+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh "núi tiền" thu được từ đường dây đánh bạc nghìn tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành vừa bị triệt phá, Công an đã thu được số tiền "khổng lồ" của các đối tượng.

    Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành vừa bị triệt phá, cơ quan công an đã thu giữ được số tiền "khổng lồ" của các đối tượng.

    Thu giữ số tiền "khổng lồ" 1.343 tỷ đồng

    Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 18/7, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tống đạt Kết luận điều tra số 829/ANĐT gồm 216 trang, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và Bản kết luận điều tra đến Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố 92 bị can về 7 tội danh, gồm: Tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán trái phép hóa đơn; rửa tiền; đưa hối hộ; sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi thành công vụ.

    Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố tổng số 105 bị can về 7 tội danh trên, đã tạm đình chỉ điều tra đối với 13 bị can, trong đó, truy nã 12 bị can đang bỏ trốn.

    Qua điều tra, đến nay đã có đủ căn cứ kết luận xác định đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, gồm 25 “đại lý cấp 1”, 5.877 “đại lý cấp 2” và 42.956.718 tài khoản tham gia đánh bạc.

    Số tiền doanh thu tổ chức đánh bạc trực tuyến đã chứng minh được là trên 9.800 tỷ đồng với số tiền hưởng lợi là 4.700 tỷ đồng. Trong đó, Phan Sào Nam hưởng lợi gần 1.500 tỷ đồng, Nguyễn Văn Dương hưởng lợi trên 1.600 tỷ đồng. Nhóm Hoàng Thành Trung, Phan Anh Tuấn và Lê Văn Kiên (đang trốn truy nã) hưởng lợi 1.574 tỷ đồng.

    Bị can Nguyễn Văn Dương (đeo kính) và bị can Phan Sào Nam - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

    Cơ quan điều tra đã tạm giữ, kê biên của các bị can và những người có liên quan là 1.343 tỷ đồng.

    Qua điều tra cũng đã có đủ căn cứ đề nghị truy tố ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa (cựu cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an) đồng phạm về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Khoản 2, Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Do tính chất phức tạp của vụ án, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật ở giai đoạn 2 của vụ án đối với các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu liên quan hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc, rửa tiền, mua bán trái phép hóa đơn, đưa và nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và các hành vi khác vi phạm pháp luật.

    Dùng xe tải mới chở hết tiền tang vật

    Liên quan đến số tiền tang vật "khủng" mà công an thu được trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ, trước đó báo Tiền Phong dẫn nguồn tin cho hay, số lượng tiền “khủng” thu được đã khiến cả điều tra viên và cán bộ tố tụng phải ngạc nhiên.

    Theo đó, trong một lần khám xét ở một địa chỉ tại Quảng Ninh, các đối tượng đã để nhiều tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn trong ga ra ô tô. Hai thùng gỗ chứa tiền bọc trong băng dính đen chỉ được che đậy sơ sài, chèn vài thanh sắt và lốp xe hỏng lên trên.

    Khi khám xét bắt giữ, chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết mà phải thuê xe tải để di chuyển tang vật. Số tiền này được Phan Sào Nam khai là có được từ cờ bạc game online mà có, “để tạm” ở đó và sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh.

    Một lần khác tại TP.HCM, Cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản. Nhân lực CQĐT đã phải đếm số vàng và đô la này từ 10h đêm đến 4h30 sáng mới hết. Và khi CQĐT đưa “hàng” lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, đã phải có sự can thiệp của PA92 Công an TP.HCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không. Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra đã phải dùng đến 4 ô tô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật.

    Dưới đây là chùm ảnh "núi tiền" của các đối tượng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ được đăng tải trên báo Công an Nhân dân:

    Lực lượng Công an phải phối hợp với Kho bạc và cơ quan chức năng kiểm điếm hàng chục tiếng đồng hồ mới hết số tiền của các đối tượng
    Hai hòm đựng tiền thu được tại một điểm cất giấu của đối tượng Phan Sào Nam ở Quảng Ninh
    USD thu giữ tại trụ sở Công ty và nhà các đối tượng
    Số tiền lớn đến mức lực lượng Công an phải sử dụng xe tải để chở
    Tiền mệnh giá 500.000 đồng trong một thùng gỗ đối tượng cất giấu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nui-tien-thu-duoc-tu-duong-day-danh-bac-nghin-ty-a236941.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan