyện Ba Vì, Hà Nội) được biết đến với các bài thuốc chữa khỏi các bệnh như viêm đa khớp, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp,

Lương y Triệu Thị Hòa (thôn Yên Sơn xã Ba Vì huyện Ba Vì, Hà Nội) được biết đến với các bài thuốc chữa khỏi các bệnh như viêm đa khớp, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa khớp, khô khớp, đau mỏi xương khớp... lương y Triệu Thị Hòa khiến ai ai cũng cảm kích và nể phục khi được chữa khỏi bệnh sau những ngày tháng căn bệnh hành hạ.

Cái duyên, sự nỗ lực và tài năng ở lương y Triệu Thị Hòa

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống y đức lâu đời, lương y Triệu Thị Hòa từ nhỏ đã đam mê và ý thức được ý nghĩa cao cả khi được chữa bệnh cho mọi người. Cùng với đó gia đình lương y Triệu Thị Hòa nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh, lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước. Chính vì vậy lương y Triệu Thị Hòa nổi danh trong làng thuốc là một điều tất yếu. Niểm vui khi thấy được bệnh nhân khỏi bệnh luôn ánh lên trên khuôn mặt của bà hàng ngày, bà lấy đó làm động lực để tận tụy hơn với các bài thuốc chữa bệnh.

Lương y Triệu Thị Hòa này ngày tìm tòi nghiên cứu với các loại dược liệu trên rừng để đưa ra bài thuốc chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống cho bệnh nhân,  bà luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, làm việc bằng cái tâm của chính mình.

Theo lương y Triệu Thị Hòa  thì các bệnh như vôi hóa, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm chủ yếu gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Bài thuốc của lương y Hòa  được kế thừa và phát triển có nguồn gốc là dược liệu quý 100% thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, không gây hại cho da, gan, thận, dạ dày.

“Trị bệnh phải trị tận gốc” đó là câu nói của lương y Hòa khi tham gia vào chữa trị cho bệnh nhân. Thoái hóa, thoát vị là bệnh không khó chữa nhưng để chữa trị triệt để nó thì phải có bí quyết riêng thì mới hiệu quả. Bệnh nhân của lương y Hòa được tư vấn tận tình để có thể chữa trị bệnh nhanh nhất, không tái phát, và tiết kiệm chi phí. Bài thuốc của lương y Hòa được bà hoàn thiện mỗi ngày, nỗi đau của bệnh nhân cũng như người thân của họ hàng ngày khiến bà càng thêm cố gắng.

Cách phát hiện bệnh xương khớp theo lương y Hòa

Theo y học cổ truyền thì đau nhức xương khớp thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, các tà khí như phong hàn, thấp, nhiệt xâm phạm vào gân cơ, khớp xương, kinh lạc làm sự vận hành của khí huyết bị tắc lại gây sưng đau các khớp. Còn theo Đông y, đau nhức xương khớp là do lưu thông khí huyết ở gân cơ xương, đưa tà khí ra ngoài.

Viêm xương khớp có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào. Bệnh này xảy ra phổ biến nhất ở bàn tay, đầu gối, hông và cột sống. Người bệnh bị cứng khớp sau khi ngồi dậy khỏi giường hoặc sau khi ngồi lâu. Sưng hoặc đau ở một hoặc nhiều khớp. Có cảm giác lạo xạo hoặc tiếng các xương chà xát lên nhau.

Thoái hóa khớp: hay viêm khớp thoái hóa có thể ảnh hưởng bất cứ khớp. Tuy nhiên thoái hóa khớp lớn thường gặp hơn, nhất là những khớp chịu lực nhiều như khớp gối, khớp háng và khớp cổ chân. Đa số thoái hóa khớp không rõ nguyên nhân liên quan đến sự lão hóa. Thoái hóa khớp không ảnh hưởng một cách hệ thống đến cơ thể như các bệnh viêm khớp khác

Viêm khớp dạng thấp: là bệnh mạn tính thường thấy ở Việt Nam, số bệnh nhân nữ nhiều gấp hai, ba lần nam giới. Viêm khớp tiến triển chậm dần theo tuổi tác nhưng gây tỷ lệ tàn tật và tử vong cao.

Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp là một trong những bệnh mãn tính nhiều người mắc phải. Những biến chứng của bệnh thoát bệnh vị đĩa đệm tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng như: Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; Bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; Đau rễ thần kinh: Đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi, rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân...

Thuốc hiệu quả và không tác dụng phụ là niềm tin của hàng ngàn bệnh nhân đến với lương y Hòa

Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng bà, bà vừa nói chuyện vừa bốc thuốc và tiếng điện thoại kêu liên tục, người thì cần tư vấn bốc thuốc, người thì hỏi cách sử dụng, thậm chí có người thì gọi thắc mắc sao vẫn chưa nhận được thuốc của bà gửi.

Lương y Hòa tâm sự: các bệnh nhân đến với tôi, ngoài kể triệu chứng của bệnh về xương khớp, ai cũng hỏi thêm về vấn đề tác dụng phụ bởi các bệnh nhân còn mắc thêm nhiều bệnh khác như thận, dạ dày,.. Nhưng bài thuốc của lương y Hòa hoàn toàn là dược liệu được bà và gia đình lên rừng kiếm về đó là những rễ, thân, hay lá mang về phơi khô tạo nên những vị trong bài thuốc không những có tác dụng đặc trị xương khớp mà còn bổ cho các bộ phận khác trên cơ thể bệnh nhân.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà  Trương Thị Minh (55 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị bệnh viêm đa khớp hành hạ khiến chân tay sưng tấy đỏ đau không làm được nhiều việc nặng. Bà Minh kể, cách đây khoảng 10 năm, chân tay bà bắt đầu đau nhức, sưng tấy, các khớp cử động là lại đau, bà chỉ làm quanh quẩn mấy việc nhà khiến bà lo lắng. Bà có đi chữa của nhiều các thầy thuốc nhưng bệnh chỉ được một thời gian ngắn là lại tái phát. Một hôm con gái bà có đọc được bài bào nói về lương y Hòa, bà vội gọi điện nhờ lương y tư vấn và sau khi uống được 3 tháng bệnh của bà gần như khỏi hẳn, bà lấy thêm 2 tháng nữa uống để chắc chắn hơn. Từ ngày đó đến giờ bệnh của bà không tái phát, cả nhà ai cũng vui mừng và biết ơn lương y Triệu Thị Hòa. Đặc biệt bà còn giới thiệu cho mấy người gần nhà lấy thuốc chữa bệnh, mọi người đều được lương y chữa khỏi.

Anh Bùi Văn Mạnh (52 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cũng từng sống trong khốn khổ bởi chứng bệnh về xương khớp. Trước đây anh bị thoát vị đĩa đệm khiến đi lại khó khăn, đi lúc nào cũng khom khom vì đau, anh phải nghỉ làm ở nhà máy vì sức khỏe không cho phép. Được người quen giới thiệu lương y Hòa, anh liền gọi điênh ngay cho lương y kể bệnh rồi lấy thuốc. Qủa nhiên sau 6 tháng kiên trì chữa bệnh, bệnh của anh gần như không còn, giờ đây anh có thể đi làm lại và không thấy đau nữa.

Câu chuyện của cô Phạm Hồng Huê (56 tuổi, Tiên Du, Bắc Ninh) khiến ai cũng phải nể phục bởi niềm tin chữa khỏi bệnh khi đến với lương y Hòa. Trước đây cô làm việc nặng thường xuyên khiến các đốt sống của cô bị đau, sau một thời gian cô có đi chụp chiếu thì bác sĩ bảo bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng, nỗi lo lắng khi không đủ điều kiện kinh tế để chữa bệnh, sau khi cô dùng thuốc tây tốn chi phí cao nhưng vẫn không khỏi cô liền nhờ cháu tìm đến thuốc nam để chữa trị. Cơ duyên khiến cô tìm đến lương y Hòa. Được lương y Hòa chữa bệnh và tạo điều kiện cho chi phí bởi gia đình cô khó khăn. Sau khi lấy thuốc của lương y về uống một thời gian thì bệnh có tiến triển tốt, cô kiên trì chữa bệnh đến khi bệnh của cô đã khỏi hẳn, cô vui mừng lắm và biết ơn lương y Hòa bởi tấm lòng thương người cũng như tận tùy với bệnh nhân. “Không có lương y Hòa thì tôi không biết mình chống chọi được với bệnh như thế nào, giữa lúc kinh tế khó khăn mà được lương y giúp đỡ tôi trân trọng lắm”, cô Huê chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, lương y Hòa cho biết thêm: “Kiên trì là một đức tính cần thiết trong mọi việc, việc chữa bệnh cũng vậy. Đối với bệnh nhân của tôi, tôi luôn luôn nhắc nhở kiên trì uống thuốc, kiêng khem, tập luyện thì bệnh tình sẽ giảm”.

Được biết ngoài tài năng chữa bệnh về xương khớp, lương y Triệu Thị Hòa còn chữa khỏi các bệnh như dạ dày, đại tràng, tiểu đường,…

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp,… có thể liên hệ lấy thuốc của Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa-xoa-tan-noi-dau-do-cac-benh-xuong-khop-a226495.html