An Minh Southern quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm, người dùng nói gì?


Thứ 4, 23/05/2018 | 04:16


Lùm xùm, rắc rối bắt đầu đối với An Minh Southern với quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm. Tuy nhiên đứng về góc độ của người tiêu dùng, liệu có ai đã lên tiếng?

Lùm xùm, rắc rối bắt đầu đối với An Minh Southern với quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm. Tuy nhiên đứng về góc độ của người tiêu dùng, liệu có ai đã lên tiếng về việc này để bảo vệ quyền lợi cho mình hay chưa? 

Vào tháng 10/2017 vừa qua, Công ty TNHH An Minh Southern không may vướng vào vụ lùm xùm với quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm. Tuy nhiên mọi góc độ hiện chỉ có bên pháp lí xem xét và đánh giá, còn về phía người tiêu dùng là những bệnh nhân bị viêm dạ dày đang điều trị và có dùng Smarto thiết nghĩ cũng nên làm rõ để chúng ta cùng có cái nhìn công bằng về thương hiệu hiện đang góp một phần không hề nhỏ đối với việc mang tin vui đến cho người bệnh dạ dày. 

Trước hết, xin tóm tắt sơ lược về trường hợp của quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm. Đó chính là việc An Minh Southern chạy quảng cáo dùng từ ngữ bị tố là gây hiểu lầm, lừa đảo bệnh nhân dạ dày. Sự vụ đã được giới báo chí tìm hiểu, làm rõ và chính đại diện của An Minh Southern cũng tự nhận ra lỗi sai của mình cũng như tự giác nộp phạt. Song, ở góc độ người tiêu dùng là các bệnh nhân đã đăng kí mua và sử dụng TPCN Smarto nói gì?

Sau đây là trả lời của những bệnh nhân dạ dày giữa tâm bão An Minh Southern quảng cáo TPCN Smarto gây hiểu lầm:

Anh Ng.Đ.Tiến – Kỹ sư Quan Trắc địa Cogeco

Vì lí do ăn uống thất thường, hay nhậu nhẹt nên mình bị dạ dày, sau khi dùng thử Smarto màu xanh sử dụng được 1 tháng thấy giảm đầy bụng, ợ hơi, ợ chua.  Hiện tại mình có dùng thêm loại thuốc Smarto Red màu đỏ thì cũng thấy đỡ hơn trước.

Bạn Chí Thiện – Sinh viên

Em bị trào ngược dạ dày với cả viêm loét dạ dày gần 2 năm, cũng có sử dụng qua thuốc Smarto này và lúc đó em uống khoảng 13 hộp trong 2 tháng thì chứng trào ngược đã hết còn chứng viêm loét cũng không còn thấy đau nữa, em cũng đi kiểm tra lại thì bác sĩ bảo vết viêm đã giảm bớt. Sau đó em cũng kiên trì uống thêm vài hộp nữa thì thấy êm nên em không dùng nữa và đến bây giờ cũng chưa thấy bị lại. Em đánh giá thuốc này được 8đ/10 vì nó đã giúp làm giảm triệu chứng cho em.

Tuy nhiên nhận xét chung của em là chắc đây là thực phẩm chức năng nên hiệu quả cũng khá chậm không nhanh như em nghĩ. Nhưng em khá an tâm khi sử dụng vì trong quá trình sử dụng không thấy bất kì triệu chứng lạ nào khác.

Chị Tr.T.M.Chiến – Nhân viên Marketing CTCP TMDV Nhà Xanh

Mình bị chứng trào ngược dạ dày do công việc và stress. Vì không có thời gian điều trị nên mình ra nhà thuốc và được giới thiệu dùng Smarto màu xanh, loại 30 viên giá 120.000 đồng, uống 1 ngày 2 viên ngày 2 lần, uống lúc bụng đói trước khi ăn khoảng nửa tiếng, dùng đều 1 tháng. Đến nay mình dùng đến 5 hộp mà thầy thuốc bảo phải dùng đến 6 hộp rồi kiêng khem, không rượu bia, thức khuya, thuốc lá, sống lành mạnh, ăn uống thanh đạm. Đến nay chứng bệnh của mình cũng dứt hẳn.

Bạn B.Ng.Thiên Vi – Sinh Viên Đại Học Bách Khoa TP.HCM

Cũng giống như các loại thuốc chữa đau dạ dày khác thì thời gian đầu hay bị đau từng cơn khó chịu, lại có cảm giác buồn nôn mỗi khi ăn xong do đó mình dùng Smarto 3 lần/ngày với liều 3 viên. Cảm nhận ban đầu là dễ uống có mùi Đông y. Dùng được nửa tháng thì triệu chứng của mình đỡ hẳn, cảm giác ăn ngon miệng hơn sau đó mình giảm liều xuống 2 lần/ ngày, ngày 2 viên theo hướng dẫn. Sau đó thì tiếp tục dùng đến 6 hộp rồi đi khám bác sĩ bảo các chứng dạ dày đã hết. Chắc do cơ địa của mình khá khác biệt nên thấy dùng đến đây mới hết, mình tham khảo bạn của mình thì chỉ 4 – 5 hộp thôi. Chắc người khác dùng thì hi vọng sẽ đỡ nhanh không như mình.

Trên đây là một vài khảo sát trực tiếp đối với người tiêu dùng sau sự cố quảng cáo Smarto gây hiểu lầm. Còn bạn và sự đánh giá của bạn như thế nào hãy nói cho chúng tôi biết nhé. Tuy nhiên lời khuyên cho những ai đang điều trị bệnh cần dùng thuốc hay bất kì thực phẩm chức năng nào hãy đến ngay với bác sĩ hoặc nhà thuốc gần nhất để được tư vấn tốt nhất.

P.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-minh-southern-quang-cao-tpcn-smarto-gay-hieu-lam-nguoi-dung-noi-gi-a230359.html