+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cây duối ở Quy Nhơn được trả 15 tỷ vẫn không bán, chờ người "có duyên"

    (ĐS&PL) - Nhiều người trả hàng 15 tỷ đồng cho cây duối cổ thụ nhưng chủ nhân cây duối vẫn không bán.

    Tại Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên mở rộng năm 2023 tổ chức tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, người xem đặc biệt chú ý tuyệt phẩm duối cổ thụ tuổi đời cả ngàn năm, dáng tựa như tháp Chăm cổ Dương Long (huyện Tây Sơn, Bình Định).

    can canh cay duoi o quy nhon duoc tra chuc ty van khong ban1
    Rất nhiều người dân, du khách thưởng lãm chụp hình với "cụ" duối rồi đăng lên mạng xã hội khoe. Ảnh: Báo Dân trí

    Theo báo Dân trí, chủ nhân cây duối này là nghệ nhân Nguyễn Duy Toàn (TP.Quy Nhơn). Theo lời kể của anh Toàn, cây duối này mọc và sinh tồn lâu đời ngoài tự nhiên, sau đó được người dân đào về và chăm sóc được 5 năm.

    "Tôi mua về rồi tiếp tục chăm sóc thêm 4 năm nữa thì mới được hình dáng như thế này. Tôi yêu cây duối này vì nhìn dáng của nó vững chãi, uy nghiêm như tháp cổ Dương Long", anh Toàn kể.

    Anh Toàn cho biết, năm ngoái đã có người trả anh 23 tỷ đồng nhưng anh không bán. “Ngay tối 21/8, có người trả giá 10-15 tỷ đồng, chuyển khoản luôn nhưng tôi chưa có ý định bán. Đây là một tác phẩm vô giá, sau này ai có duyên thì sở hữu", anh Toàn nói.

    can canh cay duoi o quy nhon duoc tra chuc ty van khong ban3
    Tác phẩm "Vũ điệu thiên nga" được giới yêu chuộng cây cảnh đánh giá rất cao. Ảnh: Báo Dân trí

    Triển lãm còn quy tụ nhiều cây cổ thụ độc lạ. Trong đó, độc đáo nhất là tuyệt phẩm tùng kim cương được đặt tên "Vũ điệu thiên nga", được xác lập kỷ lục Việt Nam năm 2022. Theo nghệ nhân Lê Văn Dũng (tỉnh Thái Nguyên) – người mang đến mang đến triển lãm 18 tác phẩm, cây tùng lá kim này được ông mua đấu giá từ cuộc triển lãm sinh vật cảnh châu Á - Thái Bình Dương, tổ chức tại Đài Loan năm 2016.

    Để sở hữu "Vũ điệu thiên nga", chủ nhân đã chi gần 10 tỷ đồng để đưa cây về Việt Nam. Tại triển lãm này, giới cây cảnh đánh giá đây là tác phẩm độc đáo nhất, được định giá trên 15 tỷ đồng.

    Ngoài ra, ông Dũng còn mang nhiều tác phẩm đặc biệt đến triển lãm như cây si Đài Loan, sơ ri Đài Loan, thông đen của Nhật Bản, tùng Đà Lạt, nguyệt quế Đồng Tháp, tùng la hán Nam Định… để công chúng thưởng lãm.

    Tại triển lãm lần này, người xem đặc biệt chú ý tuyệt phẩm duối cổ thụ tuổi đời cả ngàn năm, dáng tựa như tháp Chăm cổ Dương Long (huyện Tây Sơn, Bình Định).

    Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết, triển lãm là dịp để các nhà vườn, nghệ nhân hội sinh vật cảnh trong tỉnh và cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ.

    "Đây là một sự kiện thú vị, người yêu sinh vật cảnh được chiêm ngưỡng những cây cảnh, bonsai "có một không hai" từ nhiều miền đất nước hội tụ về đây. Đặc biệt, góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, phát triển kinh tế sinh vật cảnh, tạo động lực để ngành du lịch tỉnh Bình Định phát triển mạnh mẽ hơn", ông Thanh nói.

    can canh cay duoi o quy nhon duoc tra chuc ty van khong ban21
    Rất đông người yêu sinh vật cảnh kéo về triển lãm để chiêm ngưỡng hàng nghìn cây cảnh bonsai khủng, độc đáo,... có giá trị tiền tỷ của rất nhiều nghệ nhân trong cả nước. Ảnh: Báo Dân Việt

    Theo báo Dân Việt, Ban Tổ chức cho biết, triển lãm lần này diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 19-29/8). Triển lãm tập trung nhiều nhất từ trước tới nay tại Quy Nhơn về số lượng sinh vật cảnh có giá trị cao, đặc biệt là cây cảnh.

    Riêng về cây cảnh và bonsai, đã có hơn 1.300 tác phẩm tham gia trưng bày và trên 180 tác phẩm dự thi. Trong số này có những cây cảnh, bonsai với dáng thế độc đáo, có tuổi đời trên cả trăm năm, giá trị hàng chục tỷ đồng.

    Rất đông người yêu sinh vật cảnh kéo về Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định ở TP.Quy Nhơn để chiêm ngưỡng hàng nghìn cây cảnh bonsai khủng, độc đáo,... có giá trị tiền tỷ của rất nhiều nghệ nhân trong cả nước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cay-duoi-o-quy-nhon-duoc-tra-15-ty-van-khong-ban-cho-nguoi-co-duyen-a588389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan