Món quà tặng cha


Thứ 2, 06/07/2015 | 05:58


Cuộc sống có lẽ sẽ chả có gì đổi thay nếu như năm ấy tôi không ốm thập tử nhất sinh. Bao nhiêu vốn liếng tài sản, thậm chí là vay nợ Ba Mẹ cũng quyết tâm cứu chữa.

         Sinh ra trong một gia đình viên chức nghèo, đông con. Tuổi thơ của tôi không chăn trâu, cắt cỏ giống như bọn trẻ con ngày ấy. Tôi được ưu ái hơn vì là con út trong nhà, bố mẹ và 3 chị gái đều hết mực thương yêu và chiều chuộng. Nghèo, đông con nhưng lúc nào hạnh phúc cũng đủ đầy.
          Cuộc sống có lẽ sẽ chả có gì đổi thay nếu như năm ấy tôi không ốm thập tử nhất sinh. Bao nhiêu vốn liếng tài sản, thậm chí là vay nợ Ba Mẹ cũng quyết tâm cứu chữa bằng được. Ông trời không phụ lòng người, cứu được tôi nhưng công nợ còn đó. Những năm 80 là những năm Ba Mẹ quần quật lo kiếm tiền trả nợ và lo cho đàn con ăn học, quanh năm suốt tháng không biết ăn một miếng ngon, mặc một chiếc áo ấm.
          Thời gian cứ thế trôi đi, 4 chị em tôi trưởng thành nhờ vào sự tần tảo chịu thương chịu khó của Ba Mẹ. 3 chị gái tôi đều thi đỗ vào các trường sư phạm và gánh nặng của Ba Mẹ cũng ngày một tăng dần.
          Riêng tôi, không biết vô tâm hay vì đã quen được chiều chuộng trong vòng tay gia đình mà sống một mình một ý, luôn luôn để bố mẹ và các chị phải phiền lòng. Rồi, nhờ sự kèm cặp, giúp đỡ của các chị; sự quan tâm chăm sóc của Ba Mẹ mà chật vật mãi tôi cũng thi đỗ được đại học.
          Sau khi tốt nghiệp, tôi may mắn làm việc trong một công ty nước ngoài, lập gia đình và  sống tại trung tâm thành phố Hà Nội. Tôi vẫn sống vô tư như thế nếu không tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của Ba và Mẹ. Nghe đến đâu, ruột gan tôi đau đến đó, tự trách mình sao sống vô tâm đến vậy! Một điều ước giản đơn vậy thôi mà suốt 60 năm trời Ba cũng chưa thực hiện được cho riêng mình.
          Ngay lập tức, tôi quyết tâm thực hiện điều ước của Ba. Search google tìm đến cửa hàng Veston Hồng Ngọc tại số 137 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Vừa bước chân vào, đã có chị nhân viên niềm nở, nhanh nhẹn ra mở cửa tiếp đón, mặc dù trong cửa hàng đang khá là đông khách.
Dạo một vòng từ tầng 1 đến tầng 3 để lựa chọn bộ Comple Veston Hồng Ngọc thật đẹp, thật đặc biệt dành tặng Ba, trong lòng thầm đánh giá về sự đầu tư quy mô, có tầm nhìn của vị lãnh đạo Veston Hồng Ngọc. Từ màu sắc, kiểu dáng đến chất liệu vải đều rất sang trọng, qua đường kim mũi chỉ cũng thấy được sự tỉ mỉ cẩn thận trong từng chiếc áo của Veston Hồng Ngọc.
Món quà được gói thật đẹp với tất cả lòng kính trọng của con gái út tặng Ba. Ba nhận và mở quà như những lần trước tôi vẫn tặng, đối với Ba quà của các con đều quý giá, đều xuất phát từ lòng hiếu đạo. Nhưng lần này thì khác, sau một hồi im lặng, Ba ngẩng lên mắt rưng rưng lệ: “Cảm ơn con đã hiểu điều ước của Ba!”. Nói rồi Ba ôm tôi vào lòng, vuốt nhẹ lên mái tóc ngắn cũn cỡn của tôi rồi mang theo món quà vào phòng. Đưa ánh mắt sang nhìn Mẹ, như hiểu sự tò mò của tôi, Mẹ kể:
Những năm 86-87 sau bữa cơm tối, mỗi lần sang hàng xóm xem nhờ tivi, trước phim đều có đoạn của cô phát thanh đọc hay và truyền cảm lắm: “Hồng Ngọc chuyên Comple, Hồng Ngọc chuyên áo dài, đến với Hồng Ngọc quý khách sẽ luôn được hài lòng”. Mỗi lần nghe xong Bố luôn nói với Mẹ, khi nào qua được khó khăn này nhất định Bố và Mẹ sẽ đến 68 Nguyễn Thái Học (địa chỉ ngày ấy) may 1 bộ. Thế rồi, các con ngày một lớn, Ba Mẹ nuôi các con ăn học còn khó nói gì đến nghĩ cho bản thân.
Mẹ nói đến đây, từ trong phòng Ba bước ra, mặc trên người bộ Comple Veston Hồng Ngọc – món quà con gái vừa tặng Ba. Chưa bao giờ Ba lại có tinh thần tốt đến vậy, từ ánh mắt, nụ cười đến phong thái toát lên một người đàn ông có trí lực và sức mạnh.
Quay sang, Mẹ đang nhìn Ba âu yếm, trìu mến, thấy được cả tình yêu bao la Mẹ dành cho Ba. Giờ thì tôi đã hiểu, hạnh phúc không phải kiếm tìm đâu xa mà là ngay bên cạnh ta. Món quà đắt tiền không phải là món quà ý nghĩa nhất. Món quà ý nghĩa nhất là món quà ghi dấu thời gian và kỷ niệm.
Thông tin cần biết :
Veston Hồng Ngọc – Niềm đam mê của mọi thời đại
Đ/C: Số 137 Tôn Đức Thắng – Đống Đa – HN
Điện thoại: (84-4) 3851 4943     
Website: www.hongngoc.vn 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-tang-cha-a101036.html