+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chim cao cát bụng trắng quý hiếm xuất hiện tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Phát hiện con chim lạ đậu trên vỉa hè, người đàn ông bàn giao cho cho Thảo cầm viên Sài Gòn. Bước đầu xác định đây là chim cao cát bụng trắng quý hiếm.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 6/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa tiếp nhận và đưa về cứu hộ một con chim cao cát bụng trắng do người dân tự nguyện bàn giao.

    Người bàn giao chim cao cát này là anh Vương Quốc Nam (thường trú tại TP.Hà Nội; là kiến trúc sư của một công ty).

    Con chim cao cát bụng trắng trên vỉa hè. Ảnh: Tuổi trẻ

    Con chim cao cát bụng trắng trên vỉa hè. Ảnh: Tuổi trẻ

    Vài ngày trước, anh Nam đi cùng một số người bạn dạo trên vỉa hè đường Bến Nghé, quận 1 thì nghe tiếng động như chim vỗ cánh.

    Khi quay lại nhìn thì thấy một con chim lạ đang đứng im trên vỉa hè nên cùng một số người tới gần, tuy nhiên chim vẫn không bay đi.

    Khu vực phát hiện chim gần Thảo cầm viên Sài Gòn, nên anh Nam nghĩ có thể con chim từ đó bay qua, bị sao đó rồi ngã xuống.

    Anh Nam sau đó cùng một số người bạn bắt con chim trên bỏ vào một chiếc thùng carton rồi mang đến Thảo cầm viên Sài Gòn để bàn giao. Đây cũng là lần đầu tiên anh Nam thấy con chim này.

    Kiểm lâm viên Chi cục Kiểm lâm TP.HCM sau đó đến tiếp nhận con chim trên đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để chăm sóc, cứu hộ theo quy định.

    "Con chim này bị thương ở cánh, không bay được. Thời điểm anh Nam trình báo vào đêm tối. Chúng tôi hướng dẫn anh này đem con chim đến Thảo cầm viên Sài Gòn nhờ giữ hộ và đến tiếp nhận đưa về Củ Chi chăm sóc", báo Dân trí dẫn lời một cán bộ kiểm lâm cho biết.

    Con chim cao cát bụng trắng quý hiếm được kiểm lâm tiếp nhận. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Con chim cao cát bụng trắng quý hiếm được kiểm lâm tiếp nhận. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bước đầu, kiểm lâm xác định đây là chim cao cát bụng trắng, tên khoa học là Anthracoceros albirostris, giới tính đực, nặng khoảng 0,6kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

    Được biết, loài chim này thường sinh sống tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á, từ Ấn Độ tới Philippines và Indonesia, theo báo Tuổi trẻ.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-chim-cao-cat-bung-trang-quy-hiem-xuat-hien-tai-tp-hcm-a411199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan