Thêm nhiều sự chung tay, thêm nhiều nguồn "nước sạch học đường" đến với trẻ em vùng khó khăn


Thứ 3, 02/04/2019 | 05:54


Từ những thành công bước đầu đã đạt được, chương trình “Nước sạch học đường” đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân.

Từ những thành công bước đầu đã đạt được, chương trình “Nước sạch học đường” đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Bên cạnh các đơn vị tiên phong như Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)… mới đây, trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã trở thành đơn vị hợp tác lâu dài trong vai trò cố vấn, hỗ trợ kỹ thuật - khoa học ở mức độ chuyên nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của chương trình, góp phần mang lại sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Với mong muốn mang nguồn nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn quốc gia đến học sinh và giáo viên của các trường học khó khăn tại những tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng biến đổi khí hậu ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và miền Trung …, “Nước sạch học đường” là chương trình vì cộng đồng ý nghĩa được đồng sáng lập bởi Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, và Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC).

Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và Trường Đại học Bách khoa TP.HCM sáng ngày 1/4/2019.

Novaland với vai trò là đơn vị tiên phong, trong năm 2018, 346 máy lọc đã được lắp đặt tại 27 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông thuộc huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, bàn giao 347 máy lọc nước và 334 bồn chứa nước cho 52 trường, mang đến nguồn nước sạch uống trực tiếp cho khoảng 20.000 học sinh và giáo viên trên địa bàn huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng từ sự ủng hộ của Tập đoàn Novaland.

Cùng với đó là việc hoàn tất bàn giao hệ thống 152 máy lọc nước cho 49 trường học tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam từ số tiền tài trợ 4,5 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải.

Đặc biệt, thông qua Giải Gôn từ thiện thường niên - Swing for Life lần thứ 19 của Hội Gôn TP.HCM đã gây quỹ được 3,5 tỷ đồng và Giải Gôn Hữu Nghị Suntory Pepsico Vietnam 2018 cũng đã gây quỹ hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ chương trình nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp nước sạch học đường cho gần 33.000 học sinh và giáo viên huyện Ba Tri và tiếp đó là huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trong năm 2019.

“Thông qua nguồn kinh phí tài trợ từ tập đoàn Novaland, hệ thống máy lọc nước trong chương trình “Nước sạch học đường” được khánh thành đã đáp ứng được mục tiêu, nguyện vọng từ rất lâu của chúng tôi là có được nguồn nước sạch đạt chuẩn phục vụ cho giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn của huyện. Đồng thời, hệ thống trữ nước phục vụ cho việc lọc nước sạch cũng đã giải quyết được một phần tác động của biến đổi khí hậu trong mùa khô và trường hợp nước mặn xâm nhập kéo dài. Từ hiệu quả chương trình, chúng tôi rất mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với nhiều trường học hơn nữa”, Ông Nguyễn Trúc Sơn - Bí thư Huyện ủy huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Những giá trị tốt đẹp liên tục được lan tỏa, tính đến tháng 02/2019, chương trình đã gây quỹ gần 16 tỷ đồng với 845 máy lọc đã được lắp đặt tại hơn 203 trường học, khoảng 100.000 học sinh và giáo viên được hưởng nguồn nước sạch.

Niềm vui của các em học sinh và giáo viên khi có được nguồn nước uống sạch, đạt chuẩn.

Đảm bảo sức khỏe tốt từ việc được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn, vệ sinh là tiền đề quan trọng để các Em học sinh – thế hệ trẻ tương lai của đất nước có thể phát triển thể chất và trí lực toàn diện nhất. Chính vì vậy, với sự chung tay góp sức của thêm nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước, chắc chắn chương trình “Nước sạch học đường” sẽ mang nhiều hơn nữa những nguồn nước sạch đến các địa phương khó khăn trên cả nước.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhieu-su-chung-tay-them-nhieu-nguon-nuoc-sach-hoc-duong-den-voi-tre-em-vung-kho-khan-a269289.html