Thoát khỏi bệnh trĩ, bị tái phát sau phẫu thuật


Thứ 3, 16/05/2017 | 04:00


Tôi bị bệnh trĩ đã hơn 40 năm, hồi xưa kham khổ ăn còn không đủ nói gì tới thuốc chữa mấy bệnh âm ỉ không gây chết người ngay như thế này

Hành trình gian nan đi tìm thầy, tìm thuốc chữa căn bệnh của bác Vũ Xuân Ngọc, bệnh nhân mắc bệnh trĩ hơn 40 năm tại thị trấn Cẩm Thủy – Huyện Cẩm Thủy – Tỉnh Thanh Hóa, đến giờ bác Ngọc vẫn chưa hết bồi hồi khi nhớ lại giai đoạn mắc bệnh: “ Tôi bị bệnh trĩ đã hơn 40 năm, hồi xưa kham khổ ăn còn không đủ nói gì tới thuốc chữa mấy bệnh âm ỉ không gây chết người ngay như thế này."

Công việc bận rộn, bác Ngọc không có thời gian để điều trị bệnh tình của mình chỉ đến khi bệnh phát triển nặng, búi trĩ sa ra ngoài gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày bác mới “ tá hỏa” đi khám và điều trị.

Bác Ngọc chia sẻ: “ Bệnh trĩ trở nặng khiến cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng nhiều, không những búi trĩ to và sa thường xuyên gây vướng víu, đau đớn, đi lại hay ngồi đều rất khó khăn. Không những thế, mỗi lần đi cầu như cực hình vì chảy máu, đau rát. Đi khám, bác sĩ nói trĩ nội độ 3 phải phẫu thuật để cắt búi trĩ, nghe bác sĩ tư vấn nói không đau nhưng tôi khi phẫu thuật tôi thấy rất đau, khổ nhất là trong thời gian hậu phẫu, đi cầu rất đau và khó, còn bị nhiễm trùng, thời gian phục hồi cũng lâu hơn dự tính.

Phẫu thuật xong thì búi trĩ cũng biến mất, tôi quay lại với cuộc sống thường ngày nhưng vài năm sau thì bệnh tái phát trở lại, búi trĩ lại bắt đầu sa ra ngoài, lúc ấy quả thật cảm thấy bất lực, vì bảo tôi đi cắt lần nữa thì đúng là tôi không dám, đến bây giờ nhớ lại thì cảm giác đau vẫn rõ nét như mới xảy ra hôm qua”.

Không dám đi cắt lần 2 bác Ngọc tìm đủ cách để chữa trị căn bệnh này từ uống thuốc tây, thuốc lá, thuốc cỏ… cứ ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc quý là bác lại tìm đến. Không những vậy mà bác còn tìm hiểu rất kỹ về chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, nhuận tràng, hạn chế đồ cay nóng, sinh hoạt điều độ và kiêng khem để tự điều trị, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao dường xuyên những bệnh vẫn không hề thuyên giảm.

Nhờ xem chương trình trên truyền hình mà bác Ngọc biết đến sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên như Diếp cá, Đương quy, Rutin( hoa hòe), tinh chất nghệ dưới dạng Meriva và Magie giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, giúp cầm chảy máu, hết đau rát và co nhanh búi trĩ. Thấy sản phẩm có thành phần từ thảo dược đặc biệt là thành phần Meriva tăng khả năng hấp thu gấp 30 lần so với nghệ thông thường nên bác cũng mua về sử dụng thử.

Bác Ngọc nhớ lại: “Thời gian đầu sử dụng ngày 4 viên và không thấy hiệu quả mấy, nhưng sau khi gọi tới tổng đài 19001259 và được các chuyên gia tư vấn dùng liều tấn công 9 viên/ngày, ngay tuần đầu thì hiện tượng đau rát, chảy máu, táo bón đều biến mất, đến tháng thứ 3 thì bệnh tiến triển rõ rệt búi trĩ nhỏ lại đáng kể và quan trọng là hết vướng víu, có thể thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày, mừng lắm tôi dùng tiếp 2 tháng liều duy trì là 6 viên/ngày, tôi đã có thể ngồi thẳng trên ghế không phải ngồi nghiêng một bên mông nữa, đến nay sau 8 tháng sử dụng sản phẩm bệnh tình của tôi đã thuyên giảm rõ rệt, tôi cảm thấy tin dùng sản phẩm là sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, đối với những người bị trĩ ở cái tuổi thập cổ lai hy như tôi thì tốt nhất không nên đi phẫu thuật mà hãy điều trị bằng phương pháp nội khoa, vì phẫu thuật không chỉ gây đau rát, có thể tái phát mà còn rất nguy hiểm đối với những người cao tuổi.

Bác Ngọc cũng khuyên rằng những người bị bệnh trĩ ngoài việc sử dụng sản phẩm này thì cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, ăn nhiều thực phẩm giúp nhuận tràng, thực phẩm chứa chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thường xuyên tập thể dục thể thao để bảo vệ sức khỏe của mình.

Độc giả có thể gửi câu hỏi liên quan đến Bệnh trĩ, táo bón về hòm thư điện tử: suckhoe@benhtri.net.vn để được PGS.Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm tư vấn, giải đáp hoặc liên hệ tới số điện thoại: (04) 39 959 969 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoat-khoi-benh-tri-bi-tai-phat-sau-phau-thuat-a190251.html