IFC trao giải thưởng danh giá cho TPBank


Thứ 4, 23/05/2018 | 07:17


TPBank là một trong 8 ngân hàng vinh dự nhận được giải thưởng từ IFC trao tặng trong năm nay tại khu vực Đông Á Thái Bình Dương và là một trong 4 ngân hàng ở Việt Nam.

TPBank là một trong 8 ngân hàng vinh dự nhận được giải thưởng từ IFC trao tặng trong năm nay tại khu vực Đông Á Thái Bình Dương và là một trong 4 ngân hàng ở Việt Nam. Việc nhận được giải thưởng từ IFC sẽ giúp cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế khi lựa chọn đầu tư vào ngân hàng tại Việt Nam.

Chiều 21/5/2018, tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ông Kyle Kelholfer, Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, Cam-pu-chia và  Lào, đại diện Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC đã trao giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất 2017 về lĩnh vực Tài trợ Thương mại cho các dự án thích ứng biến đổi khí hậu thông minh Khu vực Đông Á – Thái Bình Dương” cho TPBank. Được biết, năm nay, Việt Nam chỉ có 4 ngân hàng vinh dự được IFC trao tặng giải thưởng.

Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC là một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân tại các quốc gia đang phát triển. Tại Việt Nam, IFC tư vấn cho các ngân hàng về quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp, tài trợ các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển các sản phẩm cho vay, nhờ đó cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào lĩnh vực này.

Theo đó, IFC hợp tác với các ngân hàng để khuyến khích và hỗ trợ tài trợ các giao dịch liên quan đến hàng hóa và dịch vụ, cho phép khách hàng của IFC có thể áp dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và cắt giảm khí thải.

Năm 2017, TPBank là ngân hàng dẫn đầu tại Đông Á trong việc hỗ trợ các giao dịch có ảnh hướng tích cực đến  biến đổi khí hậu.  Điều này được đánh giá dựa trên các tiêu chí về năng lượng tái tạo, các sản phẩm thay thế hiệu quả năng lượng, cắt giảm khí thải… trong quá trình vận hành.

Năm 2017, TPBank cũng là ngân hàng có kết quả kinh doanh ấn tượng khi gia nhập danh sách các ngân hàng báo lãi nghìn tỷ với lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.200 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 124.000 tỷ đồng, lượng khách hàng thân thiết tăng lên 2 triệu người. TPBank cũng được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bình chọn giải thưởng Best Digital Banking Award.

Với định hướng chiến lược về Ngân hàng số, TPBank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử. Nhà băng này cũng liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ giúp số hóa và giảm tải quy trình cho cả người sử dụng và nhân viên.

Mới đây nhất, TPBank đã bổ sung thêm tính năng phát hành thẻ ATM ngay trên LiveBank với thời gian siêu tốc, chỉ sau khoảng 5-6 phút thực hiện. Quy trình này đối với một chi nhánh ngân hàng có thể kéo dài từ vài ngày cho đến cả tuần lễ.

Tại buổi lễ, hai bên đã có những trao đổi thêm về tình hình hoạt động cũng như các chiến lược phát triển dài hạn trong thời gian tới của ngân hàng. Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám Đốc TPBank cho biết, ngân hàng sẽ luôn hợp tác với Chính phủ, các Cơ quan chức năng cũng như các Tổ chức Quốc tế nhằm hạn chế và thích ứng với thách thức của biến đổi khí hậu.

Ngọc Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ifc-trao-giai-thuong-danh-gia-cho-tpbank-a230280.html