+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh quả dưa chuột khổng lồ nặng 3kg/quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưa mèo, loại dưa chuột siêu to được bà con vùng Tây Bắc trồng rất nhiều có trọng lượng to gấp 3-4 lần so với các giống dưa chuột thường, có quả nặng tới 3kg.

    Dưa mèo, loại dưa chuột siêu to được bà con vùng Tây Bắc trồng rất nhiều có trọng lượng to gấp 3-4 lần so với các giống dưa chuột thường, có quả nặng tới 3kg. 

    Dẫn lời từ Vietnamnet, ở vùng Tây Bắc bà con dân tộc Mông còn có loại dưa chuột truyền thống siêu to khổng lồ, hay còn gọi là dưa mèo. Loại dưa này được người dân các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La,... trồng xen canh trên các nương lúa, nương ngô, quả dưa mèo này rất to trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 0,5-1 kg, thậm chí có quả nặng tới 2-3kg.

    Không chỉ trọng lượng siêu khủng, dưa mèo còn đặc ruột hơn, cùi dày, ăn giòn và ngọt mát khiến người dân ở Hà Nội thích thú, tranh nhau mua về ăn giải nhiệt ngày hè. 

    Dưa mèo, loại dưa chuột siêu to. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Tại Hà Nội loại dưa chuột mèo này được chào bán với giá từ 30-50 nghìn đồng/kg đắt gấp khoảng 2 lần so với dưa chuột thường.

    Dưa chuột mèo rất dễ trồng, dưa thậm chí còn không cần làm giàn mà cho chúng tự bò trên mặt đất và các mỏm đá. Mỗi cây dưa mèo có thể cho từ 2-3 quả, mỗi sào thường cho sản lượng 200-300kg dưa. Quả dưa mèo to nhất có thể dài tới 30cm, đường kính đo được 8,5cm và nặng đến 2-3kg.

    Qủa dưa mèo khủng nhất nặng đến 2-3kg. Ảnh: Vietnamnet


    Theo Dân Trí do được ưa chuộng nên hiện nay nhiều khu vực lân cận Hà Nội cũng bắt đầu nhân giống loại dưa này, đưa ra thị trường, dưa mèo đạt chất lượng ngon nhất phải được trồng ở khu vực vùng núi phía Bắc.

    Nhiều người cứ rao bán là dưa chuột mèo, nhưng thực tế không phải. Dưa mèo chuẩn xịn phải là giống dưa của bà con dân tộc Mông trồng trên nương rẫy. Người mua cũng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định để tránh mua phải hàng không ngon, chất lượng kém.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-qua-dua-chuot-khong-lo-nang-3kgqua-a281135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan