Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp đầu tư vào một huyện miền núi Hà Tĩnh


Thứ 3, 24/11/2015 | 10:05


(ĐSPL) - Với diện tích tự nhiên gần 64 nghìn ha, giao thông thuận lợi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) sẽ là nơi tạo nên các cơ hội vàng cho các Doanh nghiệp.

(ĐSPL) - Với diện tích tự nhiên gần 64 nghìn ha, trong đó có gần 55 nghìn ha có thể phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) sẽ là nơi tạo nên các cơ hội vàng cho các Doanh nghiệp (DN).

Chiều ngày 23/11, UBND huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015 với sự tham gia của các lãnh đạo các sở ngành, các DN trong và ngoài tỉnh, các tổ chức hợp tác kinh tế đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị xúc tiến lần này, lãnh đạo huyện Vũ Quang và các DN đã ký 24 văn bản ghi nhớ cam kết hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Đây là cơ hội để các DN có thêm nhiều cơ hội tìm đến với mảnh đất đầy tiềm năng này.

Toàn cảnh buổi hội nghị.

Tại buổi hội nghị, ông Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho hay, là một huyện miền núi biên giới được thành lập năm 2000, huyện Vũ Quang gần 64 nghìn ha đất tự nhiên, trong đó có gần 55 nghìn ha có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển sản xuất lâm nghiệp. 

Bên cạnh đó, địa hình Vũ Quang thuận lợi cho phát triển du lịch, nhân lực dồi dào. Ngoài ra, có hệ thống giao thông khá hoàn thiện, có 42km đường biên giới tiếp giáp với Lào, có thể phục vụ đắc lực trong giao thương.

Ông Ngọc cũng cho hay, những năm qua, Vũ Quang triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến khích đầu tư của tỉnh. Từng bước khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh nên bộ mặt Vũ Quang ngày càng khởi sắc.

Cũng tại đây, giữa lãnh đạo huyện Vũ Quang với các đại biểu đã có những trao đổi, đối thoại về chính sách thu hút đầu tư. Huyện cũng giải đáp những thắc mắc của DN liên quan tới việc đầu tư. Các DN cũng đã trao 190 triệu đồng hỗ trợ huyện Vũ Quang xoá nhà tranh tre và xây dựng nông thôn mới.

Cao Uyên

[mecloud]ncXpFSUnmN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-vang-cho-cac-doanh-nghiep-dau-tu-vao-mot-huyen-mien-nui-ha-tinh-a121160.html