+Aa-
    Zalo

    Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình!

    ĐS&PL Trường Đại học Đại Nam phối hợp với Viện huyết học Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Đại Nam 2018” tại cơ sở chính Phú Lãm, Hà Đông.

    Hướng đến chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2018) và hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”, ngày 22/3/2018, Trường Đại học Đại Nam phối hợp với Viện huyết học Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Đại Nam 2018” tại cơ sở chính Phú Lãm, Hà Đông.

    Phát huy tinh thần nhân ái, tốt đẹp của dân tộc ta, chiến dịch hiến máu tình nguyện năm 2018 của trường Đại học Đại Nam đã được phát động với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đến toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường. Ban Giám hiệu đã có những chỉ đạo sát sao trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong gần một tháng tuyên truyền, nhà trường đã vận động được hàng trăm cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện và thu về được 340 đơn vị máu.

    Ngày hội hiến máu nhân đạo diễn ra thành công tốt đẹp

    Hành động này đã thể hiện được sự đồng cảm, chia sẻ quý giá cũng như ý thức trách nhiệm giữa người với người trong xã hội, thể hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, tinh thần nhân đạo cao cả của dân tộc ta.

    Trong sự kiện, những người tham gia hiến máu đã làm các thủ tục đăng ký, đo huyết áp, xét nghiệm và hiến máu. Trong không khí vui tươi, hồ hởi ngày hội, bạn Bùi Đức Anh, sinh viên năm thứ nhất khoa Kế toán cho biết: "Năm nay là năm đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện và cảm thấy rất hứng khởi vì hành động ý nghĩa này. Mỗi giọt máu hồng cho đi là chúng ta đang cứu sống những cuộc đời bất hạnh, trao tặng cho đồng bào mình những giọt yêu thương, những giọt máu nhân ái để giúp họ giành lại sự sống từ tay tử thần, vì vậy, chẳng có lý do gì để khước từ việc hiến máu tình nguyện”.

    Sinh viên Đại Nam tích cực đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo

    Rất đông sinh viên xếp hàng, ngồi chờ đến lượt hiến máu

    Có những gương mặt sợ sệt trong lần đầu hiến máu, nhưng theo các bạn đó là niềm vui vì mình vừa được làm điều ý nghĩa

    Và cả những gương mặt vui tươi

    Thành công của chương trình là thành quả tinh thần nhân văn, nhân đạo và trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và sinh viên trường Đại học Đại Nam. Thông qua hoạt động này, các tình nguyện viên không chỉ góp một phần nguồn máu cứu chữa người bệnh mà còn hiểu đúng hơn về ý nghĩa to lớn của việc hiến máu tình nguyện: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

    QC 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-la-cho-dau-chi-nhan-rieng-minh-a223743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.