+Aa-
    Zalo

    Bị buồng trứng đa nang có thai tự nhiên được không?

    ĐS&PL Bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang hoàn toàn có thể có thai tự nhiên, nếu bạn nắm bắt rõ tình trạng và có biện pháp hợp lý khắc phục, kết hợp với chăm sóc sức khỏe.

    Bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang hoàn toàn có thể có thai tự nhiên, nếu bạn nắm bắt rõ tình trạng của mình và có biện pháp hợp lý khắc phục, kết hợp với chăm sóc sức khỏe thật tốt. Tất nhiên, đừng bao giờ ngồi đó và chờ đợi vận may đến.

    Là một “nạn nhân” của hội chứng buồng trứng đa nang, chị V.P.Thảo (Hà Nội) đã sớm nhận biết tình trạng của mình gặp phải. Cũng một phần do công tác trong ngành y nên ngay từ khi còn chưa kết hôn, khi thấy những dấu hiệu bất thường chị có sự tìm hiểu và chủ động tìm đến chuyên gia trong lĩnh vực vô sinh hiếm muộn để được tư vấn và điều trị.

    Tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

    Bác sĩ Ivan Reich - chuyên gia hàng đầu về điều trị vô sinh hiếm muộn tại Cộng hòa Séc là người chị Thảo đã đặt niềm tin thăm khám và điều trị. Do lúc đó chị còn chưa lập gia đình và chưa có ý định sinh con, chị Thảo đã tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ, điều trị bằng thuốc trong thời gian dài. Chị Thảo đã thực sự bất ngờ khi sau 1 thời gian điều trị, buồng trứng của chị đã gần như trở về trạng thái bình thường.

    Cho đến khi kết hôn, gặp khó khăn trong việc đậu thai chị Thảo mới ý thức được rằng căn bệnh đa nang buồng trứng của mình chính là “thủ phạm” gây ra vô sinh. Lúc này, chị Thảo mới tái khám với bác sĩ Reich – hiện đang là Giám đốc Trung tâm IVF Hồng Ngọc. Ông cho biết buồng trứng của chị đã trở lại như tình trạng ban đầu – bị đa nang. Để điều trị, Bác sĩ Reich đã chỉ định thực hiện đốt điểm buồng trứng. Sau khi đốt điểm, chị Thảo vừa dùng thuốc và thực hiện IUI theo đúng phác đồ mà bác sĩ Thùy Dương (Trung tâm IVF Hồng Ngọc) đưa ra. Kết quả thật bất ngờ, chỉ sau 2 tháng điều trị, chị Thảo đã đậu thai. Hiện nay, chị Thảo đã sinh một bé gái cực kỳ kháu khỉnh, đáng yêu.

    Chị Thảo hạnh phúc khi được làm mẹ nhờ phương pháp IUI tại Trung tâm IVF Hồng Ngọc.

    Để có thể sinh con tự nhiên, chị Thảo - một bệnh nhân mắc buồng trứng đa nang dạng nặng đã phải trải qua một quá trình chủ động tìm hiểu và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Nếu chỉ ngồi đó chờ vận may, có thể chị Thảo sẽ bỏ lỡ mất cơ hội được làm mẹ của mình, hoặc sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và công sức cho việc điều trị.

    Biết cách chăm sóc bản thân

    Cùng với việc thăm khám sớm, và tuân thủ theo bác sĩ trong việc điều trị, chị em cần luôn biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất, để tăng cơ hội thụ thai.

    Duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

    Các chị em cần thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày của mình như: tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi có chứa vitamin nhóm B và các khoáng chất như kali, canxi, magie. Ngoài ra, tránh thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ cũng như lựa chọn thực phẩm giàu omega 3 và chất béo (dầu oliu, dầu cá, dầu hạt…) nhằm duy trì sự cân bằng hormone cho cơ thể.

    Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai.

    Mỗi ngày chị em nên dành ra khoảng 30 phút tập luyện sẽ giữ cho trọng lượng cơ thể được cân bằng, tinh thần thoải mái và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những môn thể thao lý tưởng cho chị em là đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga.

    Tinh thần thoải mái lạc quan

    Thay vì lo lắng buồng trứng đa nang, hãy vui vẻ thoải mái tận hưởng cuộc sống và tìm biện pháp để giải quyết vấn đề. Các chuyên gia sinh sản đều khẳng định rằng, tâm lý thoải mái sẽ khiến cho các cặp đôi dễ thụ thai hơn. Để loại bỏ những căng thẳng, stress, các chị em cần giảm tải công việc, và có thể áp dụng nhiều biện pháp để giữ tâm lý cân bằng, lạc quan như: thường xuyên luyện tập, suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, thường xuyên gặp gỡ trò chuyện với bạn bè, người thân… 

    Bị buồng trứng đa nang hoàn toàn có thể có con tự nhiên được nếu thăm khám và điều trị kịp thời.

    Bị buồng trứng đa nang hoàn toàn có thể có con tự nhiên được, vì vậy các chị em đừng lo lắng. Cách tốt nhất là cần được thăm khám sớm khi thấy có những dấu hiệu bệnh để có biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách hiệu quả nhất.

    Từ ngày 03/04 – 30/4/2019, tại Trung tâm IVF - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc sẽ diễn ra chương trình “miễn phí khám/siêu âm phụ khoa, xét nghiệm tinh dịch đồvà tư vấn với đội ngũ bác sỹ sĩ được đào tạo ở Châu Âu”.

    Vợ chồng bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, cần lời tư vấn từ chuyên gia? Đây chính là cơ hội để bạn được thăm khám và tư vấn miễn phí,  để qua đó nắm bắt tình trạng sức khỏe và có phương án tốt nhất cho kế hoạch sinh bé yêu.

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    Trung tâm IVF Hồng Ngọc – Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

    Add: Tầng 14, số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

    Hotline: 0915.960.139 – 0915.330.016

    Tel: +(84-24) 3927 5568 ext 6820/6825

    Mail: [email protected]

    Website: ivfhongngoc.com

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-buong-trung-da-nang-co-thai-tu-nhien-duoc-khong-a270134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan