Chuỗi cửa hàng tiện lợi “lên ngôi”


Thứ 3, 31/03/2015 | 09:08


Các cửa hàng tiện lợi đã không còn xa lạ, chính bởi những ưu điểm là nhanh chóng, tiện dụng mà những cửa hàng này rất được lòng người tiêu dùng.

Các cửa hàng tiện lợi đã không còn xa lạ, chính bởi những ưu điểm là nhanh chóng, tiện dụng mà những cửa hàng này rất được lòng người tiêu dùng. Mô hình này cũng đã bắt đầu xuất hiện cả ở thị trường Mẹ và Bé.

Cửa hàng tiện lợi chiếm ưu thế

“Đi siêu thị” là việc làm đã quá quen thuộc với tất cả các bà nội trợ, mặt hàng đa dạng tại đây giúp người mua có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, khi chỉ cần mua một vài món đồ nhỏ thì cửa hàng tiện lợi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi thanh toán quá lâu là những ưu điểm mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Ghi dấu ấn mạnh tại thị trường Việt Nam có Circle K - tập đoàn đã có 50 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bán lẻ thế giới. Hiện Circle K có hơn 70 điểm giao dịch tại TP HCM, mở cửa 24 giờ một ngày và suốt 7 ngày trong tuần, thu hút lượng khách hàng lớn. Hệ thống siêu thị BigC cũng cho ra mắt chuỗi C – Express, tạo kênh phân phối tiện lợi nhất.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi rất được lòng người tiêu dùng.

Ưu điểm lớn nhất của cửa hàng tiện lợi, ngoài tiêu chí chất lượng, nguồn gốc sản phẩm là cách trưng bày và thời gian hoạt động. Các sản phẩm đa dạng, dễ tìm kiếm, phục vụ gần như 24/24 là điều mà các cửa hàng tiện lợi ghi điểm. Mô hình cửa hàng tiện lợi đã và đang phát huy lợi thế vì có mạng lưới phân phối khá rộng, đi sâu vào khu dân cư... Kênh bán lẻ này tiếp tục hứa hẹn nhiều kỳ vọng trong tương lai.

Xuất hiện chuỗi tiện lợi dành cho Mẹ và Bé

Những năm gần đây, các chuỗi cửa hàng đồ dùng dành cho Mẹ và Bé phát triển với tốc độ chóng mặt, độ phủ sóng lan rộng khắp các thị trường lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại đây, các ông bố, bà mẹ có thể mua sắm đủ thứ cho con, từ những thứ nhỏ nhất như tăm bông, núm ty, sữa, bỉm… cho đến các mặt hàng giá hàng chục triệu như xe đẩy, giường tầng.

Để phục vụ mọi nhu cầu của Mẹ và Bé, số lượng hàng hóa tại các cửa hàng này thường rất lớn,các mặt hàng được phân theo khu vực hoặc theo tầng. Và chính từ đây cũng sinh ra những điều bất tiện cho các mẹ bầu. Với bụng bầu khệ nệ, các bà mẹ rất ngại phải lên xuống 4, 5 tầng của cửa hàng để chọn được món đồ ưng ý, điều đó khiến họ mệt mỏi và đôi khi thấy việc đi mua sắm đồ cho con giống như một “cực hình”.

Tại cửa hàng tạp hóa, các bà mẹ hoàn toàn có thể mua được bỉm, sữa cho con. Nhưng ai dám đảm bảo chất lượng của những món hàng này. Nguồn gốc, xuất xứ của chúng ra sao? Với các bà mẹ thì sức khỏe và sự phát triển của con luôn được đặt lên hàng đầu. Đâu là những sản phẩm an toàn? Điều này luôn khiến các bà mẹ băn khoăn.



Chuỗi tiện lợi dành cho Mẹ và Bé xuất hiện.

Cũng phát triển theo mô hình cửa hàng tiện lợi, một “ông lớn” trong ngành hàng Mẹ và Bé đã cho ra mắt chuỗi tiện ích đầu tiên mang tên Kids Plaza Express. “Tại đây tập trung các mặt hàng thiết yếu như bỉm, sữa, thực phẩm. Chọn lựa dễ dàng, thanh toán nhanh chóng sẽ giúp khách hàng của chúng tôi tiết kiệm tối đa thời gian. Với mong muốn phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mô hình chuỗi tiện lợi này với độ phủ sóng rộng khắp. Và bạn đừng giật mình vì nó có thể nằm ngay đầu ngõ nơi bạn ở”- Ông Đỗ Văn Tuấn – GĐ Kids Plaza cho biết.

Các bà mẹ có con nhỏ vốn không có quỹ thời gian rảnh, việc vào một siêu thị lớn và tìm kiếm chỉ một bịch bỉm hay một hộp sữa cho con sẽ làm họ mất rất nhiều thời gian chọn lựa và thanh toán. Mô hình chuỗi tiện lợi sẽ giúp các bà mẹ nhanh chóng tìm được món đồ mình cần, chất lượng đảm bảo, thanh toán nhanh gọn chính là những ưu điểm vượt trội.

Với nhiều tiện ích, chuỗi cửa hàng tiện lợi đã trở thành kênh bán lẻ không thể thiếu, chiếm ưu thế lớn trên thị trường và hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới. Các ngành hàng khác cũng bắt đầu “rục rịch” triển khai theo mô hình này với mong muốn mang tới người tiêu dùng những tiện ích vượt trội nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuoi-cua-hang-tien-loi-len-ngoi-a89143.html