Mẹ ơi cứu con - Thảo dược kìa!


Thứ 2, 23/04/2018 | 09:23


Chào các bạn. Tớ là Sóc. Tớ là một cậu bé biếng ăn nên dù đã tròn 3 tuổi nhưng cân nặng của tớ chỉ mới cán mốc con số 12kg mà thôi.

Chào các bạn. Tớ là Sóc. Tớ là một cậu bé biếng ăn nên dù đã tròn 3 tuổi nhưng cân nặng của tớ chỉ mới cán mốc con số 12kg mà thôi. Cái danh tiếng biếng ăn của tớ nổi tiếng khắp khu phố. Hàng ngày, mỗi lần đến giờ ăn, tớ lại phải lên dây cót tinh thần để chiến đấu với ti tỉ “chiêu bài” ép ăn của mẹ.

Mẹ tớ đã ép tớ ăn như thế này!

Khi tớ được 6 tháng, mẹ  bắt đầu cho tớ làm quen với bột ăn dặm, tiếp đó là cháo, nhưng tớ vẫn không hề hứng thú với những món ăn mới này. Tớ sợ quá, mỗi lần bị mẹ mắng vì ăn ngậm tớ lại khóc nhè, ăn vạ, nôn ra hết.

Thay vì ngồi vào bàn ăn, bố mẹ đuổi theo tớ đang vui chơi ở hè phố, công viên, sân chơi để ép ăn. Mọi người gọi đấy là “ăn rong”rồi bố mẹ tớ còn dọa tớ đủ kiểu các bạn ah, nào là: “Chú ơi, cháu không chịu ăn chú này, chú bắt nó đi!”.“Không ăn nhanh chú bắt đi bây giờ”. Tớ ghét tất cả những ông hàng xóm mặt mũi băm trợn hay có bộ râu rậm gần nhà. Mỗi hôm như thế tớ lại rơi vào cảnh bữa cháo chan đầy nước mắt, vừa sợ vừa ăn.

Trong số những “vũ khí” của mẹ, phải kể đến điện thoại Smartphone và iPad thần thánh nữa. Tớ cứ đờ đẫn dán mắt vào màn hình, mẹ đút gì thì há miệng ra rồi nuốt chửng như robot. Và thế là trong thìa đầy ứ ự đấy có những thứ gì tớ cũng chả quan tâm, thức ăn có hương vị gì, có ngon hay không tớ cũng không biết. Tớ ăn không có cảm giác no, chỉ há miệng và nuốt để trả đủ bài cho mẹ vui. Đầu óc tớ khi ấy còn đang mải theo những chú bò sữa đang nhảy nhót trong clip quảng cáo trong iPad.

Tớ bị ám ảnh vì mẹ ép ăn

Thay vì hứng thú với ăn uống như “con nhà người ta”, tớ rất sợ ăn. Cứ nhìn thấy đồ ăn là tớ lại nghĩ đến những lời hăm dọa của mẹ, những lần bị lừa lọc và đút thô bạo. Đối với tớ, ăn không phải là thưởng thức hương vị của các món ăn mà là tra tấn.

Tớ bị mất cảm giác ngon miệng. Tớ thấy đồ ăn chả có hương vị gì cả bởi đồ ăn cứ chui tọt vào miệng tớ trong sự sợ hãi hoặc vô thức. Chưa kể, thi thoảng tớ mải chơi cứ ngậm trong miệng, hay vào những hôm đi ăn rong, tô cháo được bê cả tiếng ngoài đường nên bụi bặm, cháo vữa ra trông kinh lắm.

Mẹ cứ nghĩ phải ép tớ ăn càng nhiều càng tốt bằng mọi cách mà không biết rằng tớ đang có nguy cơ cao bị rối loạn ăn uống. Nguy hiểm hơn, tớ thường xuyên bị lồng ruột do nhu động ruột thường xuyên phải làm việc.

Tớ bị mất khả năng quản lý ăn uống và cơ thể: Tớ chả biết tớ muốn ăn gì, cần ăn gì và thích ăn gì. Bình thường các bạn khác thiếu chất gì sẽ thèm ăn các món có chất đó. Nhưng tớ thì không, hình như tớ chả biết đói là gì nữa.

Rồi một hôm sang nhà bạn chơi tớ thấy bạn uống cái gì đó có vị socola rất thơm, mình thèm quá, mình lân la hỏi bạn uống cái đó làm gì mà sao mùi hấp dẫn quá. Mẹ bạn bảo cái này là cốm thảo dược giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe đó con và cho tớ uống thử.

Tối về tớ bị cuốn hút bởi vị thơm nhẹ socola, tớ ôm mẹ và thủ thỉ: Mẹ ơi con thương mẹ lắm, mẹ hãy cứu con đi, con sắp mất cảm giác ăn ngon rồi mẹ ah. Nghe tớ nói nhà bạn Bin hàng xóm có gì ngon lắm, mẹ bạn ấy bảo bạn ấy ăn ngon lành, tăng cân khỏe mạnh như dũng sỹ là nhờ nó.

Mẹ lân la sang hỏi dò và được biết về cốm NutriBaby, mẹ vừa nghe mẹ bạn Bin chia sẻ, vừa lên mạng tìm hiểu kỹ khi được biết NutriBaby được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu, và được PGS-TS-BS  Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia tư vấn và khuyên dùng. Mẹ tớ yên tâm cho tớ dùng thử, ôi thật là hạnh phúc lần đầu tiên tớ có cảm giác ăn ngon, cảm giác thèm ăn như thế sau một tuần sử dụng.

Tớ nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của mẹ mỗi lần tớ ăn ngon lành hết suất cơm của tớ và tớ thấy hoa quả gì cũng muốn ăn thêm, sau một tháng tớ tăng được 2 kg.

Vui quá các bạn ah, giờ đây mẹ tớ không so đo tớ với các bạn khác nữa, tất cả là nhờ cốm NutriBaby đó các bạn.

Nếu các bạn cũng biếng ăn như mình hãy mách mẹ bạn “thảo dược quý” này, để mỗi bữa ăn của chúng ta không còn là cuộc chiến của cả nhà nhé.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-oi-cuu-con---thao-duoc-kia-a227363.html