+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bức tranh gỗ 3D giá 1,1 tỷ đồng của đại gia Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để sở hữu bức tranh cá 3D dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ, vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết, đại gia việt đã chi khoảng hơn 1,1 tỷ đồng

    Để sở hữu bức tranh cá 3D dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ, vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết, đại gia việt đã chi khoảng hơn 1,1 tỷ đồng và chờ suốt 9 tháng mới có thể hoàn thành. 

    Theo Vietnamnet Để sở hữu bức tranh cá 3D dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ, vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết, anh Lê Minh Chuẩn - một doanh nhân trẻ người Việt sinh sống chủ yếu tại Campuchia, không những phải bỏ ra số tiền 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) mà còn phải đợi suốt 9 tháng ròng mới được đưa bức tranh hoàn thiện về nhà.

    Anh Chuẩn cho hay, một bức tranh cá 3D đẹp xuất sắc, đáng mua phải có những đặc điểm: nước keo trong không ngả vàng, cá sắc nét, không dại, nhìn từ mọi góc đều sống động như một con cá đang bơi lội, màu sắc tinh tế không lòe loẹt. Với những đặc điểm này thì tranh cá bán tràn lan trên thị trường không đáp ứng được.

    Cận cảnh bức tranh gỗ 3D giá 1,1 tỷ đồng của đại gia Việt. Ảnh: Vietnamnet

    Vì thế, kể từ lúc bắt đầu bước vào con đường sưu tầm tranh cá 3D, tính đến nay đã qua nhiều năm, số lượng tranh anh sở hữu mới gần 20 bức đủ kích cỡ, nhưng bức nào bức nấy cũng đều “đáng đồng tiền bát gạo”. Gần đây nhất, anh đã mạnh tay chi 50.000 USD, tương đương khoảng hơn 1,1 tỷ đồng, để mua bức tranh của một họa sĩ trẻ vẽ 108 con cá chép. Về mặt phong thủy, gỗ sơn huyết mang ý nghĩa bền chắc và vững vàng, có hương thơm đặc biệt nên hay được dùng trong thủ công mỹ nghệ.

    Thanh Niên thông tin, đây là một phương pháp vẽ theo hướng điêu khắc dựng hình, chồng lớp vẽ xen kẽ lớp keo (layer by layer), người vẽ khéo léo dụng màu sắc phù hợp chồng lớp màu lên đến khi thành con cá hoàn chỉnh kết hợp cùng độ trong của nhựa resin, đánh lừa thị giác người xem, nhìn sống động như cá đang bơi trong nước. Khi vẽ tranh cá, người vẽ học được sự kiên nhẫn vì phải chờ đợi keo khô (có thể từ 8-20 tiếng tùy theo loại keo).

    Khó khăn trong việc vẽ tranh cá 3D đó là làm chủ được chất liệu resin, có hơn 1.000 loại nhựa khác nhau và công thức pha chế cũng không giống nhau. Điều này đòi hỏi phải thử nghiệm rất nhiều loại nhựa, cân đo đong đếm thật chính xác. Nếu pha dư xúc tác nhựa, có thể dẫn đến tỏa nhiệt, nguy cơ cháy cao hoặc bề mặt nhựa bị rỗ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buc-tranh-go-3d-gia-11-ty-dong-cua-dai-gia-viet-a223610.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan