Lắng nghe bác sĩ Nguyễn Tuấn Dương – hạng chỉnh nha Platinum chia sẻ về phương pháp chỉnh nha Invisalign tại Việt Nam


Thứ 5, 18/04/2019 | 03:00


Chỉnh nha Invisalign hiện nay là phương pháp niềng răng tiến tiến nhất Thế giới với nhiều ưu điểm vượt trội, xóa bỏ hoàn toàn những nhược điểm trước đây...

Chỉnh nha Invisalign hiện nay là phương pháp niềng răng tiến tiến nhất Thế giới với nhiều ưu điểm vượt trội, xóa bỏ hoàn toàn những nhược điểm trước đây mà phương pháp niềng răng mắc cài gặp phải. Để hiểu hơn về phương pháp này, cùng lắng nghe những chia sẻ quý báu từ ThS.Bs Nguyễn Tuấn Dương – top 4 bác sĩ chỉnh nha Invisalign hạng Platinum tại Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Dương và top5 HHHVVN Bùi Thanh Hằng

Chân dung vị bác sĩ tài năng sống cùng niềm đam mê Nha khoa

Ths.Bs.Nguyễn Tuấn Dương là một trong những bác sĩ nha khoa đi đầu trong phong trào đưa phương pháp chỉnh nha Invisalign phổ biến tới Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề cùng chứng nhận Platinum bác sĩ chỉnh nha chính hãng Invisalign từ tập đoàn Align (Mỹ), anh đã và đang điều trị cho hàng trăm ca chỉnh nha từ đơn giản đến phức tạp, góp phần mang lại nụ cười khỏe mạnh, rạng ngời cho người Việt.

Những đóng trong sự nghiệp đã đem lại cho Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Tuấn Dương giải thưởng “Top 50 doanh nhân tiêu biểu vì cộng đồng”. Thương hiệu “Nha khoa không đau” Smile One do anh xây dựng cũng gặt hái được nhiều thành công, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với Bằng chứng nhận "Thương hiệu tin dùng thủ đô năm 2013" do Hội Tiêu Chuẩn & Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Hà Nội bình chọn cùng rất nhiều kỷ niệm chương và bằng khen cao quý khác...

Những câu hỏi và chia sẻ thẳng thắn của Bác sĩ  Dương về đặc điểm của phương pháp chỉnh nha Invisalign

Anh đánh giá thế nào về nhu cầu chỉnh nha hiện nay tại Việt Nam?

Ở nước ta hiện nay, tình trạng răng khấp khểnh, hô, móm, sai khớp cắn xảy ra rất phổ biến. Biểu hiện tình trạng rất đa dạng từ: khấp khểnh nhẹ, răng thưa cho tới sai lệch khớp cắn, răng mọc chen chúc… Để giải quyết được tình trạng này, phương pháp đầu tiên được sử dụng là chỉnh nha. Vì thế, nhu cầu chỉnh nha ở Việt Nam hiện nay là vô cùng lớn.

Những trường hợp nào có thể chỉ định sử dụng phương pháp niềng răng Invisalign?

Với ứng dụng công nghệ 3D của Tập đoàn Công nghệ Align kết hợp tinh chỉnh linh hoat, niềng răng trong suốt Invisalign có thể được dùng để điều trị hầu như tất cả các trường hợp chỉnh nha. Đặc biệt có thể điều trị các trường hợp chỉnh nha khó như sai khớp cắn nặng, răng chen chúc mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.   

Theo anh, điều gì là sức hút lớn nhất khiến bệnh nhân tin tưởng vào phương pháp này?

Ngoài những ưu điểm vượt trội so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống như: dễ dàng tháo lắp, không gây kích ứng khoang miệng, rút ngắn thời gian điều trị thì điểm nổi trội nhất mà phương pháp Invisalign đem lại chính là giá trị thẩm mỹ. Khay răng được sản xuất bằng vật liệu trong suốt, an toàn tuyệt đốt được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ. Nhiều bệnh nhân sử dụng dịch vụ đã chia sẻ với tâm lý bất ngờ rằng: trong quá trình trỉnh nha họ không hề cảm thấy mình đang niềng răng và người đối diện không thể nhận ra họ đang sử dụng niềng. 

Bạn có nhận ra hàm răng này đang được niềng răng Invisalign?

Rất nhiều bệnh nhân đến với Smile One có đặc thù nghề nghiệp phải tiếp xúc nhiều với công chúng đã vô cùng yên tâm khi sử dụng niềng răng Invisalign. Phương pháp giúp xóa tan mọi lo ngại trong vấn đề giao tiếp, không làm ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp. Thậm chí, kết quá điều trị Invisalign còn là yếu tố quan trọng nâng tầm ngoại hình, giúp họ đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

Quá trình chỉnh nha Invisalign diễn ra thế nào? Anh đánh giá điều gì quyết định đến thời gian chỉnh nha?

Nha khoa Smile One luôn tuân thủ đầy đủ quy trình chỉnh nha theo tiêu chuẩn Invisalign. Bác sĩ đạt chứng nhận của Hãng trực tiếp thực hiện lấy dấu hàm 3D của bệnh nhân và gửi cho đội ngũ kỹ thuật của Invisalign tại Mỹ nhằm tiến hành phân tích, tạo video 3D Clincheck. Từ đó, bác sĩ sẽ phân tích cho bệnh nhân phác đồ điều trị, và kết quả sau khi sử dụng khay niềng. Các khay này đươc thiết kế riêng và phân phối độc quyền chính hãng. không chỉ phụ thuộc vào tình trạng răng của người bệnh mà còn phụ thuộc vào phác đồ điều trị của bác sĩ.

Thời gian chỉnh nha Invisalign không chỉ phụ thuộc vào tình trạng răng của người bệnh mà còn phụ thuộc vào phác đồ điều trị của bác sĩ. Người bác sĩ có trình độ và thứ hạng cao sẽ có lộ trình điều trị phù hợp, tối ưu được số lượng khay sử dụng và rút ngắn tối đa thời gian chỉnh nha.

Anh so sánh thế nào về kết quả chỉnh nha Invisalign so với các phương pháp chỉnh nha truyền thống?

Chỉnh nhi Invisalign khắc phục được mọi nhược điểm chỉnh nha mắc cài gặp phải mà không làm ảnh hưởng tới kết quả chỉnh nha cuối cùng. Thậm chí, bằng công nghệ video  3D Clincheck tiến tiến, bệnh nhân hoàn toàn có thể biết được kết quả chỉnh nha của mình qua hình ảnh mô phỏng dù chưa đeo khay niềng.

Mọi bệnh nhân đến với phương pháp chỉnh nha Invisalign đều có đánh giá rất tích cực và hài lòng về kết quả sau chỉnh nha. Nụ cười đẹp, rạng ngời của họ sau khi tháo khay niềng là minh chứng rất rõ cho hiệu quả mà Invisalign mang lại.

Và cuối cùng, anh có lời khuyên nào tới những người đang có nhu cầu chỉnh nha tại Việt Nam?

Những chia sẻ trên đã cho thấy rằng lựa chọn chỉnh nha Invisalign chính là lựa chọn đúng đắn và hoàn hảo nhất hiện nay. Tuy nhiên, mọi người nên tìm hiểu kĩ thông tin về phương pháp này cũng như có sự cân nhắc lựa chọn hợp lý. Bởi tại Việt Nam hiện nay, không phải bác sĩ nào cũng đủ trình độ và năng lực để thực hiện chỉnh nha Invisalign. Hy vọng những chia sẻ này sẽ là đóng góp hữu ích giúp phương pháp chỉnh nha bằng khay trong suốt Invisalign đến gần hơn với người Việt.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-nghe-bac-si-nguyen-tuan-duong-hang-chinh-nha-platinum-chia-se-ve-phuong-phap-chinh-nha-invisalign-tai-viet-nam-a271414.html