Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị?


Thứ 3, 18/11/2014 | 05:10


Rất nhiều người dân đã và đang phải “sống chung với rác", ngày qua ngày như một thực tế nghiệt ngã. Nước rỉ xuống đường từ các xe tôn, cùng với đủ loại ruồi nhặng.

Rất nhiều người dân đã và đang phải “sống chung với rác", ngày qua ngày như một thực tế nghiệt ngã. Nước rỉ xuống đường từ các xe tôn, cùng với đủ loại ruồi nhặng vây quanh và mùi đặc trưng của rác quyện vào không khí tại các điểm tập kết rác khiến ai ai đi qua cũng bịt mũi rồi tránh thật nhanh.
Có nên chăng, đã đến lúc cần phải thay thế các xe tôn đẩy rác bằng những thùng rác công nghiệp có nắp đậy để bảo đảm vệ sinh môi trường?
Môi trường bị ô nhiễm, nguyên nhân từ đâu mà ra?
Sản phẩm - Dịch vụ - Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị?
Rác thải được thu gom bằng xe tôn không nắp đậy ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hầu hết các thành phố lớn đều vướng phải vấn đề này, nguyên nhân chủ yếu đến từ rác thải sinh hoạt, đặc biệt là tại những điểm tập kết rác . Xe thu gom rác đang được sử dụng phổ biến hiện nay cấu tạo từ tôn và khung thép, không có nắp và cũng không đủ kín để ngăn mùi cũng như ruồi nhặng, đồng thời khiến cho nước ứ đọng trong các tầng rác thải có cơ hội rò rỉ ra đường, khiến cho môi trường sống của người dân xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Thay đổi để cải thiện môi trường sống
Sản phẩm - Dịch vụ - Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị? (Hình 2).
Sử dụng thùng rác nhựa công nghiệp để cải thiện mỹ quan đô thị
Sử dụng thùng rác nhựa có nắp, hay còn được gọi là thùng rác công nghiệp trong việc thu gom và tập kết rác thải chính là giải pháp tốt nhất để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu tới người dân và mỹ quan đô thị. Khác với các loại xe thu gom rác bằng tôn đang được sử dụng hiện nay, vốn có dung tích giới hạn từ 400-500L và không có nắp đậy, thùng rác công nghiệp thể hiện rõ ưu điểm của mình với kích thước đa dạng từ 60L, 80L, 120L cho tới 1.100L, được trang bị bánh xe và nắp đậy kín, bảo đảm tính cơ động cũng như khả năng cách ly hoàn toàn rác thải với môi trường xung quanh. Những năm gần đây, dòng sản phẩm này đã và đang ngày càng trở nên phổ biến.
Thùng rác công nghiệp có phải là giải pháp tối ưu?
Sản phẩm - Dịch vụ - Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị? (Hình 3).
Thùng rác nhựa công nghiệp có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cực tốt
Được đúc từ nhựa HDPE cao cấp hoặc Composite, các nhà đầu tư có thể lựa chọn giữa hai thuộc tính: mềm dẻo và nhẹ - hoặc chắc chắn và cứng cáp, với nhiều kích thước khác nhau, có thể đáp ứng nhu cầu thu gom rác thải ở nhiều địa điểm. Với mẫu mã đẹp và khả năng ngăn mùi cũng như nước rò rỉ từ các tầng rác thải bên trong, đặc biệt là giá thành không quá cao kèm theo chế độ bảo hành - bảo dưỡng từ nhà cung cấp, thùng rác công nghiệp đang dần thay thế cho các xe thu gom rác bằng tôn tại các khu đô thị mới cũng như các điểm du lịch, giải trí hay khu công nghiệp.
Nên chọn hàng nhập khẩu hay là hàng sản xuất trong nước?
Khi đã quyết định thay đổi, người tiêu dùng cũng như các nhà đầu tư thường đứng giữa hai lựa chọn: hàng ngoại, hay hàng nội? Sau 28 năm hội nhập kinh tế quốc tế, giá thành đã không còn là thước đo tiêu chuẩn cho chất lượng hàng hóa cũng như dịch vụ của khách hàng, và ngày càng có nhiều sản phẩm được đầu tư sản xuất trong nước với chất lượng không thua kém bao nhiêu so với hàng nhập khẩu, thậm chí có một số mặt hàng vượt trội về cả chất lượng lẫn giá cả, trong đó bao gồm cả thùng rác công nghiệp.
Sản phẩm - Dịch vụ - Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị? (Hình 4).
Thùng rác công nghiệp với nhiều dung tích khác nhau (Từ 60, 80, 120, 240 cho tới 1.100L)
Với dây chuyền sản xuất mới đi vào hoạt động trong năm 2014 ngay tại Việt Nam, những thùng rác nhựa công nghiệp mang nhãn hiệu Paloca đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường với hình thức và chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu từ Đức, Malaysia, đồng thời vượt xa hàng ngoại về giá thành. Tính tới thời điểm này, đã có hàng ngàn thùng rác Paloca được bán ra và sử dụng rộng rãi tại các khu đô thị lớn như Times City, Vincom Village, Phú Mỹ Hưng…
Sản phẩm - Dịch vụ - Thùng rác công nghiệp, giải pháp tối ưu thu gom rác thải đô thị? (Hình 5).
Những thùng rác công nghiệp Paloca đã sẵn sàng xuất xưởng
Paloca là thương hiệu được đăng ký bản quyền bởi Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Hành Tinh Xanh, chuyên về các sản phẩm thùng rác nhựa, thùng rác inox, cột chắn inox, được sản xuất theo dây chuyền tại Việt Nam từ quý III-2014.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Văn phòng giao dịch: Tầng 5 - Số 297 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (04) 3627 5955 - Fax: (04) 3627 5956
Chi nhánh Miền Nam: 133 Tân Quý, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM
Tel: (08) 6660 8904 - Fax: (08) 3559 2001
Hotline: 1900 6829

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thung-rac-cong-nghiep-giai-phap-toi-uu-thu-gom-rac-thai-do-thi-a69652.html

  • Trung Quốc mất 300 tỷ USD mỗi năm vì ô nhiễm

    Trung Quốc mất 300 tỷ USD mỗi năm vì ô nhiễm

    (ĐSPL) - Ô nhiễm môi trường ngày càng đe dọa đến tăng trưởng kinh tế và mạng sống của người dân Trung Quốc.
  • Môi trường đang kêu cứu!

    Môi trường đang kêu cứu!

    Theo kết quả nghiên cứu khác vừa qua tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có chất lượng không khí thấp và ảnh hưởng nhiều nhất sức khỏe
  • Ô nhiễm làng nghề: hiểm họa bị xem thường!

    Ô nhiễm làng nghề: hiểm họa bị xem thường!

    Vì cuộc sống mưu sinh, vì miếng cơm manh áo, hiểm họa ô nhiễm môi trường ở các làng nghề, đặc biệt là các làng nghề truyền thống lâu đời đã bị lãng quên.
  • Báo động ô nhiễm cảng cá

    Báo động ô nhiễm cảng cá

    Với chiều dài hàng chục ngàn cây số bờ biển cùng hàng trăm ngàn chiếc ghe tàu làm nghề đánh bắt thủy hải sản, nước ta có rất nhiều cảng cá lớn nhỏ khắp từ bắc tới nam.