Vụ chở thi thể bằng xe máy: Lời kể người lái xe ôm chở xác


Thứ 7, 17/09/2016 | 08:15


Ông Nguyễn Viết Thụy (gần 60 tuổi), nhà cạnh Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La, là người được thuê chở chị P về nhà. Khi đi được gần nửa đường thì gặp sự cố…

Ông Nguyễn Viết Thụy (gần 60 tuổi), nhà cạnh Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La, là người được thuê chở chị P về nhà. Khi đi được gần nửa đường thì gặp sự cố…

Chị Nguyễn Thị Hạnh, nhân chứng chỉ nơi chị P nằm lúc vừa qua đời.

Chia sẻ với PV VietNamNet về câu chuyện đau buồn, ông Thụy kể, khoảng 11h ngày 12.9, một người đàn ông vào nhà thuê ông chở 2 người về huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) với giá 400 nghìn đồng.

"Tôi đồng ý rồi vội vào nhà ăn bát cơm, xong ra lấy xe máy, mặc thêm một chiếc áo mưa. Khách gồm một nam, một nữ. Người đàn ông nói với tôi là cô em gái bị bệnh nặng nên phải đưa về nhà gấp. Lúc lên xe, người phụ nữ vẫn còn tỉnh táo và được người anh dìu đi", lời ông Thụy.

Ông dặn người đàn ông ôm em gái chặt vào, để đi cho chắc chắn.

Ông Thụy cũng cho biết, lúc đầu người phụ nữ sức khoẻ yếu nhưng không có biểu hiện gì lạ.

“Đi đến đoạn sân bay Nà Sản, tôi vào đổ xăng, người anh dìu em gái xuống xe chờ. Xong tôi lại tiếp tục chở hai anh em về Quỳnh Nhai”, ông Thụy chia sẻ.

Trên đường đi ông Thụy vẫn thường xuyên theo dõi chị P qua gương chiếu hậu. Được khoảng 25km, ông phát hiện chị P có vấn đề.

Ông Thụy kể tiếp: "Khi đến trại ong, bất ngờ người phụ nữ rơi chiếc dép. Tôi hỏi người anh trai có quay lại nhặt không, người này nói không cần đâu, nên tôi tiếp tục đi. Nhìn vào gương chiếu hậu, tôi thấy dấu hiệu bất thường".

Đến đoạn đường đôi, ông Thụy nghi chị P đã tử vong nên hỏi người anh trai: "Cô ấy chết rồi hay sao ấy", nhưng người anh trai nói "vẫn thở ông ạ", ông Thụy lại tiếp tục đi.

Đi thêm khoảng 5km, đến đoạn thưa nhà có bãi thông, ông Thụy cho xe máy tấp vào lề đường để kiểm tra xem sao rồi đi tiếp.

Theo lời ông Thụy: "Dừng xe, tôi thấy chị này thoi thóp thở. Người anh bế em gái xuống bên đường. Tôi vội vàng chạy lên một nhà gần đó xin đồ để lót cho cô ấy nằm. Tôi cũng nói chuyện về người phụ nữ và được chủ nhà cho bao tải lành lặn".

Chị Nguyễn Thị Hạnh (quê huyện Phù Cư, tỉnh Hưng Yên) cùng gia đình thuê nhà mở quán nước gần hiện trường cho biết: Vào khoảng 12h trưa 12.9, chị đang nấu cơm trong nhà thì người lái xe ôm vào hỏi xin bao tải để cuốn nạn nhân. Chị tìm mãi mới được một bao tải, sau đó lấy dao rạch ra, đưa cho người này.

Khi ra xem thì thấy chị P đang nằm trên vỉa hè. Chị Hạnh kể, chị rất run vì lần đầu tiên thấy cảnh như vậy.

Khi ông Thụy quay lại thì chị P đã tử vong nên ông và người anh trai đã dùng chiếc bao tải cuốn vào người cho chị.

Ông Thụy cho hay: “Khi biết chị này chết, tôi nói với người anh trai để gọi taxi. Nếu có bản lĩnh thì ngồi phía sau ôm, tôi chở đi tiếp. Người anh trai không đồng ý và nói 'con thanh toán cho ông để ông về trước còn con ở lại đợi người nhà' ".

Anh ấy đưa cho tôi 200 nghìn đồng tiền công, tôi đã đưa lại 50 nghìn”, ông Thụy chia sẻ.

Trước đó, nói về việc phải đưa thi thể người em gái về nhà bằng xe máy, ông Lò Văn Muôn (anh trai nạn nhân P) cho biết, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không đủ tiền thuê ô tô.

Anh Muôn (áo xanh) người đưa chị P từ bệnh viện về nhà.

"Lúc cô ấy ra viện, tôi chỉ còn 400.000 đồng trong túi... Thuê ô tô thì mất 5 triệu".

Khi chị P mất, cách nhà gần 100km, ông Muôn đành chở thi thể em gái về bằng xe máy.

Nguồn: Vietnamnet

Clip đang được xem nhiều:

[mecloud]K2thkCOuPN[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-thi-the-bang-xe-may-loi-ke-nguoi-lai-xe-om-cho-xac-a148254.html