Chữa khỏi bệnh trĩ bằng bài thuốc gia truyền 4 đời


Thứ 3, 06/01/2015 | 13:28


Bằng bài thuốc gia truyền Lương y Nguyễn Thị Hiền giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh trĩ

Lớn lên trong gia đình 4 đời làm nghề bốc thuốc cứu người, Lương y Nguyễn Thị Hiền đã kế thừa và có một nền tảng vững chắc để giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh trĩ bằng bài thuốc gia truyền gần 400 năm của dòng họ.

Lương y Hiền đang đọc bệnh án của bệnh nhân.

Nỗi khổ của những người bị bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh phổ biến, cứ “10 người thì 9 người mắc phải”. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trĩ gây đau đớn và mang lại nhiều phiền toái khiến người bệnh mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

Gần đây, lương y Nguyễn Thị Hiền và bài thuốc chữa bệnh trĩ gia truyền của chị được nhắc đến và chia sẻ rất nhiều trên các trang báo, diễn đàn. Không ngăn nổi trí tò mò, nhóm phóng viên chúng tôi quyết định tìm đến nhà vị nữ Lương y này để tìm hiểu rõ thực hư.

Qua nhiều lần hỏi thăm chúng tôi mới tìm đến đúng địa chỉ của Lương y Hiềnở xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Không gặp được Lương y Nguyễn Thị Hiền ngay vì quá nhiều người đứng  ngồi khắp trong nhà ngoài sân chờ khám, lặng lẽ tìm một góc quan sát và lắng nghe những câu chuyện thực sự khiến chúng tôi bất ngờ.

Một người phụ nữ đến từ Bắc Giang đưa chồng đến khám chia sẻ: “Cách đây khoảng hơn 1 năm, tôi sinh cháu xong thì bị trĩ. Mỗi lần đi ngoài tôi rất sợ vì quá đau rát. Vợ chồng tôi bàn nhau, định đi cắt bỏ búi trĩ nhưng lại sợ mất sữa nuôi con do ảnh hưởng của thuốc kháng sinh sau ca phẫu thuật. Tình cờ đọc được chia sẻ về thông tin lương y Hiền và bài thuốc chữa bệnh trĩ qua facebook nên chồng tôi đưa tôi đến bốc thuốc xem sao. Không ngờ, mới uống được một nửa thì đã hết táo và búi trĩ dần co trở lại, giờ tôi đã khỏi hoàn toàn thì chồng lại tiếp tục đi đại tiện ra máu, biết được lương y nên chúng tôi đến thẳng đây luôn”.

Mới 7h30 sáng nhưng đã có rất đông bệnh nhân, họ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Nghe được câu chuyện trên, chị Phạm Hương Giang (Gia Lâm, Hà Nội) cũng chia sẻ, chị mắc trĩ do quá trình rặn đẻ, “tôi cứ tưởng sau vài tháng trĩ sẽ hết vì cơ địa trở về bình thường nhưng không khỏi, đang cho con bú nên tôi không thể uống thuốc tây, tình cờ được một chị cùng công ty đã chữa khỏi trĩ nhờ thuốc của lương y Hiền giới thiệu nên tôi đến đây, tôi uống hết một tháng thuốc đã thấy búi trĩ co vào đáng kể, điều mừng nhất là con trai tôi không đi ngoài hay bị dị ứng khi mẹ uống thuốc mà vẫn tăng cân đều, lần này tôi đến cảm ơn lương y và lấy thêm thuốc uống cho khỏi hẳn”, chị Giang cho biết. 

Nhìn khuôn mặt rầu rĩ của một người đàn ông còn khá trẻ, chúng tôi lân la hỏi chuyện, được biết anh là Lưu Vũ Quang Huy (36 tuổi, Thái Nguyên), anh Huy bị trĩ đã hơn mười năm “Tôi mắc trĩ từ khi còn đi lính, đến khám tại viện 91 thì họ nói tôi mắc trĩ nội độ 3 và chỉ định cắt bỏ búi trĩ, sau khi cắt trĩ tôi bị biến chứng rò rỉ nước hậu môn, mỗi lần đi đại tiện rất sợ vì cảm giác đau rát, đôi khi còn kèm theo máu, ngày đó còn trẻ nên tôi không hiểu biết nhiều, giá mà tôi không cắt trĩ thì giờ đâu phải khổ thế này, rõ ràng tiền mất mà tật vẫn mang”.

Câu chuyện gây nhiều sự chú ý của chúng tôi nhất là của cặp vợ chồng trẻ đến từ Sài Gòn với một bé gái luôn nép sát vào lòng mẹ. Lúc mới quan sát, chúng tôi nghĩ một trong hai vợ chồng là người mắc bệnh nhưng thật bất ngờ khi người bị trĩ lại là bé gái nhỏ xíu kia.

Người vợ nhỏ giọng chia sẻ với chúng tôi: “Con gái tôi mới 2 tuổi nhưng vì kế sinh nhai nên bố mẹ không có điều kiện ở gần cháu, phải gửi cho ông bà chăm sóc. Ông bà thì có tuổi rồi nên không sát sao cháu được. Cháu đi táo mấy tháng nay rồi mà không ai biết. Đến khi hẳn ba búi trĩ đã sa ra ngoài, mỗi lần đi đại tiện cháu đều quấy khóc mãi không thôi thì mới phát hiện ra”.

Lúc này chúng tôi mới cảm nhận hết câu “10 người thì 9 người mắc phải” khi người ta nói về bệnh trĩ. Quả thật, bệnh không từ một lứa tuổi nào, từ phụ nữ, thanh niên đến những người đã đứng tuổi, thậm chí là trẻ em.

Truyền nhân của bài thuốc 400 năm

Quá trưa, sau khi người bệnh cuối cùng ra về, Lương y Hiền mới có thể tiếp chuyện chúng tôi. Dù khuôn mặt tròn đầy phúc hậu còn lấm tấm mồ hôi nhưng chị vẫn nhiệt tình trả lời những câu hỏi mà chúng tôi đưa ra.

Giải thích sơ qua về bệnh trĩ, Lương y Hiền cho biết: mỗi người đều có van hậu môn được tạo bởi 12 búi trĩ xếp vừa khít. “Chiếc van” này sẽ co bóp giúp đẩy phân ra ngoài khi chúng ta đi đại tiện. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân như bị táo lâu ngày hay đột ngột đi ngoài liên tục, khi sinh con,… khiến một hoặc một vài búi trĩ bị tác động dẫn đến nhiễm khuẩn, sưng to hơn, không thể xếp khít với các búi còn lại và bị sa ra ngoài. 

Ngôi nhà của lương y Hiền luôn tấp nập bệnh nhân tìm đến.

Ngoài ra, Lương y Nguyễn Thị Hiền còn cho biết thêm, nguyên nhân mắc bệnh trĩ thường là do cơ địa người bệnh bị nóng trong lâu ngày. Chữa trĩ bằng Tây y mới giải quyết được phần ngọn của căn bệnh mà chưa giải quyết được gốc rễ nên việc bệnh nhân tái mắc trĩ là điều dễ hiểu.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng Đông y của lương y Nguyễn Thị Hiền kết hợp những vị thảo dược có tính mát, chú trọng giúp điều hòa âm dương, tạo sự ổn định từ bên trong cơ thể người bệnh. Nguyên lý đầu tiên trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ của Lương y Nguyễn Thị Hiền bao giờ cũng là “thanh nhiệt lương huyết, nhuận tràng và làm mềm phân”.

Được biết, lương y Nguyễn Thị Hiền là con gái thứ hai của một vị lương y nức tiếng thời trước, ngay từ khi lên 7, Nguyễn Thị Hiền đã được cha và ông nội cho tiếp xúc với các vị thảo dược, học bốc thuốc chữa bệnh cứu người. 

Lớn lên, không phụ sự kì vọng của người cha hiền từ, lương y Nguyễn Thị Hiền thi đỗ vào Học viện Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh, tại đây, lương y đã được lĩnh hội một cách bài bản các kiến thức về Đông y và có điều kiện tiếp xúc với Tây y, chính điều này đã bổ trợ rất lớn cho lương y trong quá trình hành nghề chữa bệnh.

Hiện tại, lương y đang công tác tại khoa Đông y của một bệnh viện ở Hà Nội, ngoài thời gian làm việc, lương y còn bỏ công sức đến những nơi xa xôi tìm mua các loại thảo dược quí của đồng bào người Tày, Nùng,... để làm giàu thêm kho dược liệu của mình, hỗ trợ việc trị bệnh được hiệu quả hơn.

Suốt thời gian hành nghề, Lương y Hiền đã từng gặp và chữa trị cho rất nhiều trường hợp khác nhau. Có người đã bị trĩ hàng chục năm như bà Mai (65 tuổi) đến từ Sài Gòn, đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng không khỏi hẳn. Vậy mà sau 10 thang thuốc do Lương y Hiền cắt thì bệnh trĩ của bà đã khỏi hoàn toàn. Sau đó bà Mai đã giới thiệu không ít bệnh nhân trĩ tìm đến Lương y Hiền.

Hàng ngàn gói thuốc đã được chuyển phát nhanh tới tận tay bệnh nhân ở xa.

Không chỉ người già, mới 24 tuổi nhưng anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) do ăn uống không điều độ, dùng nhiều đồ uống có cồn nên cơ thể bị nóng và tích tụ rất nhiều độc tố đã mắc phải trĩ. Tìm đến Lương y Nguyễn Thị Hiền, anh Nam đang ở trong tình trạng 2 búi trĩ bị sa ra ngoài, đi đại tiện rất đau đớn và ra nhiều máu. Sau khi được Lương y Hiền kê thuốc, kết hợp với một chế độ ăn kiêng không rượu bia, chỉ gần 1 tháng sau, bệnh trĩ của anh được chữa khỏi triệt để, không còn bất cứ cảm giác đau rát khi đi ngoài.

Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi đôi lúc bị gián đoạn bởi điện thoại của nhiều bệnh nhân gọi đến cho Lương y Nguyễn Thị Hiền. Người gọi để muốn được Lương y tư vấn, thông báo về sự tiến triển của bệnh tình, người lại gọi đến để cảm ơn. Chúng tôi để ý, dù bận rộn đến mấy, lương y Hiền vẫn giữ một thái độ ân cần, chu đáo đối với người bệnh, không có chút mệt mỏi hay biểu hiện cáu gắt thường thấy của các bác sĩ trong những bệnh viện lớn.

Được tận mắt chứng kiến những gì lương y đang làm chúng tôi hiểu vì sao bài thuốc gia truyền bốn đời và cái tên lương y Nguyễn Thị Hiền được hàng nghìn người chia sẻ, quan tâm với thái độ ngưỡng mộ, kính phục đến vậy.Chia tay lương y, chúng tôi cầu chúc cho chị thật nhiều sức khỏe để có thể đem niềm vui đến nhiều bệnh nhân mắc trĩ khắp mọi nơi. Đất nước chúng ta cần nhiều hơn nữa những người như lương y Nguyễn Thị Hiền để có một Việt Nam khỏe mạnh về thể chất, làm nền tảng cho trí tuệ Việt vươn xa.

Tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của lương y Hiền để bạn đọc tiện liên lạc.

Lương y Nguyễn Thị Hiền.

Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – TP Hà Nội.

Điện Thoại:  0906.246.900

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-khoi-benh-tri-bang-bai-thuoc-gia-truyen-4-doi-a76785.html