+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh UAV cảm tử mới được Nga thử nghiệm tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Mẫu máy bay không người lái cảm tử mới mang tên “BAS-80” gần đây đã được lực lượng Nga đưa vào thử nghiệm tại Ukraine.

    Hãng tin Sputnik dẫn thông tin mới nhất từ Giám đốc điều hành của NPO Android Technics, nhà đầu tư kiêm chuyên gia phát triển UAV – ông Evgeny Dudurov cho biết, máy bay không người lái cảm tử có cánh gấp “BAS-80” đã được bàn giao cho quân đội để thử nghiệm tại khu vực hoạt động đặc biệt ở Ukraine.

    “Chúng tôi đã bàn giao một số BAS-80 của mình cho lữ đoàn Tsar's Wolves để các đồng nghiệp có thể tìm ra cách tốt nhất để sử dụng chúng trong các hoạt động chiến đấu thí điểm cũng như xem loại linh kiện nào phù hợp với mục tiêu của nhiệm vụ và điều kiện hoạt động thực tế”, ông Dudurov tiết lộ.

    can canh uav cam tu moi duoc nga thu nghiem tai ukraine
    UAV cảm tử “BAS-80” mới của Nga. Ảnh: Sputnik

    Ông Dudorov cũng lưu ý rằng việc được lắp ráp bằng vật liệu tổng hợp (thường là từ sợ carbon hoặc sợi thủy tinh) đã giúp “BAS-80” trở nên nhẹ và nhỏ gọn nhất có thể. Trọng lượng của máy bay không người lái này là 1,7kg và nhờ có cánh gấp nên nó có thể được cất trong ống do người điều khiển mang theo.

    Tải trọng của “BAS-80” là 500g và có khả năng tăng lên tới 2kg. Theo thông tin từ cơ quan quân sự Nga, các cuộc thử nghiệm trên mẫu máy bay không người lái cảm tử mới đang diễn ra tốt đẹp. Trong quá trình thử nghiệm, “BAS-80” đã thể hiện các đặc tính kỹ thuật ấn tượng với tốc độ tối đa lên tới 130 km/h, bay cao lên tới 200m và tầm bắn lên tới 30km.

    can-canh-uav-cam-tu-moi-duoc-nga-thu-nghiem-tai-ukraine.mp4

    Lực lượng Nga thử nghiệm UAV "BAS-80” tại Ukraine. Nguồn: Sputnik

    Ngay từ những ngày đầu của chiến sự Nga – Ukraine, các loại máy bay không người lái, đặc biệt là UAV cảm tử đã thể hiện vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công. Chúng giúp các lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ mà không gây thương vong.

    Thậm chí, loại vũ khí này còn được nhận định là có thể tạo ra những bước ngoặt lớn trên chiến trường. Đến nay, cả Nga và Ukraine đều đang thường xuyên sử dụng UAV cho các cuộc tập kích vào những mục tiêu nằm sâu sau chiến tuyến và lãnh thổ của đối phương.

    Trước đó, giới chức Ukraine từng thừa nhận đang gặp khó khi Nga tăng cường sử dụng UAV cảm tử Lancet để tấn công căn cứ và kho vũ khí của quân đội nước này. Thời điểm đó, quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine Yuriy Sak cho biết, lưới hoặc lồng kim loại có thể giúp hạn chế thiệt hại, nhưng cách phòng thủ tốt nhất là súng chống máy bay không người lái tự động được trang bị radar cũng như các hệ thống tác chiến điện tử.

    Ông Sak nhấn mạnh rằng Kiev cần thêm nhiều hệ thống tác chiến điện tử từ các đồng minh. Nếu không có những hệ thống như vậy, binh lính Ukraine thường buộc phải cố gắng bắn hạ UAV của Nga bằng vũ khí nhỏ. Tuy nhiên, máy bay không người lái bay với tốc độ cao nên bắn hạ chúng bằng vũ khí nhỏ không phải là một thử thách dễ dàng.

    Phương Uyên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-uav-cam-tu-moi-duoc-nga-thu-nghiem-tai-ukraine-a591574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan