Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Cận cảnh sáng kiến làm sạch đại dương trong 10 năm của chàng trai 21 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chàng trai 21 tuổi tên là Boyan Slat đến từ Hà Lan đã có sáng kiến độc đáo giúp thực hiện toàn bộ công việc "Làm sạch đại dương" chỉ trong vòng 10 năm.

    Một chàng trai 21 tuổi tên là Boyan Slat đến từ Hà Lan đã có sáng kiến độc đáo giúp thực hiện toàn bộ công việc "Làm sạch đại dương" chỉ trong vòng 10 năm.

    [mecloud]hsq2mqiHo9[/mecloud]

    Được biết hệ thống làm sạch này do chính Boyan phát minh ra 2 năm trước, khi mới chỉ là một thanh niên 19 tuổi. Nó có cấu tạo gồm một một mạng lưới các rào cản nổi được neo lại. Rác thải khi đó sẽ được thu gom lại nhờ sự giúp đỡ của các dòng hải lưu. Như vậy, về cơ bản thì đại dương sẽ tự làm sạch. Các mảnh vỡ bị neo lại tại những rào cản sẽ được gỡ bỏ hoặc thu thập để xử lý.

    Ngoài việc được biết đến với tuyên bố phát minh ra công nghệ có thể dọn sạch rác 1/2 Thái Bình Dương trong vòng một thập kỷ, Boyan Slat còn là một doanh nhân, nhà sáng lập công ty Ocean Clean. 

    Chàng trai Boyan Slat (Ảnh: The Ocean Cleanup, Facebook)

    Ocean Cleanup là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2013 ở Hà Lan bởi Boyan Slat. Mục đích mà Ocean Cleanup hướng đến là phát triển các công nghệ để loại trừ, ngăn chặn và giảm thiểu ô nhiễm nhựa, đồng thời gia tốc cuộc chiến (lẽ ra phải được đẩy mạnh từ nhiều năm trước) của thế giới chống lại tình trạng ô nhiễm nhựa đang ngày càng trầm trọng trên các đại dương. 

    Theo thông tin từ một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014, hiện có khoảng 5.25 tỷ miếng nhựa với trọng lượng tổng cộng khoảng 269,000 tấn đang phân tán ở các đại dương. Ước tính phế liệu nhựa đã trực tiếp gây ra cái chết của hơn một triệu cá thể biển, 100,000 động vật có vú sống và các cá thể rùa sống trên biển trên thế giới mỗi năm.

    Theo kế hoạch, dự án sẽ thực hiện đầu tiên ở bờ biển tại Tsushima, một hòn đảo nằm giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Với chiều dài khoảng 2,000 mét, dự kiến đây sẽ trở thành cấu trúc nổi dài nhất trong lịch sử và hoạt động ít nhất trong vòng 2 năm. Hiện tại, bờ biển này đang đối diện với một vấn đề ô nhiễm nhựa cực lớn. Ước tính ở khu vực này mỗi người đổ xuống đại dương mội mét khối chất ô nhiễm mỗi năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sang-kien-lam-sach-dai-duong-trong-10-nam-cua-chang-trai-21-tuoi-a99474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.