+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những đôi giày phiên bản giới hạn, làm từ... da gà thải loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Da từ chân gà có kết cấu và hoa văn tương tự như da rắn hoặc da cá sấu nên Nurie Farieka Ramdhany bắt đầu thử nghiệm đóng giày vào năm 2017.

    Nurman Farieka Ramdhany (25 tuổi, người Indonesia) là chủ thương hiệu giày da Hirka tại quê nhà. Không chỉ được làm hoàn toàn bằng tay, những đôi giày mang thương hiệu Hirka còn có chất liệu đặc biệt. Đó chính là từ da chân gà.

    [presscloud]15825[/presscloud]

    Vì da các loài động vật bò sát như cá sấu, rắn… vốn vấp phải nhiều sự chỉ trích và tranh cãi trong giới mộ điệu, Nurman muốn tìm đến một loại chất liệu có thể thay thế. Đó là lý do tại sao anh chọn da từ chân gà bởi chúng có kết cấu và hoa văn tương tự như da rắn hoặc da cá sấu.

    Tuy nhiên, chân gà Nurman sử dụng không phải đồ mới mà là sản phẩm bỏ đi từ các nhà hàng thức ăn nhanh và chợ. Vì đóng giày từ phế phẩm nên da chân gà phải trải qua rất nhiều công đoạn xử lý. Một đôi giày hoàn chỉnh phải mất tới 10 ngày gia công và lấy da từ 45 chiếc chân gà.

    Da chân gà phải trải qua rất nhiều công đoạn xử lý.

    Mỗi ngày, Nurman thu thập khoảng 55 kg chân gà từ một số người bán hàng tại chợ Bandung, gần nơi anh sinh sống. Cơ sở sản xuất của anh cũng đóng đủ loại giày cho nam, giày cao gót, thậm chí cả giày thể thao. Tuy nhiên, chỉ có 70 đôi giày được hoàn thành mỗi tháng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Một đôi giày da gà phải mất... 10 ngày gia công.

    9X cho biết một đôi giày có giá dao động trong khoảng 35-140 USD. Khách hàng cũng có những phản hồi tích cực về sản phẩm này khi trực tiếp mua và trải nghiệm giày từ chân gà.

    Nurman hy vọng sản phẩm này có thể thay thế những đôi giày từ da động vật bò sát trong tương lai. Anh cũng mong khách hàng hiểu được giá trị từ việc làm của mình và có cái nhìn khác về rác thải thực phẩm.

    Mỗi đôi giày hanmade độc đáo có giá từ 35-140 USD.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-doi-giay-phien-ban-gioi-han-lam-tu-da-ga-thai-loai-a324752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan