+Aa-
    Zalo

    Theo đuổi đam mê nghệ thuật hay lựa chọn kinh doanh làm giàu?

    ĐS&PL Nghệ thuật liệu có phải là nghề “hái ra tiền” như chúng ta vẫn lầm tưởng như những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, …?

    Nghệ thuật liệu có phải là nghề “hái ra tiền” như chúng ta vẫn lầm tưởng như những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, …?

    Trên thực tế, vẫn có rất nhiều nghệ sĩ, vì yêu nghề mà vẫn tiếp tục cống hiến, mang những thông điệp ý nghĩa đến cuộc sống nhưng họ lại không hề được nhớ tới nhiều trên màn ảnh nhỏ và cuộc sống của họ cũng không hề giàu có hay sang chảnh như những điều được truyền thông nhắc đến. Nhiều người chỉ vì đồng lương ít ỏi mà đành gác lại đam mê trên con đường nghệ thuật của mình để đến với một lĩnh vực mới mà ở đó giúp họ lo toan và giảm bớt gánh nặng cuộc sống gia đình, nhưng cũng có nhiều nghệ sĩ vẫn quyết tâm bằng mọi nỗ lực để tiếp tục con đường nghệ thuật đầy gian truân.

    Chia sẻ về vấn đề này, PV có dịp được gặp gỡ và trò chuyện với diễn viên Lê Linh Hương – Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam và được biết ngoài việc diễn xuất, chị cũng dành thời gian để tham gia kinh doanh, hiện chị đã trở thành Nhà phân phối cấp cao của Công ty TNHH Quốc Tế Laco.

    Diễn viên, Nhà phân phối cấp cao Laco – Lê Linh Hương 

    Về hành trình đến với kinh doanh của chị cũng giống như sự trải nghiệm về một lĩnh vực mới đầy thú vị và những thử thách. Nhưng nó cũng chính là nguồn động lực giúp chị ổn định kinh tế và thực hiện được đam mê nghệ thuật diễn xuất của mình. Bởi ngoài việc kinh doanh, chị vẫn sắp xếp thời gian tham gia những dự án nghệ thuật, thực hiện niềm đam mê luôn cháy bỏng trong mình. Chia sẻ về việc cân bằng giữa kinh doanh và việc tham gia diễn xuất, chị cho biết thời gian đầu rất vất vả, nhưng sau khi quen và có kinh nghiệm, chị lại chủ động cũng như linh hoạt được cả 2 việc vì tất cả những gì chị làm đều là làm bằng tất cả sự cố gắng, tình yêu và trách nhiệm của mình.

    Trước đây, chị Linh Hương hay diễn những vở kịch hoặc chương trình do Nhà hát tổ chức và có tham gia diễn thêm một số dự án bên ngoài để có thêm kinh nghiệm diễn xuất chứ lương của chị cũng chỉ là kiếm thêm để phụ giúp cho gia đình. Sau khi kết hôn và chuẩn bị sinh em bé, chị quyết định tạm gác công việc nghệ thuật để phụ giúp kinh tế cũng như chăm sóc cho gia đình nhỏ bé của mình, nuôi dưỡng con nhỏ. Chị bắt đầu tìm hiểu và tham gia bán hàng online để phụ kiếm thêm thu nhập. Khởi đầu cho lĩnh vực mới, chị tham gia kinh doanh những sản phẩm được nhiều người mua như: hạt mùi (chữa bệnh cho trẻ nhỏ,…), quần áo, giày dép,… nhưng thu nhập cũng không là bao. 

    Nhà phân phối cấp cao Công ty TNHH Quốc tế Laco – Lê Linh Hương 

    Chia sẻ về mối cơ duyên đưa chị trở thành Nhà phân phối cấp cao như ngày hôm nay, chị cho biết đó cũng là cái duyên khi bạn diễn của mình lại tự đứng ra khởi nghiệp và mình lại chính là người đồng hành, cộng tác. Người bạn ấy chính là CEO. Hoàng Kim Ngọc của Công ty TNHH Quốc Tế Laco. Sau khi thấy Ngọc chia sẻ về sản phẩm mới của công ty, chị đã mua ủng hộ sản phẩm, bấy giờ là Bộ sản phẩm ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc Amla. Sau khi dùng, thấy sản phẩm tốt nên chị đã giới thiệu cho bạn bè và gia đình của mình dùng. Và cũng từ đây, mọi người hỏi chị nhiều hơn về sản phẩm và vô tình chị đã trở thành bà mẹ bỉm sửa kinh doanh online dòng sản phẩm organic Amla.

    Thấy sản phẩm tốt và được nhiều người hỏi, chị đã gom góp được 15 triệu nhập thử sản phẩm về kinh doanh. Mọi việc đều tiến triển một cách khá thuận lợi và đang trên đà kinh doanh đã đưa chị đến một quyết định táo bạo đó là làm lớn, trở thành nhà phân phối của công ty. Nhưng câu hỏi đặt ra bấy giờ là phải chuẩn bị một số tiền lớn để nhập hàng bởi để trở thành nhà phân phối thì chi phí bỏ ra không hề nhỏ. Sau khi bàn bạc và suy nghĩ khá nhiều, chị đã rút 80 triệu số tiền hồi môn trong sổ tiết kiệm dành cho con để làm vốn kinh doanh. Lúc ấy chị cũng đắn đo và có một sự lo lắng trong lòng khi bỏ ra số tiền lớn như thế, nếu làm ăn không được chị sẽ bị mất trong khi gửi ngân hàng mình sẽ được thêm 1 khoản lãi nho nhỏ. Nhưng rồi niềm tin và sự quyết tâm của chị đã chiến thắng tất cả nhờ sự động viên của chồng và người bạn CEO của mình Hoàng Kim Ngọc.

    Sau khi bỏ ra một số tiền lớn nhập hàng về, chị lại bắt đầu với việc trong lĩnh vực mới của mình. Chị đăng bài trên trang facebook cá nhân và các hội nhóm để giới thiệu và bán sản phẩm Amla. Do có mối quan hệ tốt nên chị được rất nhiều người mua ủng hộ. Nhưng sau khi bán hết cho những người quen và một vài khách trong các Group, chị đã không bán thêm được bộ nào trong nửa tháng sau đó. Vẫn tiếp tục giới thiệu, tiếp tục truyền thông về sản phẩm nhưng vẫn không hề ra thêm được đơn hàng nào. 

    Chị Hương truyền cảm hứng và đam mê kinh doanh, cũng như đào tạo kinh doanh cho đội nhóm

    Bấy giờ, sự lo lắng và sợ hãi của chị lại trỗi dậy trong khi hàng còn đó tồn rất nhiều. Chị bắt đầu lo toan, căng thẳng, càng hăng say chăm chỉ post bài đăng bài bấy nhiêu thì chị lại thất vọng bấy nhiêu. Thời gian ấy, chỉ cần có thông báo bình luận là chị như đã có hi vọng nhưng cuối cùng thì chị vẫn để vụt mất đơn hàng. Chị bắt đầu chán nản, thất vọng và lâm vào trầm cảm, nhất là khi mới sinh và đang chăm con nhỏ. Nhưng chị vẫn cảm thấy may mắn vì có một người chồng luôn ở bên động viên mình cũng như luôn ủng hộ quyết định của vợ. Chị bắt đầu tâm sự với Ngọc về tình trạng của mình, ngay sau đó cuộc nói chuyện với CEO Hoàng Kim Ngọc, như có một nguồn năng lượng mới, tiếp thêm sức mạnh để chị tiếp tục với công việc của mình. 

    Chị Lê Linh Hương chia team đích thân đào tạo cho đội nhóm của mình 

    Chị Hương bắt đầu tuyển sỉ, cộng tác viên, đồng thời liên hệ với các salon tóc để ký gửi sản phẩm. Tình hình bắt đầu có tiến triển hơn khi có đơn sỉ và cộng tác viên, chị cũng dần trở lại với nhịp độ công việc của mình. Đặc biệt là sau hơn 1 tháng, chị nhận được nhiều feedback từ khách hàng hơn, bắt đầu mọi người truyền tai nhau về một dòng sản phẩm ogarnic vượt trội rồi mua thử và yêu thích sau đó lại chính khách hàng đó là cộng tác viên của chị. Đang trên đà phát triển ấy, chị tiếp tục tìm kiếm, kêu gọi cộng tác viên để nhập hàng lần 3 và lần này chị đã nhập tới 900 triệu tiền hàng vừa để kinh doanh vừa để trả cho các cộng tác viên, nguồn nhập sỉ của mình. Bằng sự linh hoạt, khéo léo cùng với sự nhiệt tình, chị đã kết nối được một số lượng lớn cộng tác viên và đại lý. Ngoài ra, chị cũng tự học hỏi thêm kinh nghiệm và tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện cấp cao của công ty Laco để mang những kiến thức ấy truyền lại cho đồng đội của mình, tiếp thêm năng lượng và sức mạnh cho họ.

    Sau thời gian bỉm sữa và thử sức với kinh doanh, Lê Linh Hương quay trở lại với đam mê nghệ thuật của mình. Chị bắt đầu đi diễn trở lại và tham gia vào các hoạt động của nhà hát. Nhưng cứ có thời gian rảnh, chị lại bỏ chiếc điện thoại của mình ra để theo dõi đơn hàng cũng như theo dõi tình hình kinh doanh của đội nhóm. 

    Chị Hương trở lại hoạt động nghệ thuật sau thời gian ổn định tâm lý

    Trong 5 tháng đi làm lại, chị bắt đầu lại lâm vào trạng thái stress khi phải cân bằng cuộc sống trong khi đảm nhận quá nhiều vai trò: vừa chăm lo cho con nhỏ, gia đình; vừa tham gia hoạt động trong Nhà hát lại vừa quản lý công việc kinh doanh đội nhóm. Nhất là sau khi trở lại với công việc của nhà hát, đội nhóm của chị càng đông hơn cộng với việc không có nhiều thời gian để quản lý, chăm sóc nên đã xảy ra mâu thuẫn và hàng hóa thất lạc, không khớp số liệu đã khiến chị lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Chị chia sẻ, thậm chí có thời gian chị còn mệt mỏi đến mức không muốn động vào con cái. Sổ sách tài chính, hàng hóa lại ngày một tăng khiến chị cứ lúc quên lúc nhớ, dẫn đến nhầm lẫn vì chị cũng chưa có kinh nghiệm quản lý sổ sách cũng như nhân sự với số lượng lớn. Lại thêm một lần nữa, chị thấy được tình cảm mà gia đình và bạn bè người thân dành cho mình, đặc biệt là sự hỗ trợ hết sức từ chồng và gia đình nhà chồng.

    Sau khi ổn định tâm lý, chị bắt đầu sắp xếp và chia thời gian ra làm việc giải quyết từng chuyện một. Cuối cùng những nút thắt, những khúc mắc được gỡ dần, cuộc sống của chị bắt đầu trở nên dễ thở hơn. Thời gian sau đó, chị tiếp tục tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu của công ty, chị đã thêm tự tin hơn vào chính mình, biết cách sắp xếp thời gian, quản lý và cân bằng công việc kinh doanh. Đội nhóm của chị dù có ngày một nhiều hơn thì chị cũng vẫn tự tin tiếp tục quản lý, chăm sóc cũng như hướng dẫn tận tình. Cũng nhờ được trau dồi kiến thức, kỹ năng quản lý của chị ngày càng tốt hơn, mọi chuyện kinh doanh đi vào ổn định, chị lại có thêm nhiều thời gian hơn dành cho đam mê diễn xuất. Chị bắt đầu nhận đi diễn thêm ở Nhà hát và một số tỉnh thành xa.

    Chị Hương cùng các đồng đội trong 1 chuyến lưu diễn của mình

    Với chị, kinh doanh cũng như một sự trải nghiệm mới mẻ vừa để chị có thêm thu nhập lại cũng như là tiền đề giúp chị ổn định kinh tế để nuôi lại đam mê, tham gia diễn xuất, được cống hiến cho nghệ thuật, cho xã hội. Nói về sự chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh, chị chia sẻ: “Khi làm ăn kinh doanh là phải có lòng tin, coi trọng và giữ chữ tín và một khi đã tin là phải có máu liều, nghĩ lớn và làm lớn mới được lớn”. Về bản thân, chị Lê Linh Hương cũng mong muốn ngoài việc tham gia các hoạt động nghệ thuật, dự án cộng đồng để cống hiến nhiều hơn cho xã hội thì chị cũng đặt mục tiêu để phát triển bản thân mình bằng việc quản lý đào tạo nhân sự tốt hơn, vững mạnh hơn và trở thành một leader xuất sắc trong môi trường kinh doanh tuyệt vời của Laco.

    Qua đây chị cũng gửi lời mời kêu gọi hợp tác đến tất cả những bà mẹ bỉm sữa hay những người phụ nữ muốn kiếm thêm thu nhập trang trải kinh tế có thể liên hệ đến Hệ thống của chị để cùng cộng tác và phát triển.

    Mrs. Lê Linh Hương

    Nhà phân phối Công ty TNHH Laco

    SĐT: 0945686303  

    Email: [email protected]

    Xuân Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/theo-duoi-dam-me-nghe-thuat-hay-lua-chon-kinh-doanh-lam-giau-a243868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan