4 cách giúp thu hút ứng viên phù hợp qua mạng xã hội


Thứ 2, 01/04/2019 | 10:00


Hiện nay, bên cạnh các trang web tuyển dụng thì mạng xã hội cũng đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình thu hút ứng viên phù hợp.

Hiện nay, bên cạnh các trang web tuyển dụng thì mạng xã hội cũng đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình thu hút ứng viên phù hợp. Một bài đăng tuyển dụng của bạn nếu được chia sẻ bởi một cá nhân thì thông tin đó sẽ được nhìn thấy bởi tất cả bạn bè và những người theo dõi cá nhân đó. Đương nhiên, đồng nghiệp, khách hàng và người theo dõi fanpage công ty bạn hoàn toàn có thể trở thành vệ tinh tuyển dụng qua một câu đề nghị đơn giản: “Chúng tôi đang cần tuyển những ứng viên có các kỹ năng sau. Nếu bạn biết ai phù hợp, hãy tag họ vào đây nhé!”.

Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả như trên thì các nhà tuyển dụng cần lưu tâm 4 điểm sau.

Tìm việc làm từ những nhà tuyển dụng uy tín tại careerlink.vn

Chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp

Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội đang hoạt động có cộng đồng người dùng lên tới con số hàng triệu người. Nếu bạn triển khai xây dựng thương hiệu tuyển dụng trên tất cả các nền tảng thì chắc chắn cơ hội tiếp cận ứng viên tiềm năng sẽ rất cao nhưng ngược lại sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Đồng thời, một số nền tảng có đặc điểm người dùng không phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của bạn cũng dẫn tới số lượng người ứng tuyển không cao. Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn và xây dựng hình ảnh tuyển dụng cho thương hiệu từ 1 đến 3 nền tảng mạng xã hội phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn muốn tuyển dụng ứng viên cho lĩnh vực sáng tạo, Facebook, Instagram và Pinterest sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nghệ sĩ sáng tạo. Nếu bạn muốn tuyển dụng ứng viên người nước ngoài hoặc ứng viên cho các vị trí cao cấp thì LinkedIn hoặc Twitter nên là lựa chọn ưu tiên.

Xây dựng hình ảnh tích cực

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink chia sẻ, trên mạng xã hội, không chỉ có nhà tuyển dụng tìm ứng viên mà chính ứng viên cũng tìm kiếm nhà tuyển dụng. Do đó, bạn cần luôn đăng tải những nội dung chính thống và hình ảnh chuyên nghiệp, thu hút nhất của mình. Đó có thể là bài đăng về một sự kiện lớn vừa diễn ra, một video về hoạt động team building gần đây hay đơn giản là những dòng trạng thái tích cực của nhân viên... Những nội dung đó sẽ trở thành nguồn tham khảo mang tính xác thực nhất về môi trường làm việc, văn hóa công ty,... là những yếu tố được các ứng viên vô cùng quan tâm.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn tạo ra sẽ thu hút những ứng viên có tố chất tương ứng. Một thương hiệu tuyển dụng chú trọng đến sự trẻ trung và sáng tạo sẽ dễ thu hút các ứng viên trẻ năng động. Ngược lại, thương hiệu có hình ảnh chuyên nghiệp sẽ thu hút những ứng viên có kinh nghiệm và phong cách làm việc nghiêm túc và hết mình.

Tạo sự liên kết thông tin giữa các nền tảng online

Chắc rằng bạn sẽ không muốn ứng viên bối rối khi giao diện trang mạng xã hội của công ty và trang web thiếu sự đồng nhất hoặc tính liên kết phải không? Bởi ứng viên có thể hiểu nhầm đây là hai nhà tuyển dụng khác nhau. Do đó, bạn đừng nên xem nhẹ việc thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội mà hãy chú ý duy trì sự thống nhất về hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp sẵn đường link dẫn tới trang web hoặc các tài khoản mạng xã hội khác của công ty. Việc đó sẽ tránh trường hợp ứng viên muốn tìm kiếm thêm thông tin và nhầm lẫn công ty của bạn với một bên tuyển dụng khác có nét tương đồng trong tên gọi.

Thường xuyên tương tác với ứng viên tiềm năng

Một tài khoản tuyển dụng thường xuyên cung cấp thông tin hữu ích về công việc cũng như nhanh chóng hồi đáp các thắc mắc của ứng viên sẽ giúp bạn ghi điểm cho thương hiệu. Bất cứ ứng viên nào cũng thích một hình ảnh công ty thân thiện, lịch sự. Điều này không chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với ứng viên mà còn giúp thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trong các lời khuyên tìm việc họ dành cho người thân, bạn bè.

Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, các phương thức tuyển dụng cũng có sự chuyển biến đáng kể. Sẽ là một điều rất đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ xu thế và để thương hiệu tuyển dụng của mình trở nên tụt hậu so với các đối thủ khác. Bằng việc chủ động tương tác, xây dựng mạng lưới ứng viên tiềm năng và chú tâm những lưu ý trên, bạn chắc chắn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ khi triển khai tuyển dụng qua mạng xã hội.

Diệu Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-giup-thu-hut-ung-vien-phu-hop-qua-mang-xa-hoi-a269175.html