+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiếc 'quái thú' mới sắp phục vụ Tổng thống Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quái thú” mới của tổng thống Trump vẫn là dòng xe Cadillac, vốn được đặt hàng riêng cho các đời tổng thống Mỹ từ năm 1993 tới nay.

    "Quái thú” mới của tổng thống Trump vẫn là dòng xe Cadillac, vốn được đặt hàng riêng cho các đời tổng thống Mỹ từ năm 1993 tới nay.

    Được mệnh danh là “quái thú”, chiếc limousine mới của tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được bàn giao cho Mật vụ Mỹ.

    “Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ và chuyển giao phương tiện cho khách hàng” - cựu chủ tịch Cadillac, Johan de Nysschen, xác nhận với báo giới khi đề cập tới mẫu xe tổng thống mới cho ông Trump.

    [presscloud]2203[/presscloud]

    Nguồn: Fox news

    Khi thử nghiệm, chiếc xe được bọc lớp áo ngụy trang chống lộ thiết kế. Khi bàn giao, lớp áo này sẽ được gỡ bỏ.

    Chiếc limousine mới của ông Trump được bắt gặp thử nghiệm nhiều lần trong suốt 12 tháng qua. Đây chỉ là một trong số hàng chục chiếc xe đặc chủng được Mật vụ Mỹ đặt hàng General Motors sản xuất với giá 15,8 triệu USD.

    Được mệnh danh là “quái thú”, chiếc limousine mới của tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được bàn giao cho Mật vụ Mỹ. Ảnh: Fox news

    Các chi tiết về “Quái thú” mới được giữ bí mật, chỉ biết rằng xe được thiết kế chống đạn, chống chất nổ và các loại hình tấn công hóa học khác.

     Khi thử nghiệm, chiếc xe được bọc lớp áo ngụy trang chống lộ thiết kế. Khi bàn giao, lớp áo này sẽ được gỡ bỏ. Ảnh: Fox news

    Trong thùng xe là một bình khí oxy, cho phép bơm dưỡng khí vào khoang xe trong trường hợp môi trường bên ngoài bị nhiễm độc. Tất cả cửa kính đều bị hàn kín và không thể hạ xuống, trừ phía lái xe. Cửa kính của "Quái thú" có thể chịu được nhiều loại đạn xuyên giáp và cả các vụ nổ cỡ nhỏ.

    Mật vụ Mỹ đã nhận bàn giao xe Quái thú mới cho tổng thống Trump Mẫu xe tổng thống mới sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 10 tới. Ảnh: Fox news

    Lốp xe được bọc vật liệu Kevlar để chống thủng. Trong trường hợp thủng lốp, vành kim loại đủ bền để xe chạy với tốc độ cao rời khỏi khu vực nguy hiểm. Bình xăng cũng được chống đạn, bên trong chứa vật liệu bọt để chống phát nổ.

    Lái xe được trang bị camera nhìn đêm, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và liên lạc qua vệ tinh. Nó cho phép xe di chuyển trong mọi điều kiện, cũng như bảo đảm kết nối cho tổng thống Mỹ. Có hai túi máu 400 ml được bảo quản trong xe, đề phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp trên đường.

    Hợp đồng chế tạo chiếc xe này được ký hồi năm 2013. Tên chính thức của nó là "Xe Tổng thống" hoặc "Limo One".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-quai-thu-moi-sap-phuc-vu-tong-thong-donald-trump-a227143.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan