Khánh Hòa và Ninh Bình: Mít tinh hưởng ứng "Ngày Thế giới không thuốc lá"


Thứ 2, 05/06/2017 | 04:00


Ngày 31/5/2017 tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá của 2 tỉnh Khánh Hòa

Ngày 31/5/2017 tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá của 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Bình đã tổ chức Lễ Mít tinh Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá 25-31/5/2017.

Tại Khánh Hòa, tham dự có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc Phát động tại Lễ Mít tinh, BSCKII. Lâm Quang Chứng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm nay, năm thứ tư của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá Việt Nam có hiệu lực, cả nước phát động các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá với mục đích khuyến khích cả cộng đồng hành động từ việc xây dựng những quy chế nghiêm khắc đến việc tăng cường nhận thức thức cho cộng đồng vế tác hại thuốc lá. Hơn nữa, hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá là một hoạt động liên ngành, nếu chỉ riêng ngành y tế sẽ không thể thực hiện mục tiêu của chiến lược Quốc gia vế phòng chống tác hại thuốc lá, mà phải là sự phối hợp liên ngành, của cộng đồng thì chiến lược Quốc gia vế phòng chống tác hại thuốc lá mới có hiệu quả.

Mục tiêu phát động Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc nhằm giảm nhu cầu sử dụng tiến tới kiểm soát và giảm mức cung cấp sản phẩm thuốc lá, nhằm giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh có liên quan đến thuốc lá.

Tăng cường thực thi chính sách phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và triển khai nghiêm kế hoạch triển khai thực hiện chính sách không hút thuốc lá nơi công cộng và nơi làm việc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Khánh Hòa, BSCKII. Lâm Quang Chứng kêu gọi các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trong cộng đồng tuân thủ nghiêm các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc để bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Tại Ninh Bình, sau phát biểu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá của Đoàn Khối cơ quan tỉnh, đại diện các huyện, thành đoàn trong tỉnh ký cam kết xây dựng tổ chức đoàn không khói thuốc với sự chứng kiến của đại điện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCTHTL tỉnh. Tiến tới thực hiện không hút thuốc lá trong các đám cưới, lễ hội trên địa bàn dân cư. Góp phần thúc đẩy xây dựng mô hình làng văn hóa - sức khỏe, trong đó đoàn viên thanh niên là nòng cốt không có người hút thuốc lá, xây dựng cộng đồng dân cư không thuốc lá.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các mô hình, tấm gương đơn vị, cơ quan thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, các tấm gương cá nhân bỏ thuốc lá.

Xuân Khiển

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-va-ninh-binh-mit-tinh-huong-ung-ngay-the-gioi-khong-thuoc-la-a192328.html