Trần Mạnh Tuấn & Đêm nhạc “Âm điệu của Jazz” tại Crescent Mall


Thứ 5, 27/11/2014 | 08:50


“Giọng ca Jazz” thăng hoa trong đêm diễn Trần Mạnh Tuấn. Ngoài chơi kèn, Trần Mạnh Tuấn sẽ “hát” trong đêm sinh nhật Crescent Mall!

“Giọng ca Jazz” thăng hoa trong đêm diễn Trần Mạnh Tuấn. Ngoài chơi kèn, Trần Mạnh Tuấn sẽ “hát” trong đêm sinh nhật Crescent Mall!
Ngày 30/11 tới đây, nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam - Trần Mạnh Tuấn sẽ tiếp tục hội ngộ khán giả yêu nhạc trong đêm diễn miễn phí định kỳ mỗi hai tháng một lần tại TTTM Crescent Mall (Q7). Buổi diễn lần này rơi vào đúng ngày sinh nhật kỷ niệm 3 năm thành lập trung tâm, hứa hẹn sẽ mang lại một đêm trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp cùng nhiều bất ngờ thú vị dành tặng khán giả.
Được biết đến là món quà tặng tuyệt vời từ châu Mỹ & những người Mỹ da màu đối với nền âm nhạc nghệ thuật thế giới, Jazz mô phỏng những cung bậc tình cảm khác nhau về cuộc sống, lúc ồn ã hân hoan, khi trầm bổng réo rắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lịch sử của nhạc Jazz còn giúp phản ánh những thời kỳ xã hội khác nhau và đặc biệt ngôn ngữ Jazz còn là ngôn ngữ của tự do và nhân quyền, khi cha đẻ của nó chính là những người Mỹ da đen nhập cư, chịu đựng mọi áp bức bất công của chế độ phân biệt chủng tộc cuối thế kỷ 19. Giai điệu và lời bài hát của Jazz thường kêu gọi tình yêu thương con người, đừng lấy màu da để cho mình quyền quyết định của người khác, hãy để mỗi người tự định đoạt số phận của mình. Cứ thế, những bài hát đầu tiên xuất hiện tại New Orleans đã nhanh chóng lan rộng, trở thành món ăn tinh thần của số đông trên thế giới. Kể từ những năm 70s, hát nhạc jazz đã được công nhận là dòng âm nhạc chính thống. Tên tuổi các ca sĩ tiên phong trong dòng nhạc này có thể kể đến như Frank Sinatra, Billie Holiday, Ella Fitzgerald, Nat King Cole, Kurt Elling, Harry Connick, Jr. Amy Winehouse, …
Trần Mạnh Tuấn & Đêm nhạc “Âm điệu của Jazz” tại Crescent Mall
Là một nghệ sĩ gạo cội trong làng nhạc Jazz Việt Nam, có thời gian dài sống và làm việc tại Mỹ cũng như đã từng lưu diễn rất nhiều nước trên thế giới, Trần Mạnh Tuấn, hơn ai hết hiểu được rằng bên cạnh các loại nhạc cụ đặc trưng như kèn sax, trống thì giọng ca (voices) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trình diễn Jazz. Anh chia sẻ “Giọng ca trong nhạc Jazz là tiếng nói của những người lao động nô lệ da đen, truyền tải những gì chân chất nhất, chân thực nhất về tâm tư tình cảm và cuộc sống của họ, đưa họ trở thành những người nghệ sĩ thực thụ”. Đó cũng là lý do chính khiền Trần Mạnh Tuấn chọn chủ đề “Voices in Jazz” (Âm Điệu Của Jazz) cho buổi biểu diễn định kỳ của anh tại Crescent Mall lần này.
Chương trình sẽ giới thiệu đến người hâm mộ Jazz Việt Nam những giọng ca trẻ tài năng, đã và đang lựa chọn nhạc Jazz làm đam mê và định hướng cho sự nghiệp ca hát của mình: Ca sĩ Minh Tuấn, Ca sĩ Ngọc Thủy và Ca sĩ người lai gốc Việt Jackie Njine. Cả Minh Tuấn với chất giọng ấm, Ngọc Thủy sở hữu âm điệu vang, ngọt ngào, và ca sĩ Jackie Njine sôi nổi, nhiệt huyết sẽ hòa quyện cùng nhau trong các tác phẩm Jazz kinh điển như Feeling Good, Cry Me A River, I’ve Got You Under My Skin…, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đầy cảm xúc thăng hoa đến với người hâm mộ.
Trần Mạnh Tuấn & Đêm nhạc “Âm điệu của Jazz” tại Crescent Mall
Đặc biệt, ngoài những bản hòa tấu với kèn Saxophone điêu luyện đã làm nên tên tuổi của anh, nghệ sĩ đa tài Trần Mạnh Tuấn cũng sẽ trình bày một số nhạc phẩm Jazz bằng chính giọng hát của mình. Đây được xem là một trong những cơ hội “hiếm hoi” người hâm mộ Trần Mạnh Tuấn được thưởng thức giọng hát trầm ấm và vô cùng truyền cảm của anh. “Tôi muốn dành những điều bất ngờ mới cho đêm diễn lần này vì đây là buổi diễn cuối cùng đánh dấu 6 đêm diễn thành công năm 2014 của tôi tại Crescent Mall, đồng thời cũng là ngày kỷ niệm trung tâm tròn 3 tuổi. Bản thân tôi rất cảm kích sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cũng như Ban quản lý Crescent Mall & Cty TNHH Phú Mỹ Hưng đã tạo điều kiện để tôi và các bạn nghệ sĩ có thể đem Jazz đến ngày một gần hơn với người yêu nhac Việt Nam”, anh chia sẻ.
Trần Mạnh Tuấn & Đêm nhạc “Âm điệu của Jazz” tại Crescent Mall
Thông tin chi tiết về lịch diễn & các tin tức, hình ảnh được cập nhật tại Facebook của Crescent Mall:  https://www.facebook.com/crescentmall

Thông tin liên hệ:
Trung tâm thương mại Crescent Mall
101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP HCM
Website: http://www.the-crescent.com/en/shopping-mall
Điện thoại: (08) 5413 3333

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-manh-tuan-dem-nhac-am-dieu-cua-jazz-tai-crescent-mall-a71257.html