BSR: “Chúng ta đi từ không đến có, từ học việc thành chuyên gia”


Thứ 6, 18/05/2018 | 07:00


Ngày 16/5/2018, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ tôn vinh “Người lao động BSR tiêu biểu” và phát động Tháng Công nhân gắn với đạt mốc 16 triệu giờ an toàn.

Ngày 16/5, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ tôn vinh “Người lao động BSR tiêu biểu” và phát động Tháng Công nhân gắn với đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn.

Về dự có ông Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các Ban Chính sách Pháp luật, Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía Công ty BSR có ông Trần Ngọc Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty cùng đại diện người lao động BSR trực thuộc các công đoàn cơ sở.

Trải qua bao khó khăn, thử thách, bằng niềm tin sắt đá, ý chí thép, sự quyết tâm và tinh thần sẵn sàng xung phong đảm nhận các nhiệm vụ và trọng trách đầy gian khó, chặng đường vừa qua, người lao động Dung Quất luôn nắm chặt tay nhau, để viết nên những bản tình ca trên công trường. Và từ mốc khởi đầu ngày 09/5/2008 thành lập Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, những con người BSR đã lập nên nhiều thắng lợi đáng tự hào trong lao động sáng tạo không kể đêm ngày, nắng mưa, bão bùng; thật sự luôn là niềm tin rạng ngời và mang trong mình “khát vọng tiên phong” trong lĩnh vực chế biến dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công ty BSR tuyên dương 21 người lao động BSR tiêu biểu
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng biểu dương người lao động BSR
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan động viên, chia sẻ với người lao động BSR

Báo cáo tại lễ tuyên dương, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Trong 4 tháng đầu năm 2018, với sự quyết tâm của tập thể người lao động BSR và dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả ở công suất 108 - 110%. Công ty đã sản xuất hơn 2,3 triệu tấn sản phẩm; Doanh thu đạt 33.413 tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước đạt 3.652 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 1.846 tỷ đồng. Công ty BSR đang sản xuất và thương mại bán hàng rất tốt, nhiệm vụ thời gian tới là tập trung vào công tác quản trị bởi Công ty chuẩn bị chuyển sang mô hình Công ty cổ phần. Ngoài ra, BSR tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hóa dầu.

Tại buổi lễ, ông Đào Xuân Giỏi, Quản đốc Cụm phân xưởng Chưng cất dầu thô; ông Nguyễn Ngọc Thanh, Kỹ sư Giám sát vận hành - Ban VHSX; ông Trần Như Phương, Tổ trưởng Tổ Chuyên môn BDSC đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và được Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật - VIFOTEC 2017, 2018 giao lưu tại chương trình.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Trưởng Ban An toàn môi trường báo cáo đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn. Ông cho biết, BSR đạt được những con số ấn tượng như: Số O: Không cháy nổ, không có sự cố môi trường; Số 1400: Số ngày NMLD Dung Quất vận hành không xảy ra tai nạn lao động mất ngày công; Số 16.000.000: Số giờ công an toàn không tai nạn lao động Công ty BSR đạt được đến ngày 28/2/2018

Nhiệm vụ năm 2018 là đạt mốc 18,5 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động. Và thực hiện 4 không: Không để xảy ra các sự cố lớn; Không vi phạm về môi trường; Không có hành vi mất an ninh; Không có sự cố cháy nổ lớn.

Tại chương trình, 21 cá nhân là “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2018 đã được Công ty BSR tuyên dương.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nơi làm việc Xanh - Sạch - Đẹp” chào mừng Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam, bao gồm: CĐBP Sản xuất 5; CĐBP An toàn môi trường; CĐBP PP; CĐBP Sản xuất 1; CĐBP Bảo dưỡng Tự động hóa. Công đoàn BSR cũng tặng Giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Nơi làm việc Xanh - Sạch - Đẹp”.

Tổng Giám đốc Công ty BSR tặng giấy khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn NMLD Dung Quất.

10 tập thể, 5 cá nhân cũng được khen thưởng trong Cuộc thi “BSR - 10 năm xây dựng và phát triển”.

Những kỹ sư tiêu biểu của BSR giao lưu tại chương trình
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nơi làm việc Xanh - Sạch - Đẹp”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận những thành quả của Công ty BSR đối với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Người lao động BSR đã trải qua bao khó khăn, vất vả, cực nhọc để xây dựng nên chặng đường quan trọng trong 21 năm truyền thống và 10 năm hình thành, phát triển của Công ty BSR.

“Trong bất luận hoàn cảnh nào, Công ty BSR vẫn giữ một vị trí quan trọng toàn PVN, là cánh chim đầu đàn, là tài sản vô cùng to lớn đối với PVN. Tuy nhiên, tài sản hữu hình đó chưa phải là lớn nhất, có lẽ tài sản lớn nhất mà BSR đang sở hữu chính là những công nhân, kỹ sư, người lao động lành nghề, giàu kinh nghiệm” - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng nhắn nhủ người lao động BSR: Chúng ta đi từ không đến có, từ người học việc thành chuyên gia. Vì vậy, chúng ta hãy bình tĩnh, có quyền tin tưởng và mong muốn BSR tiếp tục đi lên. Tinh thần đó phải được lan tỏa đến tất cả người lao động BSR, chứ không riêng gì những người lao động được tuyên dương hôm nay.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá Công đoàn BSR là một trong những công đoàn đầu tiên trong hệ thống công đoàn ngành tuyên dương và phát động các hoạt động tháng Công nhân. Chủ tịch CĐ DKVN thấy rằng nơi đây luôn có những lớp người đam mê lao động, rất sáng tạo. Để có được không khí làm việc đó, chính BSR đã tạo ra một môi trường làm việc năng động, khuôn viên đẹp như một công viên và xanh sạch không kém gì các nhà máy lọc dầu hiện đại trên thế giới.

Công đoàn CĐ DKVN ghi nhận những đóng góp của người lao động BSR trong những thành công vừa qua của Công ty như SXKD, IPO thành công, Bảo dưỡng tổng thể vượt tiến độ.

Nhân dịp này, bà Khuất Thị Lê, Chủ tịch CĐCS phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đẩy mạnh lao động giỏi, lao động sáng tạo nâng cao năng suất lao động, tạo động lực phát triển của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trong giai đoạn phát triển mới”.

16 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn NMLD Dung Quất được khen thưởng
10 tập thể được khen thưởng trong Cuộc thi “BSR - 10 năm xây dựng và phát triển

Đức Chính

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bsr-chung-ta-di-tu-khong-den-co-tu-hoc-viec-thanh-chuyen-gia-a229949.html