+Aa-
    Zalo

    Canada chuẩn bị tung dịch vụ lưu trữ tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống sẽ lưu trữ tài sản số trong các máy chủ trên khắp thế giới và cũng giống như két sắt an toàn thông thường, ngân hàng không biết thứ gì chứa bên trong đó.

    Hệ thống sẽ lưu trữ tài sản số trong các máy chủ trên khắp thế giới và cũng giống như két sắt an toàn thông thường, ngân hàng không biết thứ gì chứa bên trong đó.

    VersaBank là một trong những ngân hàng truyền thống đầu tiên trên thế giới đang xây dựng "két an toàn" dành cho tiền ảo...

    Theo ông David Taylor - giám đốc điều hành của VersaBank thì ngân hàng sẽ thực hiện đúng chức năng của ngân hàng - an toàn và đảm bảo và điều VersaBank đang làm hiện tại cho thấy các két an toàn dưới hầm của các ngân hàng đang trở nên lỗi thời.

    Ngân hàng Canada chuẩn bị tung dịch vụ "két an toàn" lưu trữ tiền ảo. Ảnh minh họa

    VersaBank đã chiêu mộ chuyên gia an ninh mạng Gurpreet Sahota từ BlackBerry Ltd. – nhà sản xuất điện thoại từ lâu được coi là đi đầu thế giới về độ bảo mật – để dẫn dắt đội kỹ sư phần mềm thiết kế két an toàn ảo VersaVault.

    Hệ thống này sẽ lưu trữ tài sản số trong các máy chủ trên khắp thế giới. Cũng giống như két sắt an toàn thông thường, ngân hàng không biết thứ gì chứa bên trong đó. Nhưng điểm khác biệt là bản thân VersaBank cũng sẽ không tiếp cận được thứ có trong VersaVault.

    Theo ông Taylor, sau khi VersaBank công bố kế hoạch VersaVault vào cuối tháng trước, các quỹ lớn tỏ ra quan tâm tới việc lưu trữ tài sản của mình tại đây. Dù giá chưa được xác định nhưng dự báo là sẽ khá đắt.

    Được biết, VersaBank là một trong những ngân hàng truyền thống đầu tiên có kế hoạch xây dựng két lưu trữ an toàn dành cho tiền ảo. Tháng 11/2017, ngân hàng Shinhan của Hàn Quốc cho biết dự định tung ra dịch vụ két Bitcoin vào giữa năm 2018.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-chuan-bi-tung-dich-vu-luu-tru-tien-ao-a219132.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan