+Aa-
    Zalo

    Cần khởi tố vụ án ném “bom xăng” vào nhà Trưởng công an xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Tây Ninh đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ ném “bom xăng” táo tợn tại nhà trưởng công an xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng.

    (ĐSPL) - Ngày 28/3, công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ ném “bom xăng” táo tợn tại nhà trưởng công an xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng (Tây Ninh).
    Bỗng nhiên bị ném “bom xăng”
    Vụ việc đã khiến chị Lê Hồng Quyến (ngụ ấp Phước Dân, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) và con gái chị, cháu Nguyễn Bảo Nhi (17 tháng tuổi) bị bỏng nặng. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h tối ngày 24/3, hai mẹ con chị Quyến cùng vài người hàng xóm đang ngồi chơi trước hiên nhà người bác chồng chị là ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng công an xã Phước Chỉ. Tuy nhiên, khi mọi người đang say sưa tán chuyện thì bất ngờ xảy ra sự việc chấn động này. Kể lại sự việc, chị Quyến cho biết: “Lúc xảy ra nổ xăng, tôi ngồi quay lưng ra đường thì bỗng nhiên nghe tiếng xe máy chạy chầm chậm ngang qua. Âm thanh quen thuộc hàng ngày ấy khiến cho mọi người không ai cảnh giác hay nghi ngờ về sự bất thường của nó”.
    Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, chị Quyến phát hiện có vỏ chai bia đang lăn dưới chân. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Chị Quyến cho hay: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến không ai kịp trở tay. Lúc này, tôi vội nhìn sang con gái thì hốt hoảng thấy ngọn lửa đã bao trùm lên khắp người cháu. Cảnh tượng ấy khiến tôi vô cùng sợ hãi. Khi đó những người khác đã hoảng hốt bỏ chạy ra xa. Lấy hết bình tĩnh, mọi người mới dập lửa, ứng cứu hai mẹ con tôi”.
    Cần khởi tố vụ án ném “bom xăng” vào nhà Trưởng công an xã
    Bé Bảo Nhi quằn quại trong đau đớn (ảnh Hồ Nam).
    Được biết, cùng với việc dập tắt đám cháy, mọi người đã đưa mẹ con chị Quyến đến bệnh viện Củ Chi (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng lên tới gần 10\% vùng mặt, tay và chân nên cháu Bảo Nhi được cấp tốc chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị. Còn chị Quyến được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị các vết bỏng ở vùng mặt và hai chân. Hiện sức khỏe của chị Quyến đã dần ổn định nhưng cháu Bảo Nhi vẫn đang điều trị đặc biệt tại khoa Bỏng, bệnh viện Nhi Đồng 1.
    Nạn nhân chưa từng mâu thuẫn với ai
    Chưa hết hãi hùng, một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra chia sẻ: “Không thể nào tin được sự việc lại xảy ra khủng khiếp đến thế. Dù không có hậu quả chết người nhưng đã khiến cho các nạn nhân, đặc biệt là cháu Bảo Nhi phải chịu cảnh đau đớn khi tuổi còn rất nhỏ. Dù nguyên nhân của vụ việc là gì đi chăng nữa thì hành động của hung thủ là quá tàn nhẫn, coi rẻ mạng sống con người”.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Quyến với vẻ mặt bần thần chia sẻ thêm: “Sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ trong tích tắc, nên tôi không nhìn thấy người ném “bom xăng”. Tôi vốn không có tư thù cá nhân nên rất có thể hung thủ muốn nhắm đến người nhà của bác chồng tôi. Nhưng không may, mẹ con tôi lại là người bị nạn”.
    Ngày 27/3, bác sỹ Phan Vũ Bảo, Trưởng khoa Bỏng, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người trực tiếp điều trị cho bé Bảo Nhi cho biết: “Bệnh nhân nhập viện vào ngày 25/3, trong tình trạng bị bỏng độ 2, thương tích là 10\%,  hiện nay sức khỏe đang tiến triển rất tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới”.
    Hình ảnh đập vào mắt PV lúc này là Bảo Nhi đang đau đớn quằn quại với khuôn mặt bị biến dạng bởi những vết cháy xém. Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Hồng Mạnh (SN 1982, chị gái của Quyến) cho biết: “Từ hôm chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị, tôi là người trực tiếp chăm sóc cho bé. Mẹ của bé cũng bị bỏng nặng ở hai chân, điều trị bên bệnh viện Chợ Rẫy. Mấy ngày đầu vết thương đau rát làm cho bé khó chịu, cứ quấy khóc suốt. Nhìn cháu như vậy, tôi cũng thấy đau lắm, nhưng không biết làm gì, chỉ biết xót xa đứng nhìn. Bỏng thế, người lớn còn không chịu được, huống hồ cháu nó mới có 17 tháng tuổi. Toàn bộ khuôn mặt cháu bị bỏng nặng, không biết sau này lớn lên sẽ ra sao. Sáng nay mẹ cháu qua nhìn cảnh con mình mặt mày biến dạng, tay trói chặt khóc dữ lắm. Thấy con mình đó mà không được ẵm được bế, nó cũng tan nát hết ruột gan. Tôi phải khuyên bảo mãi nó mới chịu về”.
    Lý giải về điều này, bác sỹ Bảo cho hay: “Sở dĩ bé Bảo Nhi bị trói chặt hai tay vì vết thương đang trong quá trình lên da non, đau rát và ngứa khiến bé khó chịu hay đưa tay lên gãi làm cho vết thương chảy máu nên mới phải làm vậy”. Chia sẻ về nguyên nhân của vụ việc, chị Mạnh cho biết: “Vợ chồng nhà nó xưa nay sống rất vui vẻ, hòa thuận với bà con hàng xóm. Hiện nay, không ai biết nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ đâu. Hành động của hung thủ thật dã man, mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ trắng đen sự việc để cho người dân bớt hoang mang”.
    Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ của việc ném bom xăng táo tợn này.
    Cần tiến hành khởi tố vụ án
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về sự việc xảy ra nói trên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải phóng cho biết: Có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi giết người trong vụ ném bom xăng trước nhà trưởng công an xã nói trên theo Điều 93 bộ luật Hình sự. Rõ ràng hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Người thực hiện hành vi hoàn toàn nhận thức được hành vi của mình có thể gây ra cái chết cho người khác. Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra cần tiến hành khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-khoi-to-vu-an-nem-bom-xang-vao-nha-truong-cong-an-xa-a27508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan