Chuyện ít biết về thí sinh chưa đủ 18 tuổi đi thi Hoa hậu Việt Nam


Thứ 4, 29/06/2016 | 08:01


(ĐSPL) - Trước khi dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Nguyễn Thị Như Thủy đã tham gia rất nhiều cuộc thi và giành được thành tích đáng nể, dù chưa đến 18 tuổi.

(ĐSPL) - Trước khi dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Nguyễn Thị Như Thủy đã tham gia rất nhiều cuộc thi và giành được thành tích đáng nể, dù chưa đến 18 tuổi.

Nguyễn Thị Như Thủy là một trong 18 người đẹp phía Nam sẽ góp mặt tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Như Thủy sinh năm 1998, cao 1,73 m, số đo ba vòng là 82-61-97 và là học sinh trường PTTH Trần Phú, Đà Nẵng.


Mặc dù có thể hiện rất xuất sắc và là một trong những thí sinh nổi bật của phía Nam qua những phần thi đầu tiên, tuy nhiên việc Như Thủy vẫn chưa tốt nghiệp cấp 3 đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi.

Bởi thể lệ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã chỉ rõ: Thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam là nữ công dân Việt Nam, tuổi từ 18 đến 27, trình độ văn hóa phải tốt nghiệp PTTH trở lên.

Trước trường hợp gây tranh cãi này, đại diện truyền thông của Hoa hậu Việt Nam giải thích rằng điểm đổi mới của cuộc thi năm nay chính là dự án Người đẹp nhân ái - một vòng thi cần có nhiều thời gian thực hiện, bởi vậy một số vòng thi đã được tổ chức sớm hơn dự kiến. Điều này dẫn đến việc các thí sinh học lớp 12 sẽ không kịp có bằng tốt nghiệp để hợp thức hóa quy định.

Trước tình hình này, ban tổ chức đã đề xuất với Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho phép một số thi sinh nợ bằng và cam kết có bằng tốt nghiệp trước đêm chung kết (trung tuần tháng 8). Đại diện cơ quan chức năng đang xét duyệt danh sách, nếu hồ sơ đủ điều kiện sẽ được chấp nhận.

Nguyễn Thị Như Thủy đã vượt qua vòng sơ khảo, chung khảo phía Nam và lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, trong phần thi Người đẹp nhân ái cô cũng có thể hiện hết sức xuất sắc, khiến cho cái tên Như Thủy trở thành một trong những ứng viên sáng giá của vương miện hoa hậu.

Mặc dù mọi dự đoán bây giờ vẫn còn là quá sớm, tuy nhiên nếu như đề xuất của BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 không được chấp nhận, sẽ rất đáng tiếc cho một thí sinh hội tụ đủ nhan sắc, tài năng và nhiệt huyết như Như Thủy.


Ước mơ trở thành nghệ sĩ

Nguyễn Thị Như Thủy hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng. Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Như Thủy đã được nhiều người biết đến bởi những thành tích đáng nể của cô ở nhiều cuộc thi nghệ thuật khác.


Người đẹp từng đạt giải vàng quốc gia trong Liên hoan văn hóa dân tộc giữa các nhà thiếu nhi khi đang học lớp 8. Hai năm sau, cô giành giải Nhất đơn ca cấp trường và giải A cuộc thi Mừng Đảng Mừng Xuân của quận. Năm lớp 11, Như Thủy đạt giải đặt biệt - giải xuất sắc trong ngày hội đoàn viên của quận đoàn.

Như Thủy đăng quang Hoa khôi trong cuộc thi “Học sinh - Sinh viên thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2016” đồng thời xuất sắc giành được giải phụ người ứng xử hay nhất và đã trở thành “Miss Diva của nhà tài trợ vàng”.

Như Thủy đăng quang Hoa khôi Đà Nẵng.

Câu trả lời của Như Thủy khi được hỏi về ước mơ của bản thân trong cuộc thi Hoa khôi đã thể hiện được quyết tâm, đam mê của cô với nghệ thuật, đồng thời lý giải phần nào động lực của cô khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016:

Ngay từ nhỏ và hiện tại em luôn mơ ước trở thành một nghệ sĩ thành công trên nhiều lĩnh vực: ca sĩ vừa có giọng hát vừa có vũ đạo tốt, một người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

Để làm được điều đó em luôn ra sức rèn luyện không chỉ về kiến thức văn hóa xã hội, tham gia các hoạt động của nhà thiếu nhi, của trường, của quận và của thành phố mà còn về lĩnh vực nghệ thuật.

Như tham gia lớp học thanh nhạc, lớp học nhảy dance sport. Và em cũng muốn đem nền nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ra giới thiệu với công chúng thế giới”.

Như Thủy có khả năng dẫn chương trình duyên dáng, khéo léo, đồng thời cũng nuôi dưỡng niềm đam mê với ca hát. Không chỉ có vậy, cô cũng có những động tác múa hết sức mềm mại và uyển chuyển, lay động lòng người.


Người đẹp là MC trong nhiều sự kiện của trường.

Đáng ngưỡng mộ hơn, dù năng nổ với các hoạt động tập thể, đoàn thanh niên, phong trào văn hóa văn nghệ học sinh nhưng Nguyễn Thị Như Thủy luôn là học sinh giỏi tiêu biểu của trường trong suốt 11 năm học.

Người đẹp chinh phục trái tim Trấn Thành

[mecloud]d6aSPk3CzO[/mecloud]

Là một người con của dải đất miền Trung, Nguyễn Thị Như Thủy bày tỏ sự hào hứng với dự án Bảo vệ lá chắn huyện Cần Giờ trong dự án Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ngay từ khi đặt chân đến vùng biển cần thực hiện dự án, Như Thủy chia sẻ thật lòng nước biển đục ngầu và có nhiều rác trên bờ biển. Chính sự khác biệt so với sự trong xanh vùng biển quê mình khiến thí sinh đến từ Đà Nẵng có thêm động lực và quyết tâm hoàn thiện dự án của mình.


Trong quá trình hoạt động tại huyện Cần Giờ, Như Thủy không ngần ngại bùn đất xuống khám phá rừng phòng hộ. Cô cũng tìm hiểu lợi ích to lớn của rừng phòng hộ với đời sống người dân địa phương Cần Giờ cũng như TP HCM.

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của các chuyên viên bảo vệ rừng, Như Thủy cùng các bạn trẻ tiến hành trồng cây đước theo quy định nhằm giúp tăng lá chắn rừng phòng hộ. Bản thân người đẹp 18 tuổi bày tỏ cô không nghĩa rằng việc trồng cây đước ở rừng phòng hộ lại đơn giản và mọi người đều hăng say chung tay vì một tương lai xanh của thành phố. Bên cạnh đó, Như Thủy cũng kêu gọi các bạn trẻ nhặt rác tại bải biển và thực hiện một biển báo từ vỏ nghêu để kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ biển.


Sau khi theo dõi clip dự án này, MC Trấn Thành – người lựa chọn và bảo vệ Như Thủy – ngay lập tức lên sân khấu ôm chầm cô gái trẻ vì quá cảm mến, ngưỡng mộ. Nam MC bị chinh phục bởi sự chân thành từ con tim và kỹ năng dẫn dắt câu chuyện một cách tự nhiên, giúp clip dự án của Như Thủy mang tính truyền cảm hứng mạnh mẽ. Trấn Thành đầy hạnh phúc bày tỏ: “Con tim anh đã thuộc về em rồi”.


Trong khi đó, nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá cao clip dự án của Như Thủy. Bởi chỉ qua vài phút ngắn ngủi, cô gái trẻ có thể giới thiệu địa phương, đời sống người dân, thông tin khoa học về rừng phòng hộ và cả phương pháp cứu lấy thiên nhiên một cách đơn giản với tất cả khán giả.

Riêng nghệ sĩ Xuân Bắc phải đứng dậy chia sẻ suy nghĩ khi bị thuyết phục qua những suy nghĩ chân thật của Như Thủy về việc trồng rừng. “Em cho mọi người thấy đó là một việc đơn giản, không ghê gớm như chúng ta tưởng”, Xuân Bắc cho biết. Đồng quan điểm với các đồng nghiệp, MC Trấn Thành cũng nhấn mạnh: “Em đang văn minh hóa, thú vị hóa công việc từ thiện”.

Vi An (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]yCm8YoPWHb[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-it-biet-ve-thi-sinh-chua-du-18-tuoi-di-thi-hoa-hau-viet-nam-a137350.html